Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng bỏng cuộc đua vô địch V-League 2022

Thứ Hai 25/07/2022 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù mùa giải V-League 2022 vẫn chưa đi qua một nửa chặng đường nhưng cho tới lúc này người hâm mộ đã có cảm nhận được sự căng thẳng của cuộc cạnh tranh vị trí ở nhóm dẫn đầu BXH. 

V-League 2022 đi vào giai đoạn căng thẳng

Ngôi đầu trên BXH V-League 2022 đã chính thức đổi chủ sau vòng 9, khi mà CLB Hà Nội nhờ chiến thắng 2-1 khá vất vả trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào tối qua 24/7, đã vươn lên dẫn đầu BXH với 17 điểm, nhiều hơn hai đối thủ SLNA và HAGL 1 điểm.

Như vậy, chỉ trong ít vòng đấu, vị trí dẫn đầu BXH đã liên tục có những sự thay đổi từ Hải Phòng, SLNA và giờ là Hà Nội FC. Nó một lần nữa đã cho thấy sự khốc liệt của V-League, giải đấu mà bất cứ 'ông lớn' nào đều có thể gục ngã nếu không đá nghiêm túc trước các đội bóng yếu. 

Nóng bỏng cuộc đua vô địch V-League 2022 1
CLB Hà Nội leo lên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng đấu thứ 9.

Khác với các mùa giải gần đây khi vẫn xuất hiện một vài đội bóng tỏ ra nổi trội hơn so với phần còn lại, như CLB Hà Nội ở mùa giải V-League 2018, 2019, Viettel ở V-League 2020 hay HAGL tại mùa giải 2021, năm nay có vẻ như vẫn chưa xuất hiện một đội bóng nào thực sự 'đá cửa trên' so với các đối thủ. 

CLB HAGL - ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch thì đã khởi đầu một cách vô cùng chậm chạp ở mùa giải năm nay. Các cựu vương Hà Nội, Viettel cũng có trận hay, trận dở trong khi 'ngựa ô' Hải Phòng sau khởi đầu như mơ lại đang sa sút với những thất bại trước chính những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch. 

Có chăng chỉ đội SLNA là cho thấy được sự ổn định nhất từ đầu mùa. Song trận thua 1-3 trên sân SHB Đà Nẵng mới đây đã cho thấy họ vẫn chưa ở trạng thái hoàn chỉnh để có thể tự tin cạnh tranh với các đối thủ.

Chính việc các đội bóng đều đang có những vấn đề riêng đã khiến V-League 2022 trở thành một cuộc bám đuổi điểm số nghẹt thở mà khoảng cách giữa các đội dẫn đầu trên BXH chỉ là 1 điểm. CLB Hà Nội hiện đang dẫn đầu nhưng họ rõ ràng vẫn có thể để SLNA, HAGL hay thậm chí là cả Hải Phòng, Viettel soán ngôi bất cứ lúc nào nếu không giữ được phong độ. 

Nóng bỏng cuộc đua vô địch V-League 2022 2
BXH V-League 2022 sau vòng đấu thứ 9

Với việc khoảng cách giữa vị trí số 1 và hạng 6 của SHB Đà Nẵng chỉ là 4 điểm, thực sự rất khó để chúng ta có thể dự đoán về đội bóng vô địch. Ngay cả người trong cuộc là HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa cũng chỉ có thể khoanh vùng các đội bóng có khả năng đoạt cúp là HAGL, SLNA, Hà Nội, Viettel và Hải Phòng, thay vì nghiêng hẳn về phía một cái tên cụ thể nào. 

Thực tế tất cả các đội bóng kể trên đều nằm trong tốp 5 trên BXH V-League với sự cách biệt không quá lớn về điểm số. Đây cũng chính là những cái tên đã ít nhiều thể hiện được sức mạnh của mình trong các vòng đấu vừa rồi. Thế nên việc dự đoán đội bóng nào sẽ vô địch vào lúc này sẽ là nhiệm vụ 'khó hơn lên trời'.

Khách quan mà nói, CLB Hà Nội vẫn là một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Dưới thời của HLV Chun Jae Ho, đội bóng thủ đô đang dần đi vào quỹ đạo với sự dẫn dẫn của những cái tên giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh,... Bên cạnh đó, họ cũng liên tục có những sự bổ sung nhân sự trên hàng công, làm tăng cường khả năng ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Trong khi SLNA cũng có sự thăng hoa ở mùa giải này nhờ phong độ cao của các trụ cột cùng việc được bổ sung những cái tên chất lượng như Quế Ngọc Hải hay Oseni hồi đầu năm. Còn HAGL thì vẫn còn nguyên sức mạnh đến những sao số được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Thái Lan, Kiatisuk. 

Xem thêm:

Nóng bỏng cuộc đua vô địch V-League 2022 3
Chưa thể gạch tên CLB Viettel khỏi cuộc đua vô địch lúc này.

Và cũng sẽ là quá sớm nếu gạch tên Viettel khỏi cuộc đua vô địch khi đội bóng này vốn vẫn chơi lì lợm, kiên cường với tinh thần không bao giờ từ bỏ của 'nhà binh'. Còn Hải Phòng, dù đội bóng này vẫn cần thêm thời gian để tìm kiếm sự ổn định trong mùa giải đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm, nhưng tin rằng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân xứ Thanh, đội bóng đất Cảng sẽ tiếp tục có được mạch trận thi đấu thăng hoa tại V-League.

5 đội bóng, 5 tập thể khác nhau với phong cách thi đấu khác nhau đang nỗ lực cải thiện từng ngày vì một mục tiêu đoạt cúp vô địch. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra một mùa giải tranh đua quyết liệt với sự nghẹt thở, kịch tính có thể vẫn xuất hiện ở vòng đấu cuối. 

Vẫn còn quá sớm để nói về cuộc đua danh hiệu lúc này. Nhưng dẫu sao, màn thể hiện của các đội cũng đã cho chúng ta thấy rằng mùa bóng năm nay chắc chắn sẽ diễn ra rất nóng bỏng với nhiều kịch bản đăng quang có thể xuất hiện.

HLV Thanh Hóa đánh giá cao HAGL trong cuộc đua vô địch V-League 2022HLV Thanh Hóa đánh giá cao HAGL trong cuộc đua vô địch V-League 2022
Chia sẻ sau trận thua 1-2 trên sân Pleiku, HLV Ljupko Petrovic đánh giá CLB HAGL có cơ hội lên ngôi vô địch V-League 2022 nếu duy trì được phong độ.
HLV Kiatisuk lý giải việc liên tục xoay tua tấm băng thủ quân HAGL HLV Kiatisuk lý giải việc liên tục xoay tua tấm băng thủ quân HAGL 
Lý giải việc liên tục phân công các học trò mang băng thủ quân, HLV Kiatisuk đã cho biết ông làm vậy để tăng thêm sự tự tin cho các học trò.
HLV Hà Nội FC ấn tượng với khả năng của Văn QuyếtHLV Hà Nội FC ấn tượng với khả năng của Văn Quyết
Chia sẻ sau chiến thắng nhọc 2-1 trên sân Hà Tĩnh, HLV Chun Jae Ho đã dành lời ngợi khen dành cho tiền đạo thủ quân Nguyễn Văn Quyết.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X