Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Thực hư chuyện HLV Miura đã từ chức

Thứ Tư 14/10/2015 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cách đây ít giờ, một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Miura Toshiya, được nhiều người cho rằng là của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, có đăng một thông báo rằng ông đã quyết định từ chức. Vậy thực hư của câu chuyện này ra sao?

Sau thất bại Việt Nam vs Thái Lan ngay tại Mỹ Đình, sức ép từ người hâm mộ yêu cầu HLV Miura phải từ chức ngày càng dâng cao, đặc biệt là trên các diễn đàn, mạng xã hội. Họ càng thất vọng khi biết được rằng ông thầy người Nhật thậm chí còn không nhận trách nhiệm về mình cho thất bại này. Nghiêm trọng hơn, ngay cả VFF cũng đã bắt đầu tỏ ra nghi ngờ năng lực của cựu HLV của Consadole Sapporo. Mới đây nhất, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh, đã cho rằng đáng nhẽ ông Miura phải nhận lỗi về mình, đồng thời VFF sẽ xem xét khả năng của HLV Miura trong thời gian tới. Đây là một động thái chưa từng có đến từ các lãnh đạo cấp cao của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam với câu chuyện vượt Thái Lan: Nhìn từ góc độ kinh tế
(Bongda24h.vn) – Hàng chục năm qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn mơ giấc mơ vượt qua Thái Lan, để rồi phải thất vọng mỗi khi đội tuyển Việt Nam thảm...

 

Đang trong lúc dầu sôi lửa bỏng thì trên mạng xã hội Facebook, vốn đang rất phổ biến tại Việt Nam, đã có một dòng thông báo được viết bằng tiếng Anh đến từ tài khoản có tên “Miura Toshiya”, trong đó viết: “Xin lỗi tất cả mọi người. Tôi rất đau lòng nhưng phải nói là Thái Lan là đội mạnh hơn. Chúng tôi đã thất bại nhưng các CĐV vẫn không quay lưng. Cảm ơn mọi người. Có thể trong thời gian tới tôi sẽ không huấn luyện đội tuyển nữa nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc. Cảm ơn và tạm biệt.” Đây là tài khoản được theo dõi bởi gần 2,800 người và bài đăng này đã nhận được gần 200 lượt chia sẻ tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí một số tờ báo của Thái Lan như Goal Thái Lan hay Fourfourtwo Thái Lan cũng đã dẫn lại nguồn này. Tuy nhiên dựa vào nhiều tình tiết thì chúng tôi có thể khẳng định rằng đây là một tài khoản giả mạo.

Nong Thuc hu chuyen HLV Miura da tu chuc hinh anh
Thông tin HLV Miura xin từ chức là giả mạo

Thứ nhất là việc người viết bài đăng này đã dùng sai quá nhiều ngữ pháp cơ bản mà một người giỏi tiếng Anh như HLV Miura chắc chắn sẽ không mắc phải. Thứ hai là việc nội dung của bài đăng là quá sơ sài và không hoàn toàn phù hợp với một “bức thư nghỉ việc”. Thứ ba và quan trọng nhất, chính là việc ông Toshiya Miura không dùng mạng xã hội Facebook. Chính vì thế mà một bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam và có lẽ là cả Thái Lan đã bị hớ vì thông tin này. Trên thực tế thì khả năng HLV Miura từ chức là rất nhỏ bởi ông là một người rất tâm huyết với nghề và với bóng đá Việt Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X