Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic UAE: Thua tiếc nuối vì dứt điểm kém

Thứ Sáu 26/09/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cục, O.Việt Nam đã không thể làm nên điều thần kỳ trước á quân Asiad khi thua với tỉ số 1-3. Đây là thất bại vô cùng đáng tiếc bởi chúng ta đã quá phung phí cơ hội.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Olympic UAE đã ào ạt tràn sang phần sân của Olympic Việt Nam và ở phút thứ nhất của trận đấu, đội bóng Tây Á đã có pha dứt điểm cận thành nguy hiểm khiến thủ môn Bửu Ngọc phải trổ hết tài nghệ để cứu thua. Nhưng sau đó đúng một phút, Olympic Việt Nam đáp trả bằng pha thoát xuống của Mạc Hồng Quân. Tuy vậy, trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương, cú ra chân của tiền đạo Việt kiều lại không chuẩn xác.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, O.Việt Nam đã phải trả giá khi để thua O.UAE với tỷ số chung cuộc 1-3 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Games. Kể từ thời điểm đó, Olympic Việt Nam là đội chơi hay hơn so với Olympic UAE. Tuy cầm bóng không nhiều bằng đối thủ nhưng các học trò của HLV Miura liên tiếp có thêm 2 cơ hội ăn bàn mười mươi. Sau cơ hội bị bỏ lỡ của Hồng Quân, lần lượt Minh Tuấn và Thanh Hiền đều có những tình huống cực kỳ ngon ăn nhưng 2 pha dứt điểm của cặp đôi này đều đi chệch khung thành trong gang tấc.

Mải mê dâng cao đội hình tấn công, tuyến phòng ngự của Olympic Việt Nam bộc lộ sơ hở. Điều đó đã bị trừng phạt bằng pha thoát xuống ở phút 21 rồi ra chân dứt điểm lạnh lùng của đội trưởng Al Katheeri. Bàn thua giống như gáo nước lạnh dội vào quyết tâm của các cầu thủ Olympic Việt Nam khiến họ tiếp tục dồn sang phần sân đối phương. Nhưng sau khi có bàn dẫn, Olympic UAE đã chủ động kéo thấp đội hình, chơi chậm hơn khiến các học trò của HLV Miura gặp phải nhiều khó khăn.

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic UAE Thua tiếc nuối vì dứt hình ảnh
Olympic Việt Nam 1-3 Olympic UAE

Vào đúng phút cuối cùng của hiệp 1, các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đệm bóng trong vòng cấm của Hoàng Thịnh đi vọt xà ngang, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Olympic UAE. Thế trận tương tự tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, Olympic Việt Nam cố gắng tìm kiếm bàn gỡ còn Olympic UAE nỗ lực bảo toàn thành quả. Kịch bản bị thủng lưới của các học trò HLV Miura lại tái hiện ở phút 61, sau một pha phản công bên cánh phải của đối thủ, bóng được đưa vào và Al Meqbaali thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Hy vọng dành cho Olympic Việt Nam lại được nhen nhóm khi Al Yassi bên phía Olympic UAE nhận thẻ đỏ do hành vi đánh nguội vào gáy Mạc Hồng Quân. Với lợi thế hơn người, HLV Miura quyết định đưa trung vệ Ngọc Hải lên chơi như một tiền vệ và tung Phi Sơn vào sân nhằm gia tăng sức ép. Những tình huống sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành Olympic UAE được đền đáp bằng bàn thắng của Huy Hùng ở phút 87. Nhưng cuối cùng, nỗ lực của các học trò HLV Miura đã không được đền đáp bằng nhiều hơn một bàn thắng.

Ngược lại, sự xuống sức vào cuối trận khiến các cầu thủ Olympic Việt Nam chẳng những không còn duy trì được sức ép cần thiết mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba vào những phút bù giờ sau pha dứt điểm của Al Ahbabi. Hồng Quân, Minh Tuấn cùng các đồng đội đã có một trận đấu không tồi. Nếu một trong số khá nhiều cơ hội của Olympic Việt Nam được tận dụng thành công, số phận của trận đấu gặp Olympic UAE có thể đã rất khác. Điều an ủi duy nhất dành cho thày trò HLV Miura là họ tuy phải dừng bước ở vòng 1/8 nhưng hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau những gì đã thể hiện.

Diễn biến chính của trận đấu


Trận đấu kết thúc. Chung cuộc, đội quân của HLV Miura để thua với tỷ số 1-3 cho dù chơi trên chân đối phương trong phần lớn thời gian.

- Phút 90'+3: Tỷ số là 3-1 cho Olympic UAE. Mohammed Saeed phá bẫy việt vị băng xuống và dễ dàng đánh bại Bửu Ngọc.

