Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 17/10/2022 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt hơn 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã trải qua rất nhiều những trận cầu đáng nhớ. Và dưới đây là 6 trong số đó.

 

ĐT Việt Nam 0-0 Afghanistan (14/11/2017)

Mặc dù đây chỉ là một trận hòa không bàn thắng, không thực sự gây được ấn tượng với khán giả, người hâm mộ nhưng nó đã đánh dấu lần cầm quân đầu tiên của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Ở trận này, tuyển Việt Nam trong nhiều thời điểm thậm chí còn tỏ ra lép vế trước đối thủ về mặt thế trận, mặc dù trước trận ông Park đã tuyên bố rằng ĐT Việt Nam chắc chắn giành chiến thắng. Trong lần đầu dẫn dắt tuyển VN, ông Park đã yêu cầu các học trò đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu, chứ không phải tấn công.

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam 1
HLV Park Hang Seo trong trận đấu với Afghanistan trên sân Mỹ Đình ngày 14/11/2017. Ảnh: Hồng Phú.

Vào thời điểm đó, người ta vẫn còn khá ngờ vực về tài cầm quân của ông Park khi mới đến Việt Nam. Và thực sự trận hòa 0 bàn thắng ngay trận ra mắt này của nhà cầm quân Hàn Quốc đã không thuyết phục được NHM. Nhưng bằng tài năng và kinh nghiệm của mình, HLV Park Hang Seo đã dần làm quen trước khi tạo nên những cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam.

 

U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (23/1/2018)

Đây có thể nói là một trận đấu giàu cảm xúc nhất của bóng đá Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang Seo. Lúc đó, hẳn là không nhiều người dám mơ mộng vào kịch bản tuyển U23 Việt Nam sẽ vượt qua một U23 Qatar đang thắng như 'chẻ tre' để giành vé dự trận đấu chung kết. 

Tuy nhiên bằng những chỉ đạo chiến thuật tài tình của ông Park cùng tài năng, sức trẻ, khát khao chiến thắng của các cầu thủ, họ đã xuất sắc cầm chân đối thủ trong 120 phút thi đấu, trước khi đánh bại Qatar trên loạt đá lưu lưu 11m đầy may rủi.

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam 2
HLV Park Hang Seo vượt qua đồng nghiệp Sanchez ở bán kết U23 châu Á 2018

Hai bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải ở trận này thực sự đã làm nức lòng NHM bóng đá Việt Nam. Và dáng đứng 'lững lững' của Vũ Văn Thanh sau cú đá 11m quyết định hẳn sẽ là một hình ảnh đẹp khó có thể phai nhòa trong tâm trí NHM bóng đá Việt.

 

ĐT Việt Nam 1-0 Malaysia (15/12/2018)

Gặp lại nhau ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với chút lợi thế sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thi đấu vô cùng tự tin trước sự cổ vũ của hàng vạn CĐV tại Mỹ Đình. 

Và trong một buổi tối đẹp trời đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục đối thủ. Bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 6 của lão tướng Anh Đức sau pha kiến tạo đẳng cấp của Quang Hải đã dập tắt mọi tham vọng ngược dòng của Malaysia, để rồi qua đó giúp bóng đá Việt Nam lần thứ hai lên đỉnh khu vực sau tròn 10 năm.

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam 3
Khoảnh khắc ĐT Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

 

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (10/12/2019)

Vượt qua những sức ép cực lớn sau những thất bại của các thế hệ đi trước ở trận chung kết môn bóng đá nam ở SEA Games, đội U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cuối cùng đã vượt qua tất cả những khó khăn, thách thức để chinh phục thành công tấm HCV tại SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines vào cuối năm 2019.

Xem lai U22 Viet Nam vs U22 Indonesia (chung ket SEA Games 30)
HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 30

Đây thực sự là một giải đấu đáng nhớ với thầy trò ông Park khi từng có thời điểm họ đã đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng khi để Thái Lan dẫn trước tới 2-0 ở lượt đấu cuối. Song vượt qua những khó khăn áp lực, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cầm hòa đối thủ để từng bước chinh phục thành công tấm HCV lịch sử.

 

ĐT Việt Nam 0-2 Thái Lan (23/12/2021)

Bên cạnh những niềm vui thì cũng có những trận đấu mang tới nỗi buồn cho HLV Park và bóng đá Việt Nam. Một trong số đó chính là thất bại 0-2 trước người Thái ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore vào cuối năm ngoái. 

Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và thậm chí cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên những sai lầm không đáng có ở hàng thủ sau đó đã khiến họ để đối phương giành chiến thắng chung cuộc sau màn tỏa sáng rực rỡ của Chanathip.

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam 4
Cái cúi đầu đầy bất lực của thầy Park sau trận thua Thái Lan

Sau trận đấu, hình ảnh HLV Park Hang Seo gục xuống sân đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ khu vực. ĐT Việt Nam chính thức bị đứt chuỗi 35 trận bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á, đồng thời cũng không thể bảo vệ ngôi vương AFF. Và đó thực sự sẽ là một thất bại khó quên với thầy Park.

 

ĐT Việt Nam 1-1 Nhật Bản (29/2/2022)

Có thể trận hòa này không được đánh giá cao khi mà phía Nhật Bản lúc đó đã hết động lực thi đấu khi sớm có vé dự World Cup 2022 trước lượt đấu cuối. Nhưng với sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội, kết quả này thực sự vẫn mang tới rất nhiều ý nghĩa với ĐT Việt Nam, trong bối cảnh trận đấu diễn ra trên sân đối phương. 

Những trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam 5
HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam có trận hòa lịch sử với Nhật Bản

Nhìn rộng hơn, việc có được một trận hòa trên đất Nhật cũng có thể xem là một trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, khi mà chúng ta đã toàn thua trước người Nhật trước đây. Tất nhiên cách biệt trình độ giữa hai bên vẫn sẽ còn lớn nhưng với trận hòa này, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đương đầu với các 'anh cả' châu Á, thay vì có tâm lý sợ sệt như quá khứ.

NÓNG: VFF xác nhận chia tay HLV Park Hang SeoNÓNG: VFF xác nhận chia tay HLV Park Hang Seo
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Park Hang Seo – đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023.
HLV Park Hang Seo làm gì sau khi chia tay ĐT Việt Nam?HLV Park Hang Seo làm gì sau khi chia tay ĐT Việt Nam?
Sau khi chấm dứt hợp đồng dẫn dắt ĐTQG với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục công việc tại Việt Nam với những dự án đào tạo trẻ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X