Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Non về luật, đội bóng V-League phải bồi thường số tiền cực khủng cho ngoại binh

Thứ Năm 04/07/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là điều đã diễn ra tại CLB Hải Phòng sau khi đội bóng này đơn phương chấm dứt hợp đồng với ngoại binh người Jamaica Errol Anthony Stevens.

 

CLB Hải Phòng phải trả số tiền lớn cho Anthony Stevens

Anthony Stevens có mâu thuẫn lớn với CLB Hải Phòng ở lượt về mùa giải trước. Hệ quả là ngoại binh người Jamaica bị đội bóng Cảng đình chỉ mọi hoạt động tập luyện và các chế độ.

Stevens to BHL Hai Phong chi dao lon xon.
Stevens thắng kiện Hải Phòng với khoản tiền bồi thường lên tới trên 200 nghìn đô la Mỹ

Mọi việc sau đó không thể được hòa giải và tiền đạo người Jamaica đã quyết định đưa vợ con trở về quê hương, đồng thời gửi khiếu nại lên FIFA. Cuối cùng sau gần 1 năm kiên trì theo kiện, Stevens đã là người thắng cuộc trong vụ lùm xùm về hợp đồng này.

Hệ quả là CLB Hải Phòng sẽ phải đền bù toàn bộ số tiền trong hợp đồng đã kí giữa hai bên, bao gồm tiền lương và lót tay trong hai mùa giải 2018 và 2019. Con số chính xác gồm có: 30.000 USD tiền lót tay mùa 2018 còn thiếu, 8.000 USD tiền lương tháng 9, 10/2018 và 175.000 USD cho toàn bộ lót tay + lương mùa giải 2019.

Như vậy, Stevens sẽ nhận về hơn 200 nghìn USD, tương đương gần 5 tỷ đồng tiền bồi thường do vi phạm hợp đồng từ phía CLB Hải Phòng. Đội chủ sân Lạch Tray sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc trả tiền cho cầu thủ người Jamaica này bởi nếu không thực hiện đúng phán quyết, họ sẽ bị FIFA cấm đăng ký mới và chuyển nhượng cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.

Đây thực sự là một sai lầm tai hại của đội bóng đất Cảng mà nếu nắm rõ về luật bóng đá, họ sẽ không phải trả cái giá cực đắt như vậy.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X