- Phút 90'+2: Bửu Ngọc vừa có tìn huống băng lên bắt bóng ngay trong chân tiền đạo số 9 của O.UAE.

- Phút 87: Cú vẩy má ngoài đẳng cấp của Huy Hùng đưa bóng vào góc hiểm khiến thủ thành Al Balooshi không có cơ hội cản phá. Tỷ số được thu hẹp xuống 1-2 cho O.Việt Nam.

- Phút 80: Bửu Ngọc cứu thua cho Olympic Việt Nam với pha bay người cản phá cú sút của cầu thủ UAE.

- Phút 76: Cú tạt bóng của cầu thủ vào thay người Nguyễn Văn Mạnh đi hơi sâu và suýt chút nữa bóng đi vào góc xa khung thành của O.UAE.

- Phút 75: Cơ hội! Bóng vừa từ chân Hồng Quân đi thẳng về phía khung thành của O.Việt Nam. Lưới rung lên và tất cả thoát chút giật mình. Tuy nhiên, bóng đi ra phía ngoài chứ không phải bên trong khung thành. Quá đáng tiếc!

- Phút 73: Minh Tuấn nhận bóng trong vòng 16m50 nhưng nỗ lực dứt điểm của tiền đạo Olympic Việt Nam bị hậu vệ đối phương nhoài người cản phá.

- Phút 72: Suýt chút nữa Al Meqbaali đánh đầu đốt lưới nhà sau cú tạt bóng bên cánh phải của cầu thủ Việt Nam. May mắn đã không mỉm cười với các học trò của HLV Miura.

- Phút 71: Cú sút có phần nóng vội của Hoàng Thịnh nhưng bóng đã đập vào người cầu thủ O.UAE đi hết đường biên ngang.

- Phút 65: Cú sút phạt ngay sát mép vòng cấm của Vũ Minh Tuấn đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của O.UAE. Rất tiếc cho O.Việt Nam.

- Phút 63': Al Yassi nhận thẻ đỏ sau đánh nguội với Mạc Hồng Quân sau một tình huống tranh chấp. Olympic Việt Nam được chơi hơn người, vớt vát lại chút ít hy vọng mong manh.

- Phút 61: VÀO!!! Saeed vừa lập công sau tình huống đánh đầu cận thành. Hàng thủ của O.Việt Nam đã thi đấu thiếu tập trung ở tình huốn này. Một mình Saeed đã đánh bại được 3 cầu thủ của O.Việt Nam.

- Phút 59: Sau cú đá phạt có của Phi Sơn bên cánh phải, trung vệ Ngọc Hải bật cao đánh đầu dũng mãnh. Rất tiếc cho O.Việt Nam là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của O.UAE.

- Olympic Việt Nam ép sân liên tục từ đầu hiệp 2 và không ngừng nghỉ tổ chức tấn công, ép đối thủ về phần sân nhà. So với hiệp đầu, chúng ta chơi khởi sắc hơn hẳn song vẫn không thể tìm được bàn thắng bởi thiếu sắc sảo, đột biến trong các tinh huống cuối cùng

- Phút 55: Olympic Việt Nam thay người: Ngọc Thắng nhường chỗ cho Phi Sơn.

- Phút 54: Minh Tuấn đã bị ngã sau pha đột phá vòng cấm nhưng trọng tài không cho O.Việt Nam hưởng quả penalty. Trước đó, t
ừ cú đá phạt bên cánh phải, Thanh Hiền đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành UAE và lăn sát cột dọc ra ngoài.

- Phút 50: Olympic UAE được hưởng quả đá phạt ngay ở rìa vòng 16m50 nhưng không đá qua được hàng rào.

- Ngay đầu hiệp 2, Olympic Việt Nam có liên tiếp hai cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng đều không thành công.

Hiệp một kết thúc. Olympic UAE dẫn trước Olympic Việt Nam với tỷ số 1-0.

- Phút 45+1: Quách Tân có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 nhưng hai cú sút liên tiếp đều không qua được cầu thủ đối phương.

- Phút 45: Nguy hiểm! O.UAE vừa có tình huống phối hợp trung lộ khá tốt. Hàng thủ của O.Việt Nam đã chơi mất tập trung trong tình huống này. Tuy nhiên, rất may thủ môn Bửu Ngọc đã cảnh giác bắt gọn đường căng ngang của đối phương.

- Phút 43: Al Katheeri đã có cơ hội đối mặt với Bửu Ngọc. Rất may cho O.Việt Nam là cú sút của tiền đạo mang áo số 10 của đối phương dứt điểm trượt và không chính xác.

