Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: VFF loại vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến ra khỏi đời sống bóng đá

Thứ Tư 11/05/2016 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau VPF treo còi hết mùa 2016, Ban trọng tài VFF đã đưa ra quyết định cuối cùng là loại vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến ra khỏi đời sống bóng đá.

NONG VFF loai vinh vien trong tai Ha Anh Chien ra khoi doi song bong da hinh anh
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) bị treo còi vĩnh viễn

Như tin đã đưa, vụ việc trọng tài trọng tài Hà Anh Chiến gây bức xúc dư luận và làm ảnh hưởng tới hình ảnh bóng đá Việt Nam. Vì thế trong vòng ít ngày qua thì lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF và VPF đều muốn làm nghiêm khắc vụ việc này. Buổi sáng nay, TGĐ VPF Cao Văn Chóng khẳng định sẽ không mời ông Hà Anh Chiến điều khiển các trận đấu thuộc hệ thống các giải bóng đá của Việt Nam cho tới hết mùa giải 2016.

Tuy nhiên chắc chắn đây chưa phải bản án cuối cùng dành cho trọng tài Hà Anh Chiến sau quyết định làm thay đổi kết quả trận Thanh Hóa vs SLNA tại vòng 9 V-League 2016. Chiều nay, VFF và Ban trọng tài đã họp bàn để đi đến quyết định cuối cùng. Tại đây Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định treo còi vĩnh viễn với trọng tài Hà Anh Chiến. Như vậy “vua áo đen” người Thanh Trì sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá.

Cầu thủ tiêu cực đi tù, vậy còn trọng tài?
Với bóng đá Việt Nam thì việc cầu thủ, HLV phải vướng vòng lao lý và ngồi tù là chuyện không hiếm gặp. Thế nhưng nếu các trọng tài dính đến tiêu cực thì lại ít...

Rõ ràng quyết định nhanh của Ban trọng tài với ông Hà Anh Chiến là điều cần thiết phải làm sau khi dư luận hết sức bức xúc trong suốt những ngày qua. Thật ra đây là bản án được dự đoán từ trước bởi hầu như mọi chuyên gia, khán giả, người trong nghề đều thấy rõ sai lầm không thể lượng thứ của trọng tài này.

Tuy nhiên chắc chắn mọi việc không dừng lại ở đây. Được biết, VPF và Ban trọng tài đã gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra ngọn nguồn sự việc. Nếu phát hiện tiêu cực thì trọng tài Hà Anh Chiến sẽ còn phải đứng trước bản án của pháp luật.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X