Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp U23 Hàn Quốc: Nỗi lo ngoại cảnh với U23 Việt Nam

Thứ Tư 10/01/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ngoài việc bị đánh giá thấp hơn, ĐT U23 Việt Nam còn đang phải đối mặt với 2 vấn đề đáng lo ngại trước trận gặp U23 Hàn Quốc tối 11/1.

 

Điều kiện sân bãi không lý tưởng

Tối ngày hôm qua 9/1, ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen với SVĐ Kunshan Sport Center, nơi sẽ diễn ra các trận đấu tại bảng D VCK U23 châu Á 2018. Và khi bước vào luyện tập trên sân đấu chính, các cầu thủ áo đỏ đã không khỏi thất vọng bởi chất lượng mặt cỏ tại đây rất kém, thậm chí còn thua xa thảm cỏ tại các SVĐ ở Việt Nam. 

Bất chấp việc nước chủ nhà Trung Quốc đã cố gắng chăm sóc chất lượng mặt cỏ trước giải đấu này tuy nhiên trong suốt những ngày vừa qua, việc nhiệt độ ban đêm thường xuyên xuống dưới 0 độ C tại đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mặt cỏ tại sân bóng có sức chứa 3 vạn chỗ ngồi này. 

Truoc tran gap U23 Han Quoc Noi lo ngoai canh voi U23 Viet Nam hinh anh
Mặt cỏ xấu tại Côn Sơn sẽ ảnh hưởng tới lối đá của U23 Việt Nam

Những cơn mưa kéo dài cùng nhiệt độ thường xuyên ở ngưỡng -6 độ C vào ban đêm đã 'tàn phá' thảm cỏ và khiến mặt sân Côn Sơn trở nên khá cứng. Do nhiều mảng cỏ bị chết buộc BTC giải phải 'vá' bằng những mảng cỏ từ nơi khác khiến cho sân bóng trở nên khá lồi lõm, ảnh hưởng nhiều tới lối đá kỹ thuật của ĐT U23 Việt Nam. Chính Công Phượng cũng từng chia sẻ: “Khi thi đấu ở Nhật Bản, tôi cảm thấy rất hưng phấn và xử lý bóng tốt bởi mặt sân rất đẹp. Nhưng mọi chuyển sẽ rất tệ nếu gặp mặt sân không ổn, cứng hoặc thiếu cỏ".

Cũng vì việc mặt cỏ thường xuyên bị đóng băng mà trước đó trận đấu giao hữu giữa U23 Malaysia và U23 Syria (đối thủ chính của U23 Việt Nam ở VCK châu Á) đã không thể diễn ra như dự kiến. Vì vậy, việc phải đá trên mặt sân xấu ít nhiều sẽ là bất lợi với U23 Việt Nam, nhất là khi các cầu thủ của chúng ta dễ bị tổn thương do điều kiện mặt sân.

Để đối phó với tình trạng này, ở buổi tập tối 9/1 HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các tuyển thủ khởi động kỹ, nhất là khớp cổ chân để tránh bị lật cổ chân do mặt sân rất cứng. Đặc biệt, ở buổi tập kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ tại sân Côn Sơn, nhà cầm quân Hàn Quốc đã chủ động giảm tải khối lượng vận động cho các cầu thủ nhằm tránh các chấn thương bất ngờ xảy ra. 

Truoc tran gap U23 Han Quoc Noi lo ngoai canh voi U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo yêu cầu học trò tập kỹ để tránh chấn thương

Tuy nhiên đây cũng là biện pháp mang tính phòng tránh còn việc U23 Việt Nam thi đấu thế nào và có gặp phải những chấn thương nghiêm trọng hay không ở trận gặp U23 Hàn Quốc và các trận đấu sau đó lại là một vấn đề khác mà thầy trò Park Hang Seo cần có những toan tính để thi đấu ấn tượng nhất ở sân chơi châu Á.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
U23 Việt Nam và bài toán bóng bổng ở VCK châu Á 2018
Có thể nói khả năng chơi bóng bổng đang là điểm yếu của ĐT U23 Việt Nam. Và rõ ràng thầy trò Park Hang Seo cần phải cải thiện điều này trước khi bước vào VCK...

Cái lạnh tê tái ở Trung Quốc

Đối với các cầu thủ Việt Nam, những người vốn đã quen với việc thi đấu trong điều kiện nhiệt độ cao, nắng nóng thì việc phải đá dưới điều kiện thời tiết gió mạnh, có mưa nhỏ và nhiệt độ rất thấp tại Côn Sơn chẳng khác nào một bài tra tấn khả năng chịu đựng của các cầu thủ trẻ. Ngay cả là người đã quen với cái lạnh giá dưới 0 độ C như HLV Park Hang Seo cũng phải "chào thua" với thời tiết khắc nghiệt này. Những ngày qua, ông Park ngoài việc yêu cầu các cầu thủ bảo vệ sức khỏe cũng mặc 'kín mít' để đối phó với cái rét tê tái ở Trung Quốc.

Truoc tran gap U23 Han Quoc Noi lo ngoai canh voi U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam đang tập làm quen với cái lạnh tê tái ở Trung Quốc

Nhiệt độ ở Côn Sơn vào ban đêm, cũng là khung giờ U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Hàn Quốc (19h30 theo giờ địa phương, tức 18h30 theo giờ Việt Nam) thường xuyên xuống dưới ngưỡng 0 độ C, thậm chí là thấp hơn. Điều này rõ ràng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của Công Phượng và các đồng đội. 

Thi đấu ở nhiệt độ thấp như vậy, chắc chắn điều này sẽ có tác động tới lối chơi của U23 Việt Nam. Ngay cả GĐKT Jurgen Gede cũng đã thừa nhận: "Thời tiết lạnh buốt sẽ ảnh hưởng nhiều, khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn. Các cầu thủ có thể bị xuống thể lực nhanh, tập luyện rất vất vả, dễ dính chấn thương".

Mong rằng ở thể 'cửa dưới' các học trò HLV Park Hang Seo sẽ bỏ lại áp lực để thi đấu tỉnh táo, tập trung để hạn chế tối đa những sai lầm trước Hàn Quốc. Trận ra quân của U23 Việt Nam cũng là trận đấu với đối thủ khó khăn nhất mà các cầu thủ sẽ phải đối mặt. Hy vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để tạo nên bất ngờ trước đội bóng ứng viên vô địch của giải.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 11/1 tới và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018: Lần cuối của lứa Công Phượng
Sẽ là lần cuối cùng một thế hệ cầu thủ tài năng với những cái tên từng gây sốt một thời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... thi đấu ở giải U23 châu Á....

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X