Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Đoàn Văn Hậu sẽ sang Áo chơi bóng với mức giá kỷ lục?

Thứ Sáu 21/06/2019 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu bản hợp đồng giữa CLB Hà Nội và Austria Wien được ký kết trong những ngày tới.
Cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa các bên đang dần đi đến hồi kết khi khác biệt chỉ còn rất nhỏ. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.
Đoàn Văn Hậu sẽ sang Áo chơi bóng với mức giá kỷ lục hình ảnh
Austria Wien muốn chiêu mộ Văn Hậu

Chi phí mượn Văn Hậu khoảng 2,3 tỷ đồng ở mùa đầu tiên, nhưng giá mua trong trường hợp hậu vệ này vượt qua thẩm định chuyên môn chưa được chốt. Dự kiến, con số này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Câu lạc bộ mà Văn Hậu chuẩn bị thi đấu là một trong những niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League. Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20 nếu Austria Wien vượt qua vòng loại.

Văn Hậu được kỳ vọng sẽ đóng góp cụ thể cho Austria Wien ở khía cạnh chuyên môn với nền tảng thể lực và thể hình lý tưởng (cao 1,85 m). Tại Austria Wien, vị trí hậu vệ trái sở trưởng của Văn Hậu đang được Christoph Martschinko (24 tuổi) trấn giữ. Đá dự bị cho hậu vệ người Áo là Cristian Cuevas (24 tuổi).

Hai đối thủ của Văn Hậu chỉ cao lần lượt 1,73 m và 1,75 m, nhưng chơi bóng khôn ngoan và công thủ toàn diện. Cũng không loại trừ Văn Hậu được sử dụng ở vai trò trung vệ khi HLV Christian Ilzer thường bố trí sơ đồ 5-4-1 cho Austria Wien.
van hau

Văn Hậu lần đầu xuất hiện ở đội một CLB Hà Nội vào năm 2017. Đến nay, hậu vệ người Thái Bình luôn là nhân tố không thể thay thế bên cánh trái của đội bóng thủ đô. Trong màu áo các cấp độ của ĐT Việt Nam, Văn Hậu cũng trưởng thành vượt bậc để nắm chắc suất đá chính dù là U23 hay ĐTQG.

Từ chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và King's Cup 2019, Văn Hậu luôn được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ.

Đoàn Văn Hậu cũng từng lên tiếng, khẳng định mong muốn được thi đấu ở trời Âu: "Đời cầu thủ ai cũng muốn được chơi bóng ở những sân khấu lớn. Tôi mơ ước một ngày nào đó sẽ được ra nước ngoài thi đấu, và tôi vẫn đang nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực trong tương lai. Tôi muốn được thử sức ở châu Âu".

Trong trường hợp Văn Hậu ký hợp đồng với Austria Wien, Hà Nội FC sẽ sắp xếp đưa gia đình cầu thủ này sang Áo sống khoảng 1 tháng, nhằm giúp hậu vệ sinh năm 1999 dần thích nghi. Ngoài ra, những nhân viên của T&T, SHB hay bạn bè của Bầu Hiển tại Áo sẽ chung tay giúp Văn Hậu trong những ngày tháng thi đấu nơi 'đất khách quê người'.

Xem lại những màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X