Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen (Kết thúc): Rượt đuổi... phạt đền kịch tính

Thứ Hai 04/01/2016 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy trận giao hữu U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen đã khép lại với phần thắng thuộc về đội bóng vùng Vịnh với cả 3 bàn đều từ chấm 11m. Dù bại trận nhưng không có gì quá buồn với thầy trò HLV Miura bởi chúng ta đã được thi đấu với một đối thủ từ Trung Đông. Đây là sẽ cơ hội để Công Phượng và các đồng đội chỉnh sửa trước khi bước vào những cuộc đấu chính thức với những đối thủ tương tự như U23 UAE và U23 Jordan.

U23 Viet Nam vs U23 Yemen2
U23 Việt Nam vs U23 Yemen hát quốc ca

Như đã biết vào lúc 20h30 tối nay sẽ diễn ra trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Yemen để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Ban đầu trận đấu này sẽ thi đấu trên sân Hamad Bin Khalifa của CLB nổi tiếng Al Ahli. Đây cũng là nơi mà U23 Việt Nam tập luyện suốt trong thời gian trước khi vào giải. Tuy nhiên vào phút cuối, BLĐ CLB Al Ahli đã bất ngờ từ chối tổ chức trận giao hữu trên sân chính vì sợ ảnh hưởng tới mặt cỏ. Dù lãnh đạo đội U23 Việt Nam vs U23 Yemen đã can thiệp nhưng ban quản lý sân nhất quyết không mở cửa vì không nhận được chi phí thuê sân.

Việc bị từ chối thi đấu trên sân chính Hamad Bin Khalifa khiến trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Yemen đã phải di chuyển sang một SVĐ khác thay thế. Rất may là do BTC sắp xếp kịp thời nên trận đấu này vẫn diễn ra đúng giờ trên một SVĐ gần đó là sân Doha Stadium.

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam mặc trang phục xanh còn U23 Yemen mặc trang phục màu trắng. Đây là trận giao hữu quan trọng của thầy trò HLV Miura bởi chúng ta sẽ được thử lửa trước một đội bóng Tây Á. Tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2016 thì hai đội bóng có lối chơi tương tự U23 Yemen là U23 UAE và U23 Jordan là đối thủ chính của U23 Việt Nam.

Trong trận này U23 Việt Nam ra sân với cặp tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình. 4 tiền vệ là Văn Toàn (phải), Đức Huy (trái) và cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh, Đông Triều. Tại hàng thủ có 4 cái tên tốt nhất là Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng. Tương tự như vậy thì thủ môn Minh Long đã trở lại khung gỗ sau thời gian dài bị chấn thương.

8h30: Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Yemen bắt đầu! Khá bất ngờ trong trận này dù có mặt của Thanh Hiền, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Công Phượng, Duy Mạnh nhưng băng đội trưởng của U23 Việt Nam lại thuộc về tiền đạo Thanh Bình. Như vậy có thể hiểu ngầm tiền đạo của Thanh Hóa đang được lòng HLV Miura và nhiều khả năng sẽ là đối tác của Công Phượng trên hàng công U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

Trong 15 phút đầu, U23 Việt Nam thi đấu phòng ngự phản công chắc chắn. Các cầu thủ thực hiện ý đồ Pressing nhanh khiến đối thủ không thể tổ chức trận đấu theo ý muốn. Vì vậy thế trận diễn ra giằng co và chưa có nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm.

Ở 10 phút tiếp theo, U23 Việt Nam đã bắt đầu có những pha phản công khiến đối thủ gặp bất ngờ. Sự nhanh nhẹn của Văn Toàn bên cánh phải và Công Phượng ở tuyến trên khiến hàng thủ U23 Yemen thật sự lúng túng.

Cơ hội nguy hiểm nhất đến với U23 Việt Nam ở phút 27 với cú đá phạt của Trần Hữu Đông Triều. Từ khoảng cách 25m, cầu thủ HAGL đã quyết định sút thẳng rất uy lực về phía khung thành U23 Yemen và thủ môn đội bạn đã phải vất vả cản phá.

Mãi tới phút 36 U23 Yemen mới có một cơ hội thật sự nguy hiểm. Từ cú phạt góc bên cánh trái, tiền đạo đội bạn băng cắt đánh đầu rất nhanh nhưng may mắn cho U23 Việt Nam là bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tới phút 38, U23 Việt Nam gặp tổn thất khi hậu vệ Mạnh Hùng bị đau nên được cho ra nghỉ, người vào thay là Văn Dũng của Hà Nội T&T.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Yemen bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 44 từ một quả phạt đền. Trước đó thì trọng tài đã quá nặng tay khi thổi phạt pha truy cản của Duy Khánh với tiền đạo đội bạn. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng khép lại hiệp 1. U23 Việt Nam đã để thua khá đáng tiếc trong những phút cuối dù đã chơi chặt chẽ gần như suốt hiệp 1.

Vào đầu hiệp 2, BTC sân Doha đã bật đèn để phục vụ việc thi đấu của 2 đội. Trong hiệp đấu này HLV Miura đã thay 9/11 vị trí thi đấu ở hiệp 1 mà chỉ giữ lại Minh Long và Xuân Trường (được vào sân cuối hiệp 1).

Trong 15 phút đầu hiệp 1, do mới thay toàn bộ đội hình nên U23 Việt Nam không còn sự gắn kết như hiệp 1. Các học trò HLV Miura cố gắng tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng không tạo được cơ hội rõ ràng nào. Về phía U23 Yemen đã thi đấu chậm và thận trọng hơn sau khi có bàn dẫn trước.

Trong 30 phút cuối trận, U23 Việt Nam tiếp tục tỏ ra bế tắc, HLV Miura đã phải tung Tuấn Anh vào thay Xuân Trường. Có vẻ như U23 Việt Nam đang giấu bài, đồng thời cho những cầu thủ vừa trở lại từ chấn thương như Tuấn Anh ra sân để tìm lại cảm giác thi đấu.

Phút 83, kết quả trận đấu được nâng lên 2-0 cho U23 Yemen và tiếp tục là một quả phạt đền. Cho dù Minh Long đã cản phá được cú đá đầu tiên nhưng pha đá bồi sau đó thì lưới U23 Việt Nam tiếp tục rung lên lần thứ 2.

U23 Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu. Vẫn là một quả 11m, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền để rút ngắn cách biệt.

Sau 3 phút bù giờ, trọng tài chính đã thổi còi kết thúc trận đấu với trận thắng 1-2 thuộc về U23 Yemen. Tuy nhiên kết quả không quá quan trọng trong một trận đấu thử nghiệm và phần nào đó là giấu bài của U23 Việt Nam.

Đội hình ra sân chính thức của U23 Việt Nam:
Minh Long - Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng - Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy - Công Phượng, Thanh Bình.


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X