Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi sợ hãi lớn nhất của Miura

Thứ Bảy 02/05/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Miura đã mất ăn, mất ngủ và đau đầu biết bao đêm vẫn mãi chỉ vì một vấn đề.

Có thể chỉ ra ngay, vấn đề khiến HLV Miura lo lắng kể từ khi tới Việt Nam đến tận bây giờ là vị trí thủ môn ở các cấp ĐTQG. Gần đây nhất, ông cho triệu tập tới 4 thủ môn/18 cầu thủ lên ĐTQG đá vòng loại World Cup với Thái Lan.

Vẫn biết HLV người Nhật Bản dự tính sẽ gọi thêm 7 cầu thủ từ U23 Việt Nam, chủ yếu là tiền vệ và tiền đạo, nhưng số Người gác đền kia vẫn là quá nhiều. Nó nói lên rằng, HLV Miura chưa thể đặt trọn vẹn niềm tin vào bất cứ thủ môn nào, mà phải gọi lên để thử nghiệm và sàng lọc dần.

Noi so hai lon nhat cua Miura hinh anh
 

Ngược trở về kì AFF Cup 2014, HLV Miura đã thử chọn đúng 3 thủ môn, theo lệ thường là Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Vĩnh Lợi (dự phòng). Được trao nhiều niềm tin, nhưng sau đó Nguyên Mạnh để bóng lọt qua háng, dẫn tới trận hòa 2-2 cùng Indonesia trong ngày khai màn giải đấu.

Sau đó ít tháng, HLV Miura đã cẩn thận hơn khi gọi tới 5 thủ môn, để sàng lọc cho vòng loại U23 châu Á. Cuối cùng, HLV này chọn ra được 3 cái tên là Nguyễn Hoài Anh (Than.QN), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phí Minh Long (HN.T&T). Trong số đó, Hoài Anh là thủ môn gây được ấn tượng nhất với HLV Miura. Và dĩ nhiên, tài năng trẻ này được bắt chính ngay trong trận đầu gặp chủ nhà U23 Malaysia.

Tuy nhiên trước cú sút phạt của Naim, Hoài Anh lại phán đoán sai điểm rơi và khiến thầy trò HLV Miura bị vươn lên dẫn trước. May mắn cho Hoài Anh là sau đó U23 Việt Nam vẫn thắng ngược 2-1. Tuy nhiên thủ thành này cũng mất vị trí sau đó.

Chính vì những nỗi ám ảnh mang tên thủ môn nói trên mà HLV Miura giờ đây rất thận trọng khi lựa chọn Người gác đền. Tuy nhiên trong số Nguyên Mạnh, Tô Vĩnh Lợi, Thanh Diệp, Văn Hưng, đáng tiếc chưa có ai thật sự xuất sắc.

Nguyên Mạnh như đã nói ở trên, từng mắc sai lầm tại AFF Cup 2014. Tô Vĩnh lợi bắt khá chắc tay, song cũng chỉ ở mức khá. Và bản thân thủ môn này cũng từng mắc sai lầm khi ĐT Việt Nam đang dẫn trước Thái Lan 2-0 ở Agribank Cup 2006. Sau đó, Việt Nam bị gỡ hòa 2-2 và không thể lên ngôi vô địch.

Hai cái tên còn lại là Thanh Diệp và Văn Hưng chưa thật sự xuất sắc nên có lẽ ông Miura cũng khó có thể đặt kì vọng. Không biết liệu dưới triều đại của HLV Nhật Bản, bóng đá Việt Nam có khai phá nổi một thủ môn nào toàn diện?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X