Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Bóng đá Ấn Độ sắp nhận tin vui từ FIFA 

Thứ Sáu 26/08/2022 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Ấn Độ sau khi nước này có những biện pháp khắc phục. 

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) mới đây đã phải nhận lệnh cấm từ FIFA sau khi nền bóng đá ở quốc gia này chịu "sự can thiệp của bên thứ ba". 

Bong da an do sap thoat lenh cam tu FIFA
Bóng đá Ấn Độ sắp thoát lệnh cấm từ FIFA

Trước đó cơ quan quản lý cấp cao của bóng đá thế giới đã gửi thông điệp cảnh báo đến phía Ấn Độ sau khi liên đoàn bóng đá nước này "xuất hiện những sai phạm" trong cuộc bầu cử mới nhất. Tuy nhiên, AIFF đã không thay đổi theo nguyện vọng của FIFA, dẫn đến bản án từ FIFA.

Việc để bên ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ của liên đoàn bóng đá là một trong những vi phạm bị FIFA xử lý nặng tay. Trong quá khứ cũng đã có không ít quốc gia cũng bị cấm dài hạn với lý do tương tự. Có thể kể ra Kuwait, Indonesia khi cả hai quốc gia này đều bị chính phủ can thiệp vào bóng đá.

Nhưng tín hiệu lạc quan với nền bóng đá ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới là nhiều khả năng FIFA sẽ dỡ bỏ lệnh cấm trong vài tuần tới đây, sau khi phía Ấn Độ đã có những sự khắc phục. 

Được biết, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã phê chuẩn việc chấm dứt hoạt động của Ủy ban điều hành vốn được xem là có những tác động vào LĐBĐ Ấn Độ. Và FIFA không có lý do gì để tiếp tục trừng phạt bóng đá Ấn Độ. 

Như vậy, bóng đá Ấn Độ sẽ sớm được trao quyền thi đấu quốc tế trở lại ở các giải đấu châu lục như VCK Asian Cup 2023, vòng loại U17 và U20 châu Á 2023. Việc được dỡ bỏ lệnh cấm cũng sẽ giúp Ấn Độ có thể sang Việt Nam để thi đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo. Màn đọ sức này dự kiến diễn ra vào ngày 27/9 tới trên sân Thống Nhất tại TP.HCM. 

HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm AFF Cup 2022HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm AFF Cup 2022
Theo đó nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không có mặt tại Bangkok để dự lễ bốc thăm chia bảng đấu AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X