Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo chấn thương ám ảnh ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại World Cup

Thứ Năm 08/04/2021 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo đang bị ảnh hưởng không nhỏ, khi đang xuất hiện liên tiếp những ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột trên tuyển.

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á chỉ còn hơn hai tháng nữa sẽ chính thức trở lại, HLV Park Hang Seo dĩ nhiên đang rất mong mỏi các cầu thủ trụ cột của mình “bình an vô sự”. 

Tuy vậy, mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn trái với ước nguyện của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, khi ông liên tục phải nhận những thông tin chấn thương của các 'trò cưng' tại V-League. 

Nếu không kể đến chấn thương dài hạn mà Trần Đình Trọng mắc phải từ năm ngoái thì tính từ đầu mùa tới giờ, ĐT Việt Nam đã liên tục mất người, mà cái tên đầu tiên phải kể tới chính là hậu vệ cánh tài năng, Đoàn Văn Hậu. 

Đoàn Văn Hậu
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu tại Vòng loại World Cup

Sau khi từ Hà Lan về nước, Văn Hậu đã bị tái phát chấn thương dây chằng, khiến anh phải lên bàn mổ và được dự đoán phải mất từ 5 - 6 tháng để hồi phục. Với chấn thương này, Văn Hậu gần như sẽ không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên đất UAE trong tháng 6 tới.

Đây có thể nói là một tổn thất lớn với ĐT Việt Nam khi mà khó ai có thể sánh bằng Văn Hậu lúc này, từ thể hình lý tưởng, thể lực sung mãn cho tới kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, không ngại tranh chấp với các cầu thủ to cao đối phương, bên cạnh việc chơi đầu tốt, Văn Hậu luôn là một mũi tấn công sắc bén và lợi hại mà ông Park sở hữu. Mất Văn Hậu, có thể nói là HLV Park Hang Seo đã mất đi một phương án tiếp cận cầu môn đối thủ mà không phải hậu vệ cánh nào cũng có thể làm được.

Sau trường hợp của Văn Hậu, những chấn thương xuất hiện với Quang Hải rồi Tuấn Anh trong quá trình tập luyện cùng đội cũng đang khiến thầy Park thêm âu lo khi mà vòng loại World Cup đang tới gần. Đây đều là những gương mặt tài năng ở ĐTQG, và bất cứ sự vắng mặt nào cũng sẽ vô cùng đáng tiếc. 

Diễn ra mới nhất nhưng cũng là nghiêm trọng nhất, đó chính là ca gãy chân kinh hoàng mà tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng vừa phải đối mặt trong trận đấu với CLB TP.HCM tại vòng 5 V-League cách đây ít hôm. 

Hùng Dũng vs HLV Park Hang Seo
Nhiệm vụ tìm người thay thế Hùng Dũng không hề đơn giản với thầy Park 

Chứng kiến người học trò cưng gục xuống, HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài sân Thống Nhất khi ấy thực sự đã rất bàng hoàng. Và hành động đi thẳng xuống đường pitch để tới cạnh học trò đã khắc họa rõ sự sốt sắng của ông với chấn thương của Hùng Dũng. 

Ai cũng biết là trong mắt ông Park, Đỗ Hùng Dũng là một cầu thủ cực kỳ quan trọng ở ĐT Việt Nam. Và sự vắng mặt của anh trên sân bóng trong ít nhất là nửa năm tới sẽ mang tới cực kỳ nhiều khó khăn cho nhà cầm quân Hàn Quốc trong chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới.

Mất Hùng Dũng, thầy Park vẫn còn nhiều phương án thay thế như Huy Hùng, Đức Huy, Cao Văn Triền. Song cái khó là ở chỗ liệu rằng ai trong số đó có thể đạt tới đẳng cấp, cũng như tạo ra sự an tâm như Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Đức Huy, Huy Hùng cũng là hai gương mặt quen của ĐT Việt Nam, song những chấn thương đã khiến họ đang không còn phong độ cao giống như những năm trước. Trong khi Cao Văn Triền vẫn là một cái tên khá mới trên tuyển. 

Trong một chiến dịch quan trọng như vòng loại World Cup, kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ là một yếu tố vô cùng cần thiết với các tuyển thủ. Và sẽ là rất đáng lo nếu HLV Park Hang Seo sử dụng những gương mặt mới thay thế Đỗ Hùng Dũng. 

Tuy nhiên, Hùng Dũng có thể sẽ chưa phải là gương mặt cuối cùng sẽ lỡ hẹn với đợt tập trung ĐTQG trong tháng 5 tới đây. Danh sách chấn thương trên tuyển có thể sẽ còn nối dài nếu các cầu thủ có những va chạm dẫn tới chấn thương tại CLB. 

Tuấn Anh chấn thương
Liệu ĐT Việt Nam có thể bảo toàn lực lượng khỏi chấn thương cho tới ngày diễn ra Vòng loại World Cup 2022?

V-League 2021 đang đi vào guồng quay của mình với những màn so tài, rượt đuổi vô cùng khốc liệt, kịch tính. Án phạt của VFF dành cho Ngô Hoàng Thịnh có lẽ là đã đủ sức răn đe cho những người khác. 

Nhưng liệu ai có chắc là các cầu thủ không tự gặp chấn thương trong quá trình tập luyện và ra sân chơi bóng, nhất là khi lịch thi đấu được VPF bố trí rất dày với mật độ trung bình chỉ 4 ngày/trận.

Những Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng thực sự đã đủ để khiến ông Park phải đau đầu nên nếu xuất hiện thêm những ca chấn thương mới, điều đó sẽ là vô cùng đáng ngại với nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng ban huấn luyện đội tuyển. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X