Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Trung Quốc bị nước nhà chỉ trích sau thất bại ở ASIAD

Chủ Nhật 26/08/2018 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Saudi Arabia tại vòng 1/8 ASIAD, giới truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích thậm tệ ĐT Olympic nước này và cho rằng đây là "nỗi nhục to lớn" của bóng đá Trung Quốc.


Sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng, người Trung Quốc cuối cùng đã phải nhận thất bại ở vòng 1/8 trước một Saudi Arabia thi đấu đầy sức mạnh và tốc độ.

Đội bóng đến từ Tây Á đã nhanh chóng phô diễn được năng lực của mình khi vươn lên dẫn trước 4-0 khi trận đấu mới chỉ bước sáng phút thứ 60. Sau đó, Olympic Trung Quốc vùng lên  và ghi được 3 bàn thắng trong vòng 10 phút cuối trận nhưng điều này không đủ để họ có thể cầm hòa đối thủ để bước vào thi đấu hiệp phụ. 

Olympic Trung Quoc
ĐT Olympic Trung Quốc bị truyền thông nước này chỉ trích sau thất bại ở ASIAD 

Sau khi đội nhà bị loại tại ASIAD, truyền thông Trung Quốc đều có những lời chỉ trích về thất bại này. Tờ Titan Sports gọi đây là một "nỗi nhục to lớn" và đội bóng đã bị "nghiền nát ra thành hàng tỷ mảnh nhỏ" trước đối thủ Saudi Arabia.

Truyền thông Trung Quốc lý giải thất bại này là hệ quả từ xu hướng chuộng ngoại binh của các CLB. Vì mục tiêu thành tích mà các đội bóng thường sử dụng các ngoại binh có chất lượng thay vì tạo cơ hội để những gương mặt trong độ tuổi U23 được ra sân mỗi tuần.

Trung Quốc trong những năm gần đây đã đầu tư rất lớn cho bóng đá. Hàng triệu USD tiền đầu tư cho các học viện và các CLB. Chính vì thế họ đã kỳ vọng đội tuyển Olympic Trung Quốc sẽ vô địch Asiad 2018 hoặc chí ít cũng vào tới trận chung kết nhưng thất bại trên đã khiến cho mọi ước mơ tiêu tan. Đây là lý do mà đội bóng của thầy trò Massimiliano Maddaloni đã bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích thậm tệ.

Hồi đầu năm, ĐT U23 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu U23 châu Á, nơi họ là chủ nhà. Khi ấy, các cầu thủ trẻ của Trung Quốc chỉ thắng được 1 trận và bị loại ngay từ vòng bảng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X