Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Ở tuổi 33, Huỳnh Như vẫn rực cháy lửa thanh xuân

Chủ Nhật 25/08/2024 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì tìm đến những đội bóng nước ngoài để được hưởng đãi ngộ hấp dẫn, Huỳnh Như quyết định trở về CLB nữ TP HCM để cùng cô trò Đoàn Thị Kim Chi lần đầu vươn ra “biển lớn” châu lục thông qua AFC Champions League 2024/25.  

Gánh nặng của tuổi 33 trở thành rào cản khiến Huỳnh Như khó đáp ứng được nền tảng thể lực để tiếp tục chơi bóng ở châu Âu. Với các Giải VĐQG nữ tại Nhật Bản, Hàn Quốc… thủ quân của ĐT nữ Việt Nam có nhiều sự lựa chọn tốt để nâng tầm chuyên môn, bên cạnh tích lũy thêm một khoản tiền kha khá sau khi giải nghệ. 

Nhưng sau những đấu tranh tư tưởng cùng lời góp ý từ phía gia đình và người thân, Huỳnh Như đưa ra quyết định trở về CLB nữ TP HCM, nơi mà từ lâu Như đã xem “ngôi nhà thứ hai của mình”. Lời thông báo từ Như đã mang đến tin vui không chỉ với cô trò Đoàn Thị Kim Chi mà còn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi vào tháng 10 tới đây, CLB nữ TP HCM sẽ trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá nước nhà được quyền tham dự AFC Champions League, giải đấu được ví Cúp C1 châu Á phiên bản nữ. 

Huynh Nhu ve nuoc
Huỳnh Như về nước thi đấu

Ngay cả khi đang sở hữu HLV Đoàn Thị Kim Chi cùng nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam trong đội hình, song CLB nữ TP HCM cũng khó tránh những bỡ ngỡ trong lần đầu vươn ra biển lớn châu lục. Toàn đội nằm trong bảng đấu vô cùng khốc liệt với Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan) và một đội thắng ở vòng đấu play-off sẽ được định đoạt trong tháng này. Không chỉ áp lực về mặt thành tích mà CLB nữ TP HCM còn phải thể hiện được lối chơi cống hiến, đẹp mắt vì họ chính là bộ mặt của bóng đá nữ Việt Nam tại đấu trường quốc tế. 

Vì thế, màn tái xuất của Huỳnh Như không chỉ hỗ trợ rất lớn về mặt chuyên môn mà còn mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho CLB TP HCM.  

“Lần đầu trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có một CLB tham gia AFC Champions League nữ. Tôi muốn góp sức cho CLB nữ TP HCM tại giải đấu này, để mang bóng đá nữ Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”, đó là chia sẻ của Huỳnh Như với truyền thông khi được nhận câu hỏi về lý do trở về nước. 

Sau 2 năm thi đấu tại Lank FC, Huỳnh Như sẽ đem những tinh túy mà cô tích lũy được ở Bồ Đào Nha để truyền lại cho các đàn em tại CLB nữ TP HCM. Kinh nghiệm của Huỳnh Như lúc này rất quan trọng. Bởi như đã biết, nhà vô địch của bóng đá nữ Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ. Cùng với đội trưởng Trần Thị Thùy Trang và đội phó Chương Thị Kiều, Huỳnh Như sẽ là một trong những “đầu tàu” dẫn dắt toàn đội ở sân chơi châu lục tới đây.

Ở tuổi 33, Huỳnh Như vẫn rực cháy lửa thanh xuân 1
Tiền đạo sinh năm 1991 trong đợt hội quân mới nhất cùng ĐT nữ Việt Nam

Hơn 10 năm qua, Huỳnh Như luôn là trụ cột của các đội bóng mà cô khoác áo, từ CLB nữ TP HCM đến hành trình xuất ngoại sang Lank FC tại Bồ Đào Nha và đội tuyển Việt Nam. “Nàng 9” đã giành trọn toàn bộ các danh hiệu từ tập thể đến cá nhân của một cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam có thể đạt được. Tiền đạo sinh năm 1991 cũng đã trải nghiệm hai sân chơi danh giá cấp đội tuyển quốc gia là World Cup đến Asian Cup. 

“Tôi trở về CLB nữ TP HCM để chinh phục thử thách mới”, Huỳnh Như nói tiếp. Tức quyết định trở lại đội bóng cũ của cô thuần túy về chuyên môn, không ưu tiên vấn đề tài chính. Với một thương hiệu lớn như Huỳnh Như, đó là cả sự hy sinh. Song, Như muốn trả ân tình với đội bóng đã đào tạo ra cô. Tại đây, “Nàng 9” có một điểm tựa vững chắc để chinh phục mọi danh hiệu và chiếm trọn tình cảm của mọi người. Hợp đồng “đặc biệt” giữa Huỳnh Như với CLB TP HCM chỉ có thời gian ngắn, nhưng có giá trị rất lớn mà vấn đề tài chính chẳng thể đong đếm được.

Quyết định trở về CLB TP HCM cho thấy khát vọng được ra sân thi đấu của Huỳnh Như vẫn luôn rực cháy. Cô không ngừng thay đổi, làm mới chính mình, nhưng trên hết là trách nhiệm công việc và niềm đam mê mãnh liệt mà Huỳnh Như dành cho trái bóng tròn. Chưa biết Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đạt kết quả thế nào tại AFC Champions League, việc cô “trở về nhà” đã là một sự trân trọng và ứng xử nhân văn của một cầu thủ sống trọn vì tình cảm. 

Huỳnh Như hội quân, HLV Mai Đức Chung có đầy đủ lực lượng trước thềm sang CH SécHuỳnh Như hội quân, HLV Mai Đức Chung có đầy đủ lực lượng trước thềm sang CH Séc
HLV Mai Đức Chung đã có trong tay đầy đủ lực lượng trước thềm sang CH Séc tập huấn khi Huỳnh Như cùng các tuyển thủ của CLB TP.HCM hội quân.
Huỳnh Như đón nhận tình cảm đặc biệt từ đồng đội tại ĐT nữ Việt NamHuỳnh Như đón nhận tình cảm đặc biệt từ đồng đội tại ĐT nữ Việt Nam
Tiền đạo Huỳnh Như đã được các đồng đội tại tuyển nữ Việt Nam chào đón nồng nhiệt trong ngày hội quân trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X