Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Thêm 1 ngôi sao của HAGL được triệu tập vào U23 Việt Nam

Thứ Bảy 02/05/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Toshiya Miura đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Đức Lương của HAGL vào danh sách U23 Việt Nam tại Seagames 28.

Nong Them 1 ngoi sao cua HAGL duoc trieu tap vao U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam sẽ có thêm sự bổ sung của Lê Đức Lương

Dù đã lên danh sách U23 Việt Nam tại Seagames 28 với 30 cầu thủ dự kiến, tuy nhiên trước ngày tập trung thì HLV Miura đã buộc phải có sự thay đổi về nhân sự. Cụ thể, hậu vệ Lê Đức Lương của HAGL đã được chiến lược gia người Nhật  triệu tập bổ sung vào U23 Việt Nam để thay thế cho hậu vệ Nguyễn Văn Dũng của Hà Nội T&T. Sở dĩ ông Miura đưa ra quyết định nhanh như vậy là vì toàn đội sẽ tập trung ngay trong ngày 5/5 tới.

Như tin đã đưa từ trước đó, hậu vệ đầy tiềm năng Văn Dũng của Hà Nội T&T đã bị tái phát chấn thương đầu gối vào năm ngoái. Cầu thủ có chiều cao 1m76 này sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng nên chắc chắn lỡ hẹn với Seagames 28. Rõ ràng vận đen vẫn tiếp tục bám đuổi cầu thủ người Thái Bình khi đây là lần thứ 2 liên tiếp anh lỡ hẹn với các đội tuyển quốc gia vì chấn thương. Vào tháng 9/2014, Văn Dũng cũng không thể cùng Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17 vì đứt dây chằng.

Ban đầu, HLV Miura đắn đo lựa chọn giữa 2 hậu vệ cánh của HAGL là Đức Lương và Văn Sơn. Dù Văn Sơn đá cánh phải như Văn Dũng nhưng cuối cùng thì Đức Lương mới là người được lựa chọn. Hậu vệ có cái chân trái rất “ngoan” này vốn là cầu thủ đa năng có thể đá tốt cả ở vị trí hậu vệ cánh trái lẫn trung vệ. Thậm chí khi cần thì Đức Lương cũng có thể chơi như một tiền vệ tấn công với khả năng hỗ trợ tuyến trên rất tốt của mình.

Mùa giải này, Đức Lương liên tục được HLV Graechen sử dụng ở vị trí trung vệ vì cuộc khủng hoảng lực lượng. Hiện nay 2 trung vệ “gà nhà” của HAGL là Đông Triều và Văn Long liên tục dính chấn thương nên thường xuyên vắng mặt. Tuy nhiên trong trận đấu với QNK Quảng Nam vào cuối tuần này, Đức Lương sẽ được trở về vị trí hậu vệ cánh trái quen thuộc. Từ vòng đấu tới, đội bóng của bầu Đức sẽ có 2 trung vệ chất lượng cao là Tiến Dũng và Franklin.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X