Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo lớn nhất của HLV Miura

Thứ Tư 11/03/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 trận thi đấu, có một vấn đề vẫn y nguyên với U23 Việt Nam, chưa được khắc phục làm ông Miura “đau đầu”.

Sau chiến thắng 3-1 trước Hà Nội T&T, HLV Miura phát biểu: “Tôi không hài lòng về hàng tiền vệ và tuyến tiền đạo. Họ mất bóng quá dễ dàng khiến hàng thủ phải làm việc liên tục."

HLV Miura cua U23 Viet Nam va moi lo lon nhat hinh anh
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở các tình huống tranh chấp bóng tay đôi

Sau trận thắng 1-0 trước U23 Indonesia, chiến lược gia này lại phải lên tiếng khá ngao ngán: “Tôi chưa hài lòng dù kết quả 1-0 là tốt. Đội vẫn còn sự chệch choạc về lối đá, vài tình huống tranh chấp bóng tay đôi bị thất thế. Tôi sẽ phải điều chỉnh, cho đội tập luyện thêm. Đối với tôi, các pha tranh chấp bóng tay đôi rất quan trọng, nếu thắng có thể giúp chúng ta kiểm soát thế trận. Vấn đề là các cầu thủ ĐNÁ thường thua kém về thể hình nên cần phải có phương án cụ thể để khắc phục."

Như vậy là trong khá nhiều tồn tại của U23 Việt Nam, khả năng kiểm soát và tranh chấp bóng đang khiến HLV Miura “đau đầu”. Khi so sánh U23 Việt Nam hiện tại với U23 Việt Nam ở kì Asiad 2014, HLV Miura khẳng định không cách biệt quá nhiều. Nhưng xem ra, lứa trẻ bây giờ đang thiếu đi những người như Ngô Hoàng Thịnh, để xiết chặt, tăng thêm sự mạnh mẽ cho tuyến giữa.

Trong những ngày sắp tới, đội quân của HLV Miura sẽ được dành nhiều thời gian để thấm nhuần triết lý bóng đá từ ông thầy Nhật. Tuy nhiên song song với đó nhiều khả năng vẫn là các bài tập thể hình, thể lực. Ngoài ra, trong các pha tranh chấp tay đôi, tinh thần, ý chí quyết chiến là rất quan trọng. Trong trường hợp Xuân Trường trở lại, đá cặp với Tuấn Anh ở hàng tiền vệ thì khả năng tranh chấp bóng của U23 Việt Nam lại càng trở nên khó khăn.

Bởi lẽ đây là 2 cầu thủ “ngoan hiền” của bầu Đức, từ lâu đã được nuôi dạy không thi đấu quá mạnh mẽ trên sân bóng, khiến ý chí quyết chiến của họ đôi phần sút giảm. Một là HLV Miura sẽ phải có những cái tên khác, hỗ trợ sức mạnh – ý chí cho những tiền vệ HAGL. Hoặc nếu không, ông sẽ phải biến Xuân Trường và Tuấn Anh thành các… “nghệ sĩ giác đấu”.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X