Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: VPF "giáng chức" ông Nguyễn Văn Mùi

Thứ Ba 28/02/2017 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp HĐQT vào chiều nay, lãnh đạo công ty VPF đã quyết định “cắt” tối đa quyền lực của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

NONG VPF giang chuc ong Nguyen Van Mui hinh anh
Ông Mùi đã bị hạn chế quyền hạn

Sau quá nhiều vấn đề trọng tài trong thời gian qua, dư luận rất búc xúc với công tác cầm cân nảy mực. Thế nhưng Trưởng Ban trọng tài không có bất cứ động thái nào nhầm cải thiện. Thay vào đó công tác điều hành các trận đấu ngày càng bộc lộ nhiều sai sót. Việc Thường trực VFF “lật đổ bất thành” vào năm 2016 đã nói lên sức ảnh hưởng của ông Nguyễn Văn Mùi.

Thế nhưng vì một nền bóng đá sạch, VPF đã làm quyết liệt vấn đề này. Chiều nay, trong cuộc họp của VPF, cơ quan điều hành các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã “giáng chức” vị Trưởng Ban trọng tài. Theo đó ông Mùi sẽ không còn toàn quyền quyết định nhân sự ở Ban trọng tài. Khi phân công tổ trọng tài các trận đấu phải có sự tham gia của 4 thành viên quan trọng của VPF, BTC và Ban trọng tài. Chỉ khi 3/4 thành viên của “hội đồng” nhất trí thì mới quyết định tổ trọng tài và người điều khiển từng trận đấu tại V-League.

Bầu Đức: “Uy tín gì mà ai cũng muốn ông Mùi nghỉ?”
Bầu Đức rất bức xúc trước việc Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi không bị anh đụng đến dù sai phạm rất nhiều.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết: "Sau quá trình bàn luận, phân tích, BTC V-League quyết định sẽ tham gia cùng Ban trọng tài VFF, điều hành và sắp xếp trọng tài, giám sát trọng tài trong các trận đấu V-League. VPF sẽ lập ra ban sắp xếp trọng tài, với sự góp mặt của 4 thành viên, gồm: Trưởng ban tổ chức giải – Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng hoặc phó Ban trọng tài VFF, Tổng giám đốc VPF - ông Cao Văn Chóng, và đại diện HĐQT - ông Phạm Ngọc Viễn". 

Với sự can thiệp này, ông Mùi sẽ không thể “lộng hành” như suốt nhiều năm qua nữa. Ông Thắng nói: “Đây là cách làm để làm minh bạch, khách quan về vấn đề trọng tài. Nếu cảm thấy trọng tài nào có vấn đề, bốn thành viên này sẽ cân nhắc, thảo luận để thay đổi các trọng tài. Vị trí trọng tài có thể sẽ thay đổi ngay trước khi trận đấu diễn ra. Đại diện VFF là ông Trần Quốc Tuấn cũng đã đồng ý với các phương án trọng tài của VPF. Tất nhiên, không phải trọng tài nào cũng sai phạm. Nhưng nếu như chúng tôi xác định trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng, đạo đức, hay có sai phạm, thì chúng tôi sẽ xem xét không mời tiếp tục làm nhiệm vụ".

"Nhân đây tôi cũng mong rằng, những đối thoại trên sân giữa trọng tài với cầu thủ hay giữa cầu thủ với trọng tài, sẽ văn hóa hơn. VPF cũng đang xem xét các án phạt, mạnh tay hơn nữa đối với các hành vi phản ứng trọng tài". Dù vậy, ông Thắng cũng cho rằng bản thân các CLB cần hạn chế hành động phản ứng trọng tài.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X