Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Iraq rút lui, môn bóng đá nam ASIAD 18 có thể phải bốc thăm lại

Thứ Năm 02/08/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, Ủy ban Olympic Iraq đã rút đội tuyển bóng đá nam khỏi ASIAD 18 sau khi đội U16 của nước này bị tố cáo gian lận tuổi.

Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018

Nguyên nhân của sự kiện này là việc các nhân viên an ninh tại sân bay Baghdad (Iraq) đã bắt 9 cầu thủ của tuyển U16 Iraq do sử dụng hộ chiếu giả khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Jordan hôm 30/7.

Sau khi nhận được thông tin trên, IFA đã mở cuộc điều tra và phát hiện sự gian lận tuổi tác ở đội U16. Nguyên nhân ban đầu là do đội ngũ ban huấn luyện U16 Iraq đã quyết định làm giả hồ sơ về độ tuổi của các cầu thủ. Được biết, IFA đã sa thải HLV Ali Hadi và ê-kíp trợ lý liên quan tới việc này. Ngoài ra, 9 cầu thủ của U16 Iraq bị bắt ở sân bay cũng sẽ bị cấm khoác áo các đội tuyển quốc gia vĩnh viễn.

Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018 hình ảnh
Sự cố gian lận tuổi khiến Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018

Sự cố đáng hổ thẹn này cũng là lý do khiến Iraq quyết định rút đội Olympic khỏi ASIAD 2018. Được biết IFA sẽ tạm thời dừng mọi giải đấu cấp độ của tuyển trẻ đến tháng 9 để điều tra những vụ việc gian lận có liên quan.

Dễ dàng nhận ra trên trang Wikipedia của ASIAD 2018, tuyển Olympic Iraq đã bị xóa tên khỏi bảng C. Bên cạnh đó, trang Soccer Iraq còn đăng dòng trạng thái “Iraq đã rút khỏi giải đấu bóng đá Asian Games 2018 do những lo ngại về gian lận tuổi tác”.

Việc Olympic Iraq không tham dự ASIAD khiến bảng C môn bóng đá nam chỉ còn 3 đội  Trung Quốc, Syria và Timor Leste. Điều này đặt ra nhiều thách thức trong việc tìm kiếm đội vào vòng knock-out.

Nó dẫn đến sự mất cân bằng giữa các bảng đấu, bởi hiện có một đấu bảng 3 đội, hai bảng đấu 5 đội và ba bảng đấu 4 đội. Điều này buộc ban tổ chức phải thay đổi lại cách chọn 4 đội tuyển có thành tích thứ ba tốt nhất để giành vé lọt vào vòng 16 đội. Và trường hợp bốc thăm lại cũng đã được tính toán đến.

Đối thủ tại ASIAD 2018 gửi lời cảnh báo tới Olympic Việt Nam
ĐT Olympic Pakistan mới đây đã gửi lời cảnh báo tới các đội bóng trong bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 bao gồm cả ĐT Olympic Việt Nam khi có chiến thắng ấn...
ĐT Olympic Việt Nam nhận thêm bất lợi trước thềm ASIAD 2018
Theo thông tin mới nhận, ĐT Olympic Việt Nam đã bị nước chủ nhà Indonesia thay đổi lịch thi đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X