Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo U23 Việt Nam: Chơi tệ vẫn thắng, đá dở ghi bàn

Thứ Ba 10/03/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là người ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng nhưng Huy Toàn vẫn phải nhận không ít lời chỉ trích.

Phút 76, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Việt Nam có được bàn thắng dẫn trước. Từ đường treo bổng của Hùng Dũng, Hữu Dũng đánh đầu đưa bóng vào trong, Huy Toàn nhanh chân sút tung lưới đối thủ. Pha lập công này gợi nhớ nhiều đến bàn thắng của chính Huy Toàn trước Malaysia tại AFF Cup 2014.

Noi lo U23 Viet Nam Choi te van thang, da do ghi ban hinh anh
 

Tuy nhiên có một thực tế mà bản thân cầu thủ của Đà Nẵng phải thừa nhận: Phong độ của anh đã sa sút nhiều so với cách đây vài tháng. Dù vẫn thi đấu năng nổ, tính hiệu quả trong các pha xử lý của Huy Toàn khá thấp. Tiền vệ này thường chuyền hỏng và đôi khi ham giữ bóng, làm lỡ nhịp tấn công.

Nhìn rộng ra, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều đã có một trận đấu dưới sức. Điều mà người hâm mộ mong đợi nhất là những pha phối hợp nhuần nhuyễn không xuất hiện. Suốt 90 phút, đội tuyển liên tục sử dụng các đường chuyền dài và tạt cánh. Các tiền đạo tỏ ra vụng về, hay xử lý lỗi ở tình huống quyết định dẫn làm cơ hội trôi qua.

Có nhiều lí giải cho lối chơi của U23 Việt Nam, một phần vì trời mưa khiến sân trơn bóng ướt, phần khác vì thể lực chưa đạt 100%. Dù vậy, NHM vẫn thấy thất vọng. Đối thủ của chúng ta cũng chơi không quá “nhiệt” như thường lệ. Ở tình huống đối mặt với thủ môn Văn Tiến rất thuận lợi, tiền đạo U23 Indonesia dứt điểm hồn nhiên ra cách xa gôn cả mét.

Trải qua 2 trận giao hữu, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng. Trên lý thuyết, đây là những kết quả rất khả quan. Đáng tiếc, thực tế diễn ra trên sân không sáng sủa được như vậy. Hình ảnh Huy Toàn chơi tệ nhưng lại ghi bàn mang nhiều tính biểu trưng cho tình trạng của đội tuyển hiện tại: Thắng mà càng lo lắng hơn.

Vòng loại U23 châu Á đang ở rất gần. Nếu không có một sự cải thiện rõ ràng, thật đáng lo lắng cho thầy trò HLV Miura khi phải chạm trán với các đối thủ sừng sỏ như Malaysia hay Nhật Bản.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X