Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Doanh nhân Việt chính thức trở thành ông chủ mới của đội bóng châu Âu

Thứ Hai 11/03/2019 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, CLB châu Âu FK Sarajevo đã chính thức xác nhận có chủ sở hữu mới đến từ Việt Nam sau một thỏa thuận mua bán vừa ký kết.

CLB FK Sarajevo chính thức về tay người Việt

Đội bóng hàng đầu của Bosnia & Herzegovina, FK Sarajevo vừa lên tiếng xác nhận chủ sở hữu mới của đội bóng sẽ là một nhân vật tới từ Việt Nam. Đó là ông Nguyễn Hoài Nam.

CLB FK Sarajevo chính thức về tay người Việt hình ảnh
Ông Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành tân chủ tịch FK Sarajevo

Để giành quyền kiểm soát đội bóng, ông Nguyễn Hoài Nam đã phải chi không ít tiền để mua lại 60% cổ phần đội bóng. Số còn lại thuộc về ông chủ trước đó của FK Sarajevo, cũng là người sở hữu CLB Cardiff City ở giải Ngoại Hạng Anh - Vincent Tan. Hiện tại ông Tan chỉ còn 30% cổ phần đội bóng và 10% còn lại đang thuộc về của các nhà đầu tư khác.

Với việc CLB Sarajevo nằm dưới quyền quản lý của một doanh nhân người Việt, đây cũng là một cơ hội không thể tốt hơn để các tài năng trẻ trong nước được đưa sang Châu Âu thử sức trong tương lai gần. Nếu được tiếp xúc với môi trường thi đấu tại nước ngoài sớm, họ sẽ có nhiều điều kiện để phát triển tài năng và trưởng thành hơn trong tương lai.

FK Sarajevo là đội bóng hàng đầu của Bosnia & Herzegovina khi từng ba lần vô địch hạng cao nhất của giải đấu này. Đây cũng là đội bóng từng nhiều lần tham dự các vòng loại của UEFA Champions League và Europa League.

Mùa trước họ kết thúc ở vị trí thứ ba, và hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng. Nếu giành ngôi quán quân, FK Sarajevo sẽ có cơ hội tham dự các vòng loại của UEFA Champions League và Europa League mùa tới.

Lộ kế hoạch đưa Công Phượng, Quang Hải sang trời Âu thi đấu
Theo thông tin mới nhất, hiện tại đã có một doanh nhân đang lên kế hoạch đưa những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam sang châu Âu chơi bóng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X