Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nước chủ nhà chơi chiêu, VFF đã có kế hoạch giúp U22 Việt Nam giật vàng SEA Games 30

Thứ Tư 24/07/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có kế hoạch giúp đội tuyển U22 Việt Nam thích nghi với việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở kỳ SEA Games 30 tới đây.

 

Như đã biết, nước chủ nhà Philippines vừa thông báo môn bóng đá nam tại SEA Games 30 vào cuối năm nay sẽ được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo. Điều này đã gây ra không ít lo ngại cho các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam bởi các cầu thủ của chúng ta hiếm khi phải thi đấu ở mặt sân này. 

Tuy nhien, HLV Park Hang Seo dong y dan U22 Viet Nam du SEA Games nen ong Lee Young Jin tiep tuc vai tro pho tuong.
VFF đã có kế hoạch giúp U22 Việt Nam thích nghi với sân cỏ nhân tạo.

Tuy nhiên theo chia sẻ mới đây từ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn, thì đây không phải trở ngại lớn với ĐT U22 Việt Nam bởi VFF sẽ có kế hoạch giúp đội có sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Vị này khẳng định: “Trừ Singapore thì các nước ở khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đều thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên. Khi chơi trên sân cỏ nhân tạo, cầu thủ sẽ gặp khó khăn, đơn cử như việc kiểm soát bóng. Chúng tôi vì vậy sẽ phải có kế hoạch để các cầu thủ thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo”.

Cũng theo ông Tuấn, bóng đá Việt Nam từng có kinh nghiệm chuẩn bị cho việc chơi trên sân cỏ nhân tạo ở một số trận đấu cấp khu vực, như mới đây tại giải U22 Đông Nam Á ở Campuchia. Mặc dù vậy, đây vẫn là một khó khăn với các cầu thủ, những người đã quen được chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên.

Liên quan đến quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, hiện tại đội tuyển U22 Việt Nam đang có đợt tập trung ngắn hạn tại trung tâm PVF tại Hưng Yên. Từ nay tới SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam sẽ có thêm nhiều đợt tập trung nữa để HLV Park Hang Seo có điều kiện theo dõi, đánh giá, từ đó lựa chọn ra 20 cầu thủ tốt nhất cho SEA Games tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X