Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: HLV Miura chia tay BĐVN, trở lại J-League 1

Thứ Bảy 16/01/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura đang dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2016 và dường như đây là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia này với bóng đá Việt Nam.
 

Nong HLV Miura chia tay BDVN, tro lai J-League 1 hinh anh
HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản

Vào tháng 4 tới, HLV Miura sẽ hết hạn hợp đồng với VFF. Và với những diễn biễn trong thời gian qua thì rất khó để hai bên tiếp tục hợp tác. Không ít NHM và cả lãnh đạo Liên đoàn là ông Đoàn Nguyên Đức đã đòi sa thải HLV Miura công khai trước báo chí. Ở thế ngược lại thì ông thầy người Nhật chưa chắc muốn gắn bó thêm bởi ông có thể trở về quê hương cùng gia đình, kiếm được công việc tốt hơn.

Tuy nhiên chưa cần tới tháng 4 thì khả năng HLV Miura rời Việt Nam trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Mới đây, giới truyền thông Nhật Bản đã rộ tin chiến lược gia 52 tuổi chuẩn bị trở lại J-League 1 làm việc cho đội bóng cũ Omiya Aldija. Đây chính là đội bóng mà HLV Miura gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp của mình trong 2 giai đoạn 2000-2001 và 2004-2006.

Mùa giải trước, Omiya Aldija đã xuất sắc vô địch J-League 2. Sau khi trở lại J-League 1 thì mục tiêu hàng đầu của đội bóng này là trụ hạng. Trong tình thế như vậy thì HLV Miura chính là phương án khả dĩ hơn cả. Thuyền trưởng của U23 Việt Nam hiện nay được coi là chuyên gia dẫn dắt các đội bóng nhỏ trụ hạng. Cùng với danh tiếng tạo được với các ĐTQG Việt Nam tham gia các giải châu lục thì HLV Miura đã được Aldija mời lại làm việc và ông đã đồng ý.

Vướng mắc duy nhất vào lúc này là vấn đề hợp đồng khi HLV Miura còn giao kèo với VFF tới tháng 4. Trong khi đó, J-League 1 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 2 tới. Theo nhiều nguồn tin thân cận thì chiến lược gia 52 tuổi sẽ chủ động xin thanh lý hợp đồng sớm với VFF. Ở thế ngược lại, Liên đoàn cũng sẽ quyết định ngay khi VCK U23 châu Á 2016 kết thúc để chủ động tìm HLV mới cho các ĐTQG Việt Nam.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X