Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi niềm Lương Xuân Trường

Thứ Tư 03/07/2024 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần 10 năm chơi bóng ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường vẫn là một cầu thủ đua trụ hạng.   

Từng “dành cả thanh xuân để trụ hạng” trong màu áo HAGL, nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường chưa bao giờ đứng giữa lằn ranh phải rớt hạng như khi đầu quân cho Hà Tĩnh hiện tại.  

Xuân Trường chưa bao giờ có duyên với V.League, dù nam cầu thủ được bầu Đức đôn lên đội 1 HAGL thi đấu từ năm 19 tuổi. Ngay cả khi cùng đội bóng phố Núi dẫn đầu sau giai đoạn I V.League 2021, biến cố dịch Covid-19 ấp đến đã làm giải đấu bị hủy, còn tiền vệ gốc Tuyên Quang vẫn mang trong mình giấc mơ được một lần chinh phục danh hiệu V.League.

Noi niem Luong Xuan Truong
Lương Xuân Trường và CLB Hà Tĩnh kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13, phải đá playoff trụ hạng

“Chọn đúng nền văn minh”, đó là một câu bình luận vui thường được làng túc cầu Việt Nam sử dụng trên mạng xã hội. Cùng rời HAGL để tìm kiếm cơ hội nâng cúp vô địch, nhưng khi nhìn các đồng đội Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy (Nam Định) hay Vũ Văn Thanh (CAHN) đã được hưởng niềm vui chiến thắng thì không thể không chạnh lòng cho Xuân Trường.

Có một hình ảnh đáng chú ý tại vòng đấu hạ màn V.League 2023/24. Khi người bạn thân Tuấn Anh thoải mái ngồi khán đài nhìn các đồng đội tại Nam Định đánh bại chủ nhà Quảng Nam thì ở chiều ngược lại, Xuân Trường phải “cày ải” hơn 100 phút, nhưng tiếc rằng cái kết dành cho Trường lại không có hậu. Trận hòa 0-0 trước Thanh Hóa trực tiếp đẩy Hà Tĩnh xuống đứng thứ 13, vị trí phải chơi trận playoff với đội hạng Nhất PVF-CAND để tranh vé trụ hạng.

8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh8 phút kịch tính định đoạt cả mùa giải của Hà Tĩnh
Khi hiệp 1 vòng đấu hạ màn V.League 2023/24 khép lại, Hà Tĩnh vẫn nắm lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng cuối cùng họ là những người phải đá playoff thay cho SLNA.
Nỗi niềm Lương Xuân Trường 1
Hình ảnh trái ngược của Tuấn Anh

“Trong bóng đá rất khó để nói tại sao không thắng được? Tại sao lại thua? Rồi tại sao lại hòa? Ở trận đấu này, các cầu thủ đã cố gắng để có được trận thắng. Nhưng trong bóng đá, không phải lúc nào muốn cũng có thể được nên chúng tôi phải chấp nhận kết quả này”, 

những chia sẻ thực tế, nhưng mang nỗi niềm đau đáu với Lương Xuân Trường.

Gần 10 năm chơi bóng ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường vẫn là một cầu thủ đua trụ hạng.  

Đã có những lời tiếc nuối cho Xuân Trường, vì khả năng của anh có thể đóng góp cho các ứng viên đua vô địch hay cạnh tranh huy chương. Song, tiền vệ từng khoác áo ĐT Việt Nam đã cập bến Hà Tĩnh, để được ra sân thi đấu thường xuyên, trở thành cầu thủ trụ cột của CLB. 

Chính Trường chưa hề than phiền với sự chọn lựa của bản thân, mà thay vào đó anh vẫn cháy hết mình khi có cơ hội được ra sân, luôn được HLV Nguyễn Thành Công hết mực khen ngợi. Khoác áo Hà Tĩnh đã giúp Xuân Trường tìm lại được cảm hứng trong lẫn ngoài sân cỏ, thoải mái để ra nhiều hơn podcast dành tặng người hâm mộ. 

Nỗi niềm Lương Xuân Trường 2
Chuyển tới đội bóng mới, Xuân Trường vẫn chỉ đua trụ hạng

Nên trong mùa giải đáng quên của Hà Tĩnh, Xuân Trường chính là điểm sáng hiếm hoi, điểm tựa vững chắc cho thầy trò Nguyễn Thành Công “vượt vũ môn” cho trận playoff “sinh tử” sắp tới.

Buồn, thất vọng nhưng chưa bao giờ Xuân Trường bỏ cuộc, đầu hàng với số phận. Một thời gian dài anh bị lãng quên khi sang Hàn Quốc và Thái Lan chơi bóng, hay cả trong màu áo của Hải Phòng, song Xuân Trường vẫn quyết tâm và nỗ lực, để tìm lại được phong độ của chính mình.

Khép lại mùa giải 2023/24 cũng là thời điểm hợp đồng giữa Hà Tĩnh với Xuân Trường chính thức đáo hạn. Đang có rất nhiều lời mời chào từ các CLB mạnh và tiềm lực hơn, trong đó có đội bóng cũ HAGL, dành cho Trường. Không ai dám chắc nam cầu thủ sẽ ở lại Hà Tĩnh, bởi khát khao tìm kiếm danh hiệu trong anh vẫn luôn rực cháy. Nhưng chắc chắc Xuân Trường chưa muốn bàn đến chuyện tương lai mà chỉ tập trung vào thì hiện tại. 

“Hiện tôi chưa thể nói trước được về tương lai. Tôi chỉ muốn tập trung thi đấu trận cuối cùng cho Hà Tĩnh. Toàn đội còn một trận đấu nữa để chiến đầu, nên cả đội sẽ phải sốc lại tinh thần ngay lập tức để tập trung chuẩn bị cho trận đấu tới, với hy vọng có thể trụ hạng thành công”, Xuân Trường chia sẻ trong ngày V.League 2023/24 hạ màn. 

Xuân Trường vẫn còn khoác lên mình màu áo của Hà Tĩnh, là đội bóng đã giúp anh tìm lại phong độ lẫn cảm hứng chơi bóng. Một chiến thắng trước PVF-CAND cũng chính là món quà đáp lễ mà Xuân Trường quyết tâm dành tặng HLV Nguyễn Thành Công cùng đồng đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X