Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: VCK World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở 6 quốc gia thuộc 3 châu lục

Thứ Tư 04/10/2023 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo mới nhất của FIFA, VCK World Cup 2030 đánh dấu 100 năm xuất hiện giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức tại 6 quốc gia thuộc 3 châu lục.

Trong một diễn biến mới đây, trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức thông báo về kế hoạch tổ chức VCK FIFA World Cup 2030. Theo đó FIFA dự tính sẽ tổ chức tại 6 quốc gia thuộc 3 châu lục để kỷ niệm 100 năm giải đấu. 

Cụ thể các quốc gia được lựa chọn gồm: Argentina, Paraguay, Uruguay (Nam Mỹ), Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha (châu Âu) và Ma Rốc (châu Phi). Phương án này đã được thống nhất sau cuộc họp mới đây của Hội đồng FIFA. 

cup World Cup
VCK World Cup 2030 được tổ chức ở 6 quốc gia thuộc 3 châu lục

Theo FIFA, sau khi tham khảo ý kiến ​​rộng rãi với tất cả các liên đoàn và nhận thấy tầm quan trọng của việc đánh dấu kỷ niệm 100 năm FIFA World Cup, Hội đồng FIFA đã đưa ra các quyết định quan trọng, liên quan đến kế hoạch đăng cai phiên bản kỷ niệm 100 năm vào năm 2030.

Phát biểu về kế hoạch táo bạo này, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "Trong một thế giới bị chia rẽ, FIFA và bóng đá đang nỗ lực đoàn kết lại. Hội đồng FIFA, cơ quan đại diện cho toàn bộ thế giới bóng đá đã nhất trí tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm FIFA World Cup, giải đấu đầu tiên xuất hiện tại Uruguay vào năm 1930, theo cách phù hợp nhất. 

Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra ở Nam Mỹ và các quốc gia Nam Mỹ là Uruguay, Argentina và Paraguay sẽ được phép tổ chức một trận đấu của VCK FIFA World Cup 2030. Trận đầu tiên tất nhiên sẽ diễn ra tại sân vận động huyền thoại Estádio Centenário ở Montevideo - nơi mà giải đấu bắt đầu, nhằm kỷ niệm 100 năm giải FIFA World Cup.

Hội đồng FIFA cũng nhất trí ghi nhận nỗ lực đăng cai World Cup 2030 sẽ là nỗ lực chung của Maroc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Vì thế vào năm 2030 chúng ta sẽ đánh dấu cột mốc đặc biệt khi ba lục địa Âu, Phi, Mỹ Latinh với sáu quốc gia Argentina, Maroc, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Uruguay sẽ cùng chào đón và tận hưởng những trận đấu tuyệt đẹp kỷ niệm 100 năm FIFA World Cup".

Cũng theo FIFA, sau khi VCK World Cup 2026 được tổ chức ở Bắc Mĩ với ba nước đồng chủ nhà là Hoa Kỳ, Canada và Mexico còn World Cup diễn ra ở ba lục địa Âu, Phi, Mỹ Latinh thì VCK World Cup 2034 sẽ là cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Đại dương chạy đua đăng cai. Trước đó World Cup đã hai lần được tổ chức tại châu Á, đó là vào năm 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc và mới đây là World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X