- Phút 40: Các cầu thủ Olympic Việt Nam có pha phối hợp đá phạt sáng tạo nhưng Mạc Hồng Quân không dứt điểm qua được lớp cầu thủ dày đặc của UAE.

- Phút 36: Sau nỗ lực đột phá vòng cấm, Ngọc Thắng tung ra cú sút chéo góc nhưng thủ thành Al Balooshi đã kịp đổ người truy cản, cứu thua cho O.UAE.

- Phút 33: U23 Việt Nam được hưởng liên tiếp 2 tình huống phạt góc nhưng không thể tận dụng thành công.

- Phút 28: Đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh mạnh dạn tung ra cú sút rất căng và quyết đoán từ xa nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành của UAE. Ngay sau đó, Quách Tân có pha đột phá dũng mãnh bên cánh trái nhưng thủ môn Olympic UAE kịp lao ra cản phá.

- Phút 25: Olympic UAE được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và bóng được treo rất nguy hiểm phía trong, suýt đi vào khu vực cầu môn.

Điểm yếu này sẽ đặc biệt được các mũi tấn công của Olympic Việt Nam khai thác trong trận đấu chiều nay. Mong rằng đó cũng chính là chìa khóa để Olympic Việt Nam mở cánh cửa vào vòng tứ kết.

khổng lồ” Olympic UAE để giành vé dự tứ kết.

- Tinh thần của Olympic Việt Nam bị tác động đáng kể sau khi phải nhận bàn thua choáng váng nên không còn giữ vững được thế trận tốt, dẫn đến bắt đầu bị đối phương liên tục uy hiếp.

- Tuy nhiên, đáng tiếc, chúng ta đã bị thủng lưới trước. Trong một đợt phản công nhanh, bóng được nhồi xuống khu vực cấm địa của U23 Việt Nam và số 10 của đội bạn đã bứt tốc băng xuống rồi quyết đoán dứt điểm bóng sống bằng chân trái, hạ gục thủ thành Bửu Ngọc.

- Phút 18: Vũ Minh Tuấn có pha cướp bóng nhanh trước vòng 16m50 nhưng hậu vệ UAE kịp lao vào xoạc bóng. Tình huống này cũng khiến tiền đạo của Than Quảng Ninh phải nhờ tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

- Những phút vừa qua, O.UAE có vẻ choáng trước sức mạnh của O.Việt Nam. Đội bạn liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ và đang dần đánh mất khu trung tuyến.

- Các cầu thủ O.Việt Nam đang thi đấu rất tự tin. Đội quân của HLV Miura liên tục làm khổ hàng phòng ngự của UAE bằng những pha phối hợp nhanh và chính xác. Đặc biệt, chúng ta phối hợp chồng cánh rất ăn ý. Đáng tiếc khâu dứt điểm cuối cùng gặp vấn đề.

- Phút 12: Sau đường chuyền sát đường biên ngang của Hoàng Thịnh, Thanh Hiền băng lên dứt điểm rất nhanh. Ở vi trí thuận lợi và không bị ai kèm nhưng Thanh Hiền lại đệm bóng vọt xà ngang khung thành của thủ môn Al Balooshi.

- Với ưu thế về mặt thể hình và sức mạnh, đội bạn chơi áp sát và quyết liệt, gây ra vô vàn khó khăn cho các tuyển thủ áo đỏ. Tuy nhiên, bằng nỗ lực tuyệt vời và đấu pháp khôn ngoan của HLV Miura, U23 Việt Nam đã chơi cực kỳ xuất sắc và tạo ra thế trận ngang ngửa.

- Phút thứ 8: Cơ hội! Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Minh Tuấn băng xuống rất hợp lý trong vòng cấm. Cầu thủ này tung ra một cú đá nối. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút thứ 2: Olympic Việt Nam lập tức có câu trả lời với pha tỳ đè hợp lý của Mạc Hồng Quân, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương nhưng đáng tiếc ở pha đối mặt với thủ thành đối phương, anh lại sút bóng lên trời ở góc hẹp

- Ngay ở phút đầu tiên, cầu thủ Olympic UAE tung ra cú sút trái phá từ góc hẹp. Rất may thủ thành Bửu Ngọc đã phản xạ xuất thần cứu thua cho Việt Nam.

Đội hình thi đấu
O.Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng; Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Quách Tân, Ngọc Thắng; Hồng Quân.
O.UAE: Shambih; Ghanim, Saeed, Salem Sari, Barghash; Sanad Rashid, Masoud Sur, Hassan Abdulla, Salem Yeslam A; Mohammed Saeed, Salem Saleh.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X