Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Thủ môn được định giá cao cả hơn Văn Lâm muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Hai 04/03/2019 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù từng thất bại một lần trong quá khứ nhưng thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn có khao khát được trao thêm cơ hội tại ĐT Việt Nam.

 

Nguồn cầu thủ Việt kiều trên thế giới có thể nói là không hề khan hiếm. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần thử việc các ngôi sao đến từ nước ngoài này song rất ít trong số đó có được thành công như thủ môn Đặng Văn Lâm ngày nay.

Mặc dù vậy, điều này vẫn không làm suy giảm hy vọng của Filip Nguyễn, thủ môn được định giá cao hơn Văn Lâm muốn khoác áo ĐT Việt Nam. 

Thu mon Filip Nguyen
Thủ môn Filip Nguyễn muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam

Giống Văn Lâm, Filip có bố đến từ Hải Phòng và mẹ là người CH Czech. Anh có chiều cao 1m90. Ở thời điểm hiện tại, Filip Nguyễn đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Cộng hòa (CH) Czech cho CLB Liberec Slovan với tư cách thủ môn số một đội bóng, với tổng cộng 13 trận bắt chính cho đội tại mùa giải 2018/19.

Theo thống kê từ trang Isport, tính đến ngày 2/3/2019, anh đã chơi tổng cộng 13 trận cho Slovan Liberec, có tỷ lệ cứu thua cao thứ 2 (82,5%) và có mạch giữ sạch lưới dài thứ 2 (440 phút) tại giải vô địch CH Czech mùa giải 2018/19.

Filip được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp từ khi mới lên 9 tuổi. Anh đồng thời cũng là bạn thân của Mạc Hồng Quân khi cả 2 đã có thời gian thi đấu tại đội trẻ của Sparta Praha, một đội bóng được nổi tiếng bậc nhất tại CH Czech với nhiều lần tham dự đấu trường UEFA Champions League.

Filip Nguyen
Filip Nguyễn trong lần đầu tiên về quê cha năm 2016

Cũng giống như tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Ninh, Filip Nguyễn từng có dịp trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại Việt Nam song lại không được may mắn như Mạc Hồng Quân.

Thủ môn này kể lại: "Tôi đã tìm đến một đội bóng của V.League. Họ nói muốn có sự phục vụ của tôi và sẽ lo vụ quốc tịch cho tôi, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi chỉ ở lại Việt Nam 10 ngày để tiến hành kỳ kiểm tra tại đội bóng đó rồi rốt cuộc lại trở về CH Czech".

Đáng chú ý, trên trang định giá chuyển nhượng cầu thủ quốc tế uy tín Transfermarkt, Filip Nguyễn có giá lên tới 405.000 euro (bằng tổng giá trị chuyển nhượng của thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cộng lại). Nếu Filip Nguyễn được thầy Park để ý, đây có thể sẽ là một lựa chọn lý tưởng nữa cho vị trí thủ môn ĐT Việt Nam bên cạnh Lâm 'tây'.

Màn trình diễn xuất sắc của Filip Nguyễn tại giải vô địch CH Séc

Thêm một ngoại binh giống như Văn Lâm muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam
Trong một diễn biến mới đây, ngôi sao người Nauy gốc Việt Alexander Dang (Alexander Đặng) đã bày tỏ khao khát được khoác áo và cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X