Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Uzberkistan: Đã thấy tinh thần Samurai!

Thứ Bảy 14/03/2015 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Uzberkistan đã kết thúc bất phân thắng bại, một kết quả nằm ngoài dự đoán của NHM bởi đội khách đến từ Trung Á nằm trong nhóm đầu của bóng đá châu lục.

Tiếp đón đội bóng được coi là mạnh nhất trong số các trận giao hữu là Olympic Uzberkistan, HLV Miura vẫn tiếp tục sử dụng nhiều sự thay đổi để thử nghiệm đội hình. Đã có tới 6 cái tên mới trong đội hình xuất phát so với trận giao hữu gặp Olympic Indonesia. Tuy nhiên điều bất ngờ là Olympic Việt Nam đã chơi rất tự tin trước đối thủ mạnh đến từ Trung Á. Đặc biệt sự góp mặt cùng lúc của “song sát” Văn Toàn – Công Phượng đã giúp đội bóng áo đỏ có một thế trận tốt trong hiệp 1. Thậm chí nếu may mắn hơn thì chúng ta mới là những người có bàn thắng mở tỷ số trong 45 phút đầu tiên.

Điểm nhấn đáng ghi nhận bên phía đội bóng áo đỏ trong trận Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Uzberkistan là việc HLV Miura đã phát huy được hết khả năng của Công Phượng. Lần đầu tiên, số 10 được thi đấu trong cả 90 phút dưới thời chiến lược gia người Nhật. Sau hơn 2 tuần tập luyện thì ông Miura đã nhận ra được những điểm mạnh của tiền đạo người Nghệ An. Anh chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội bóng áo đỏ trong trận này với sự năng nổ trên hàng công. Thậm chí Công Phượng hoàn toàn xứng đáng có bàn thắng cho riêng mình trong trận này.

Olympic Viet Nam 0-0 Olympic Uzberkistan Da thay tinh than Samurai! hinh anh
Olympic Việt Nam đã có trận đấu hay nhất kể từ ngày tập trung

Tuy nhiên điều đáng mừng nhất của đội bóng áo đỏ trong trận này là họ đã thi đấu đúng theo ý đồ của ông Miura. Sau những màn trình diễn rời rạc trong trận gặp Hà Nội T&T và Olympic Indonesia thì Olympic Việt Nam đã tìm được tiếng nói chung nhất định. Lần đầu tiên kể từ khi tập trung các chàng trai trẻ của ông Miura mới thể hiện được lối chơi nhanh đơn giản, tốc độ giống như ĐTVN và U23 trong năm 2014. Đó là lý do vì sao mà chúng ta có thể chơi đôi công ngang ngửa với Olympic Uzberkistan, đội bóng đã thắng Olympic Thái Lan tới 5-2 cách đây 1 tháng. Rõ ràng trận hòa này là một nỗ lực đáng khen của thầy trò HLV Miura, đây là tiền đề quan trọng để chúng ta hướng tới những trận cầu khó khăn sắp tới với Olympic Nhật Bản và Olympic Malaysia.

Cũng không thể không nhắc tới thể lực tốt của Olympic Việt Nam trong trận đấu này. Sau 3 ngày tập luyện dưới thời tiết đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh đã giúp các bài tập về sức mạnh của ông Miura phát huy tác dụng, khác hẳn sau 2 tuần hành xác tại Hà Nội dưới thời tiết lạnh và mưa xuân không ngớt tại thủ đô. Đây là lý do mà Olympic Việt Nam vẫn chơi tưng bừng trong hiệp 2, thậm chí là lấn lướt những cầu thủ nổi tiếng giàu sức mạnh từ Trung Á của Uzberkistan. Nếu Huy Toàn, Ngọc Thắng, Thanh Bình và nhất là Công Phượng sắc bén hơn thì chưa chắc trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau trận này, Olympic Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi trước khi sang Thái Lan đá trận giao hữu cuối cùng trong lần tập trung lần này. Đây sẽ là khoảng thời gian vàng để các học trò thấm nhuần hơn chất chiến đấu theo tinh thần Samurai của ông thầy Miura. Quãng thời gian ngắn sắp tới cũng là thời điểm cuối cùng để các cầu thủ lấy điểm trong mắt vị thuyền trưởng người Nhật trước khi chốt danh sách. Hy vọng rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục tìm được sự ăn ý hơn nữa, hiểu được hết những triết lý trong lối chơi của HLV Toshiya Miura. Đến khi đó chúng ta sẽ lại được chứng kiến một đội tuyển gắn bó, đoàn kết, đầy sức sống tại vòng loại U22 châu Á sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X