Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

N.SG chính thức xóa sổ: Lời nói gió bay

Thứ Ba 30/10/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi họp gần đây nhất của VPF, làng bóng banh nước nhà xôn xao với tuyên bố nghỉ chơi bóng đá của ông bầu Nguyễn Đức Thụy. Tính thêm màn tranh cãi của 2 ông bầu Nguyễn Văn Đệ và Đoàn Nguyên Đức thì tuyên bố nêu trên của ông Thụy có thể xem là một quả bom hiếm hoi phát nổ hôm đó.

Nhưng khi mà dư luận chưa kịp quên những điều bầu Thụy nói thì mới đây, ông chủ SG.XT không trực tiếp cũng gián tiếp “sút tung lưới nhà” do có liên quan đến vụ mua lại N.SG.

Dù úp mở trong ngày ký kết hợp đồng chuyển giao đội bóng N.SG cách đây chừng 2 tuần lễ, nhưng cuối cùng chủ nhân mới của đội bóng Sài thành đã xác định được danh tính là công ty Xuân Thủy. “Oái ăm” hơn nữa khi công ty này có quan hệ rất thân thuộc với ông bầu Nguyễn Đức Thụy và đạo diễn trong thương vụ này không ai khác là ông Trần Tiến Đại, HLV đương nhiệm của SG.XT. Thế nên, dù vô tình hay hữu ý, ông chủ hiện thời của nhà ĐKVĐ Cúp QG cũng liên quan đến câu chuyện “một ông chủ 2 đội bóng” vốn rất cũ và đích thân bị bầu Thụy lên án bằng văn bản hẳn hoi.

Tương lai của Navibank vẫn là dấu hỏi với chính những người trong cuộc
Tương lai của Navibank vẫn là dấu hỏi với chính những người trong cuộc

Khi ai cũng biết gia đình bầu Thụy là chủ sở hữu mới của CLB Sài thành thì ông bầu này cũng không ngần ngại chia sẻ với truyền thông một giấc mơ cống hiến cho bóng đá Việt Nam với việc đưa N.SG về Hà Tĩnh, xứ sở mà ông nói mình đã nợ rất nhiều và muốn bù đắp cho CĐV nơi đây. Rất nhiều dự án hoành tráng được vẽ ra như tân trang SVĐ, kêu gọi cầu thủ gốc Hà Tĩnh về đá cho có bản sắc…

Không rõ toan tính của ông chủ SG.XT cao tay đến đâu nhưng trong vòng chưa đến một tháng, ông Thụy đã khiến ai nấy đều ngả ngửa trước kiểu “lời nói gió bay” hay “nói một đằng, làm một nẻo”. VFF, VPF giờ chỉ đợi những bước đi mới của tân chủ nhân N.SG mà thổi phạt.

Nói thế là bởi bầu Thuỵ không những vi phạm luật “một ông chủ 2 đội bóng” nếu cứ để đội bóng này tồn tại song song với SG.XT, mà việc bán đi CLB vừa mới bỏ 21 tỷ đồng ra mua lại cũng trái với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp: CLB chỉ được chuyển chủ sở hữu sau khi đã tham dự một giải đấu chính thức do đơn vị tổ chức giải tổ chức.

Có không ít tin đồn xung quanh chuyện này. Dù ông Thụy phủ nhận việc mình sở hữu 2 đội bóng nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng, ông Thụy làm thế để trả đũa VFF, VPF vì đã để SHB.ĐN và HN.T&T lấy mất chức vô địch V-League 2012 của SG.XT. Rồi chuyện tính toán sai vì không đọc kỹ luật. Cũng không ai mặn mà với suất chuyên nghiệp mà công ty Xuân Thủy vừa mua lại. Ngay cả Hà Tĩnh, địa phương này cũng không muốn đón nhận thịnh tình của bầu Thụy. Vì những điều trái khoáy đó nên mấy hôm nay rộ lên tin tức SG.XT có thể sang nhượng cho bất cứ đối tác nào có nhu cầu. Ông Thụy không còn mặn nồng với bóng đá, điều đó đã chứng minh qua thực tế trước đây. Nhưng bỏ chạy khỏi môn thể thao vua lúc này cũng là một xu thế hợp thời.

Nhân buổi gặp gỡ các thành viên CLB N.SG mới đây, người đại diện công ty Xuân Thủy là ông Trần Tiến Đại đã tuyên bố với những người quan tâm rằng “mọi chuyện đều có cách giải quyết được”. Nhưng khi mà lời nói và hành động của bầu Thụy tỏ ra đối lập nhau như đã nói ở trên, thì những gì mà người làm thuê như HLV Trần Tiến Đại cam kết cũng khiến tất thảy hoài nghi.

Mọi thứ vẫn còn đang nằm trong vòng đồn đoán. Chưa có gì sáng tỏ về tương lai của 2 đội bóng chuyên nghiệp cùng thành phố. Nhưng có điều người ta tường tận nhất bây giờ đó là cảm giác thấp thỏm, sống trong sợ hãi của đông đảo những người làm thuê.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X