Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

N.SG: Nguy hiểm ở trước mặt

Thứ Sáu 30/03/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh Cao Quang Hướng sau hơn 80 phút gồng gánh cùng bàn thắng duy nhất cho N.SG trên sân Hàng Đẫy đã có dấu hiệu căng cơ, để rồi cú ra chân trong tư thế trống trải vào phút đấu bù như thể chuyền về cho thủ môn CLB BĐ Hà Nội, thực sự là bản chất của vấn đề. Nếu là tình huống sút bóng trước đó, hoặc nữa là một cầu thủ khác, có thể chiến thắng đã đến với đội khách.

Thực tế, Quang Hướng chưa bao giờ có số trong đội hình chính của N.SG cũng như QK4 trước đây. Tiền vệ chỉ có một thân hình khá khiêm tốn cùng thể lực khó đảm bảo cho 90 phút chơi bóng liên tục này vốn chỉ sắm vai dự bị. Và Hướng cũng khá son, khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng, trên sân Hàng Đẫy và trước đó là cuộc đối đầu với Arema Indonsesia, Hướng được cất nhắc đá chính.

Rất nhiều khó khăn đang chờ đón HLV Phạm Công Lộc trong 2 tháng sắp tới

N.SG rõ ràng chỉ có một lực lượng rất mỏng cho việc trải quân ra 2 mặt trận quan trọng: V-League và AFC Cup 2012. Nói theo cách của HLV Phạm Công Lộc, thì chỉ có khoảng 11-15 cầu thủ có thể đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn, số còn lại, đẳng cấp chênh lệch quá lớn. Đại diện TP.HCM vì thế vẫn chỉ dùng 11-14 con người quanh đi quẩn lại cho 2 đấu trường quan trọng nhất.

Tính từ trận hòa không bàn thắng ở Bukit Jalil với đối thủ là Kelantan FA, cho đến thời điểm này, N.SG vẫn chưa thua. Cụ thể, họ tìm được một điểm nữa trên sân của SLNA, vượt qua SHB.ĐN, trước khi bất ngờ giành chiến thắng dễ 3-1 tại Thống Nhất với đối thủ là Arema Indonesia. Tuần trước, họ kiếm được một điểm trong thế dẫn bàn tại Hàng Đẫy. Thế không phải là tín hiệu lạc quan sao?

Nhưng, trở về từ Thủ đô, N.SG mất thêm Duy Khanh do tái phát chấn thương. Trước đó, cả Quang Hải và Khánh Lâm cũng đang phải điều trị chấn thương. Thêm Tài Em không đủ thể lực đá chính. Cùng sự rút lui của Anh Tuấn nữa, đội hình N.SG đã mỏng lại càng mỏng hơn. HLV Phạm Công Lộc đang gặp phải rất nhiều những bài toán khó tìm lời giải .

Chuyện dùng đi dùng lại hơn chục con người cho rất nhiều những trận đấu đan xen nhau, chắc chắn không thể kéo dài mãi mãi. Sẽ có thêm những ca chấn thương nữa, và Duy Khanh mới đây là một viện dẫn cụ thể. Vấn đề với HLV Phạm Công Lộc và cộng sự lúc này là tìm đâu ra những phương án thay thế?! Phải chăng N.SG đã không tham khảo B.BD hay SHB.ĐN trước khi bơi ra đấu trường châu lục?!

Sẽ có những tăng cường về lực lượng và cụ thể ngay lúc này, N.SG đang thử việc hàng loạt những cái tên mới vào thời điểm mà V-League 2012 đang mở cửa trở lại cho giai đoạn 2. Vấn đề là ai có thể đáp ứng được nhu cầu? Rất khó để tìm những phương án tối ưu. Và cũng thật oái oăm, khi vào chiều mai (30/3/2012), họ phải đón tiếp ngay ứng viên xuống hạng K.KG trong một trận đấu có tính chất một mất một còn với cả 2 bên.

Lãnh đạo N.SG không hề đặt một mục tiêu cụ thể nào cho đấu trường châu lục AFC Cup 2012. Đi mãi rồi cũng thành đường, với họ, những kết quả thuận lợi ở giải đấu này sẽ mang lại nguồn sinh khí mới cho đội bóng. Và N.SG đã có điều mình cần. Nhưng, mâu thuẫn phát sinh từ đây khi cần tìm nguồn sinh khí phải đồng nghĩa với việc tung đội hình mạnh nhất. Cho cả 2 mặt trận, N.SG bắt đầu có biểu hiện đuối sức.

Khi vòng đấu bảng AFC Cup 2012 gần như đã rõ trắng đen rồi (N.SG đang có rất nhiều cơ hội đi tiếp, khi các đối thủ trong bảng đều không thật sự mạnh), cần một phép tính hợp lý hơn cho chặng đường phía trước ở V-League 2012. Gần nhất là cuộc tiếp đón K.KG. Thành bại chính là đây! Lãnh đạo và BHL N.SG phải có những tính toán hợp lý hơn, bằng không, vực thẳm đang ở ngay trước mặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X