Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ tỷ phú Madam Pang đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan

Thứ Năm 08/02/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ tỷ phú Madam Pang (Nualphan Lamsam) chính thức trở thành tân Chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan (FAT) khi nhận được 68/73 phiếu bầu.

Nữ tỷ phú Madam Pang đắc cử chức Chủ tịch FAT

Vào trưa ngày 8/2, Đại hội đồng của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức bầu cử chọn chủ tịch mới sau khi ông Somyot Poompanmoung hết nhiệm kỳ. Và không ngoài những dự đoán từ trước, bà Madam Pang đã đắc cử chức Chủ tịch với 68 phiếu bầu trong tổng số 73 cử tri.

Những ứng cử viên khác cũng chạy đua chức vụ này gồm Komkrit Napalai, Warong Thiuthas, Pauline Ngarmpring và Tanasak Suraprasert.

Madam Pang
Madam Pang chính thức trở thành tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan 

Nữ tỷ phú Thái Lan có tầm hưởng lớn trong giới bóng đá nước nhà. Gần đây nhất, bà đóng góp công không nhỏ khi giúp ĐT Thái Lan thi đấu thành công tại Asian Cup 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Masatada Ishii.

Đặc biệt, vị doanh nhân này nổi tiếng là người chịu chi. Theo thống kê của Siam Sport, bà đã chi thưởng gần 55,5 triệu baht (khoảng 38,5 tỷ đồng) cho các đội tuyển Thái Lan. Số tiền trên không bao gồm chi phí cơ sở vật chất.

Dưới thời Madam Pang làm trưởng đoàn, bóng đá Thái Lan khá thành công. Họ đã giành hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp ở các giải đấu năm 2020 và 2022. Có hai HLV từng làm việc với Madam Pang là Mano Polking và Masatada Ishii.

Cũng vì vậy mà Madam Pang đã giành chiến thắng vang dội khi nhận hơn nửa tổng số phiếu bầu chỉ trong vòng có 7 phút để trở thành Chủ tịch mới của FAT.

Bà cũng là vị chủ tịch thứ 18 trong lịch sử của FAT và là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ đứng đầu nền bóng đá Thái Lan.

Trước đó, Madam Pang là Chủ tịch CLB Port thi đấu ở giải Thai League 1 và trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan trong nhiều năm nay. Sau Asian Cup 2023, nữ tỉ phú này đã từ chức cương vị trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X