Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo trung phong cắm của ĐT Việt Nam từ phát biểu của Tiến Linh

Thứ Bảy 31/08/2024 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh muốn hàng công của ĐT Việt Nam có chân sút nhập tịch để mang đến sức cạnh tranh lẫn động lực lớn hơn cho các cầu thủ. 

“Những ngoại binh đã và đang muốn nhập tịch có chuyên môn rất tốt và đã thể hiện được năng lực tại V.League. Nếu họ được triệu tập là một điều tốt cho ĐT Việt Nam. Bởi khi ấy sẽ có sự cạnh tranh lớn trong đội, đồng thời cầu thủ nhập tịch còn mang đến động lực cho tất cả tuyển thủ. Từ đó, kéo theo trình độ và sức mạnh cho tuyển Việt Nam”, nguyên văn câu trả lời từ Tiến Linh khi được giới truyền thông đặt ra câu hỏi về khát khao cống hiến của các ngoại binh cho bóng đá Việt Nam.

Phát biểu của Tiến Linh xuất hiện trong bối cảnh chỉ 1 ngày sau, cầu thủ này hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho loạt trận giao hữu thuộc FIFA Days tháng 9 tới. Đồng thời vào thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam lại rộ lên thông tin về Vua phá lưới V.League 2023/24 Rafaelson đang nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam. Nếu điều này hiện thực, chân sút người Brazil không chỉ trở thành một nội binh mà còn đủ các điều kiện để được khoác áo ĐT Việt Nam.

Nguyen Tien Linh dT Viet Nam vs Philippines 6/6
Tiến Linh cần tiền đạo nhập tịch để cạnh tranh tại ĐT Việt Nam

“Luôn có nhiều ý kiến gọi và sử dụng cầu thủ nhập tịch mà giới chuyên môn quan tâm những năm tháng qua”, ý kiến riêng của Tiến Linh cũng là tình hình chung về các dòng bình luận trên MXH. Bởi để ĐT Việt Nam gọi trở lại cầu thủ nhập tịch không còn thuộc thẩm quyền của những người làm công tác chuyên môn như Cục TDTT và LĐBĐ Việt Nam mà quyết định phải được thông qua Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch lẫn cấp cao hơn. 

Nhưng đặt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng các chân sút cự phách cùng thành tích đi xuống của ĐT Việt Nam hiện nay, thông tin nhập tịch của Rafaelson cũng mở ra những tín hiệu lạc quan. Bởi đợt FIFA tháng 9 này, HLV Kim Sang Sik gọi 5 tiền đạo để hướng đến hai trận giao hữu với ĐT Nga và ĐT Thái Lan. Ba trong số này được đào tạo để chơi trung phong gồm Tiến Linh, Nguyễn Văn Tùng và Đinh Thanh Bình. 

Tuy nhiên, chỉ một mình Tiến Linh đang thể hiện phong độ ổn định và có nhiều kinh nghiệm nhất. Tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 6/2024, chân sút sinh năm 1997 lập cú đúp để giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt thành công khi cùng ĐT Việt Nam ngược dòng thắng ĐT Philippines tỷ số 3-2. Từ đây đến ASEAN Cup 2024, nếu Tiến Linh không dính chấn thương hoặc gặp vấn đề bên ngoài hậu trường, anhì gần như mặc định suất đá chính. 

Nỗi lo trung phong cắm của ĐT Việt Nam từ phát biểu của Tiến Linh 1
Rafaelson được NHM nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua

Nhưng trăn trở của HLV Kim Sang Sik và nỗi lo cho NHM là vào lúc này ai sẽ thay Tiến Linh làm phương án hai? Bởi sẽ đến thời điểm Tiến Linh bị các đối thủ bắt bài hoặc thể lực bị bào mòn, 2 trong phong cắm còn lại của ĐT Việt Nam là Văn Tùng và Thanh Bình vẫn chưa thể mang sự yên tâm cho mọi người. 

Trong đó, Văn Tùng được trao cơ hội nhiều nhất, khi là tiền đạo chính của U23 Việt Nam dưới thời hai nhà cầm quân Philippe Troussier và Hoàng Anh Tuấn, đồng thời còn được tham dự Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Nhưng dấu ấn mà chân sút của Hà Nội FC để không thật sự rõ nét. Hồi tháng 6/2024, anh còn bị HLV Vũ Tiến Thành của HAGL lên tiếng chê bai một thời gian dài không thi đấu nhưng vẫn được HLV Kim Sang Sik gọi lên ĐT Việt Nam. 

Thanh Bình từng được triệu tập dưới thời HLV Troussier, nhưng phải đến thời HLV Kim Sang Sik, anh mới có 34 phút thi đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2026 gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq. Quãng thời gian trên sân còn khiêm tốn để tiền đạo sinh năm 1998 thể hiện được năng lực của mình. Một trở ngại khác của Bình là sắp phải thi đấu tại Giải hạng Nhất vì anh đã ký hợp đồng cho mượn với Thanh Niên TP HCM. Thiếu đi những trận cầu đỉnh cao tại V.League sẽ khiến Thanh Bình gặp khó trong việc nâng cấp bản thân.

Nỗi lo trung phong cắm của ĐT Việt Nam từ phát biểu của Tiến Linh 2
Văn Tùng là tiền đạo trụ cột của U22 Việt Nam, nhưng chưa thể cạnh tranh suất đá chính trên tuyển

Vì thế, phát biểu về cầu thủ nhập tịch của Tiến Linh phản ánh rõ vấn đề của ĐT Việt Nam hiện tại. Tiến Linh đã trở thành tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam từ năm 2019, kể từ thời điểm Nguyễn Anh Đức nói lời giã từ với toàn đội. Tức 5 năm qua, qua 2 đời HLV Park Hang Seo lẫn Troussier với liên tiếp những thử nghiệm như Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Hồ Thanh Minh, Võ Nguyên Hoàng… chẳng có gương mặt mới nào tạo ra được sức bật, qua đó tự đánh mất cơ hội của mình. 

Đó chính là lý do mà Tiến Linh cũng cần những chân sút nhập tịch đẳng cấp như Rafaelson để mang đến sức cạnh tranh lẫn động lực lớn hơn cho các cầu thủ tại ĐT Việt Nam, bao gồm chính anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X