Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam: Tàn giấc mơ World CUP

Thứ Năm 22/05/2014 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã thua, thua rất xứng đáng trong một trận đấu mà cái đầu cần phải lạnh, và đôi chân cần thanh thoát hơn. Rất tiếc, khi khát vọng về một kỳ World Cup đầu tiên cho bóng đá Việt Nam đã không thể có được kết quả mỹ mãn cuối cùng, nhưng rõ ràng chiến thắng chỉ đến với ai xứng đáng hơn về cả chuyên môn lẫn tinh thần.

1. Phải nói rằng, chưa khi nào giấc mơ đến với World Cup của bóng đá Việt Nam gần đến như thế. Gần như, giấc mơ và hiện thực chỉ cách nhau đúng một trận đấu. Rất gần, bởi thực tế một điều dù bóng đá Thái Lan có tiến bộ đến mấy cũng không quá cách biệt về mặt đẳng cấp đối với đội tuyển của HLV Trần Vân Phát.

 

Khoảng cách về chuyên môn hoàn toàn có thể được san bằng, khi mà đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán đài. Quả thực, các cô gái Việt Nam đã nhận được điều đó, tức sự cổ vũ to lớn từ 4 khán đài sân Thống Nhất vào buổi chiều 21/5. Chỉ tiếc rằng, khoảng cách về chuyên môn đã không được lấp đầy như dự kiến.

Và đoàn quân của tướng Phát đã thất bại, cả về chuyên môn lẫn tinh thần so với đối thủ.

2. Rất khó có thể nhận ra, đội bóng áo đỏ của trận đấu với Thái Lan là những người đã chơi bóng với ĐKVĐ Thế giới, hay nhà vô địch châu Á trước đó. Ngay những pha chạm bóng đầu tiên, đã không còn nhận ra đó là đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và chơi bóng rất sáng trước đó. Khống chế bóng hỏng nhiều, rụt rè và thụ động.

Gần như, cả trận đấu các học trò của HLV Trần Vân Phát đã đánh mất mình nhanh chóng trước lối chơi rất lạnh lùng của đối thủ. Áp lực lớn lao về thành tích đã khiến đội chủ nhà không thể vượt qua sức ép. Sức ép nặng khiến mọi thứ bị đảo lộn, bản lĩnh như Kiều Trinh cũng đã mắc sai lầm. Chính xác hơn, cả một hệ thống sai lầm chứ không đơn thuần là một cá nhân.

Rất khó có thể thắng kể cả được chơi trên sân nhà khi mà thua sút đối thủ trên mọi phương diện như thế.

3. Thất bại, nhưng rõ ràng khó trách các cô gái Việt Nam khi phải gánh một trọng trách lớn lao đến như thế, trong khi sự chuẩn bị về mọi mặt là quá "đơn sơ" so với những đối thủ, và nhất là Thái Lan như vậy. Nên nhớ rằng, để chuẩn bị cho giải đấu này, cũng như đạt mục đích giành tấm vé tham dự World Cup, bóng đá nữ Thái Lan đã có sự đầu tư rất lớn cả về con người lẫn vật chất.

Bóng đá Thái Lan không chỉ chuẩn bị một lớp cầu thủ được thi đấu, tập trung dài hạn với nhau cách đây 3 năm mà còn thuê hẳn một chuyên gia thể lực người Đức về hỗ trợ, tất cả chỉ để hoàn thành giấc mơ chơi ở World Cup, dù là giải dành cho nữ.

Với sự chuẩn bị rất chủ động, tức cả về nền tảng chuyên môn đến tâm lý chơi ở một World Cup như thế nên không có gì lạ, cũng với lứa cầu thủ này Thái Lan luôn chiến thắng trên mọi chảo lửa, từ SEA Games 27 cho tới lần này.

Xây và vun đắp giấc mơ một cách thụ động, rõ ràng cũng là một nguyên nhân khiến chúng ta thất bại đau đớn như thế...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X