Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam bắt kịp kỷ lục của Thái Lan tại đấu trường ASIAD

Thứ Ba 28/08/2018 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria tối qua 27/8, ĐT Olympic Việt Nam vừa đuổi kịp kỷ lục mà người Thái tạo nên tại kỳ ASIAD 4 năm trước.

Trên đất Hàn Quốc tại ASIAD 2014, ĐT Olympic Thái Lan từng gây địa chấn châu Á khi có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại vòng bảng cho tới trận đấu tứ kết.

Phan ung tren mang xa hoi ve chien thang cua Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam bắt kịp kỷ lục của Thái Lan tại đấu trường ASIAD.

Họ trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử ASIAD vào đến vòng bán kết với mạch toàn thắng cả 5 trận. Đoàn quân của HLV Kiatisak khi đó cùng với Olympic Hàn Quốc là hai đội duy nhất vào đến bán kết mà thắng tuyệt đối trước đó cũng như không để thủng lưới một lần nào.

Tại vòng bảng, ‘những chú voi Thái’ toàn thắng 3 trận vòng bảng trước Indonesia, Maldives, Đông Timor (ghi 11 bàn, 0 bàn thua). Trên hành trình lịch sử ấy, họ thắng thêm các đối thủ Trung Quốc và Jordan tại các vòng 1/8 và tứ kết với cùng tỷ số 2-0.

Mặc dù vậy, hành trình lịch sử của người Thái tại đấu trường ASIAD đã khép lại khi họ để thua Hàn Quốc (đội bóng sau đó giành HCV) tại bán kết với tỷ số 0-2 và thua thêm Iraq với kết quả 0-1 trong trận tranh hạng Ba.

Lúc này, Olympic Việt Nam cũng đang trong hoàn cảnh tương tự như người Thái. Và hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ có những đấu pháp hiệu quả để vượt qua đội bóng quê nhà Hàn Quốc ở bán kết.

Chiến binh Quang Hải: Hành trình kỳ diệu của Việt Nam vẫn chưa khép lại
Thi đấu âm thầm nhưng có một vai trò vô cùng quan trọng ở giải lần này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi cùng các đồng đội đặt...
Người hùng Văn Toàn tuyên bố đầy bất ngờ sau trận thắng Syria
Với pha ghi bàn vào lưới Syria, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Và anh đã chia sẻ đầy tự tin sau trận đấu.
Cựu HLV trưởng Olympic Việt Nam: “HLV Park quá tinh tế”
Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử ở đấu trường ASIAD của ĐT Olympic Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã có những lời khen ngợi cho tài cầm quân của người...
Olympic Việt Nam được thưởng khủng sau chiến tích lọt vào bán kết ASIAD 2018
Ấn tượng với những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo trong suốt 120 phút thi đấu với các cầu thủ Syria, một loạt đơn vị, tổ chức vừa quyết định thưởng nóng...
Truyền thông châu Á đồng loạt chúc mừng chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam
Giới truyền thông châu Á đều có những bài viết và chia sẻ ca ngợi chiến thắng mang tầm vóc lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam trước đối thủ Syria tại tứ kết ASIAD.
Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 U23 Syria (Tứ kết ASIAD 2018)
Dù nhiều thời điểm sống trong sợ hãi song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X