Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thử nghiệm của HLV Hoàng Văn Phúc

Chủ Nhật 27/10/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như những gì đã tuyên bố trước giải, HLV Hoàng Văn Phúc đã có một số thử nghiệm khi bước vào giải quốc tế ở Bình Dương. Đấy cũng là cách mà vị HLV này đi tìm phương án dự phòng, trước khi hướng về SEA Games 27.

Những thử nghiệm đáng chú ý nhất của HLV Hoàng Văn Phúc là việc ông xếp Phi Sơn đá cánh thay cho Mạnh Dũng, và xếp Hoàng Thiên đá hộ công thế Lê Văn Thắng. Phi Sơn chính là người góp công trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 của U23 Việt Nam trước Semen Padang (Indonesia). Từ đường chuyền của Phi Sơn, thủ môn đối phương bắt không dính bóng, để cho Văn Quyết và Hoàng Thiên có pha phối hợp ghi bàn.

HLV Hoàng Văn Phúc có một số thử nghiệm quan trọng ở giải quốc tế tại Bình Dương
HLV Hoàng Văn Phúc có một số thử nghiệm quan trọng ở giải quốc tế tại Bình Dương

Kỹ thuật của Phi Sơn cũng rất đáng chú ý. Tuy vậy, đúng là so với Mạnh Dũng, Phi Sơn vẫn còn có chỗ kém (đây cũng là điều bình thường, giữa một cầu thủ chính thức và một cầu thủ dự bị). So về khả năng đảo cánh với Văn Quyết, nhằm gây đột biến, Phi Sơn đảo cánh không linh hoạt bằng Mạnh Dũng. Bên cạnh đó, Phi Sơn đôi lúc cũng quá ham phô diễn kỹ thuật cá nhân một cách không cần thiết, vô tình làm chậm tốc độ tấn công của U23 Việt Nam.

Nếu Phi Sơn đá hiện đại hơn, nhanh hơn và quyết đoán hơn, cầu thủ này sẽ khắc phục được nhược điểm của mình và có thể còn nguy hiểm hơn. Thử nghiệm đáng chú ý thứ hai liên quan đến chuyện Hoàng Thiên thay Lê Văn Thắng đá hộ công. Hoàng Thiên chính là tác giả của bàn san bằng tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam, sau pha đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Trận đấu với Semen Padang cũng là trận đấu khá của Hoàng Thiên, nhưng rõ ràng là cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai thiếu hẳn sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi như Lê Văn Thắng. Vả lại, tính ổn định là điều mà Hoàng Thiên vẫn còn thiếu, mà yếu tố này lại rất quan trọng đối với một cầu thủ khi thi đấu ở một giải đấu dài ngày như SEA Games.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối cùng, HLV Hoàng Văn Phúc còn làm những ai thường xuyên theo dõi đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian gần đây phải bất ngờ, với cách ông sử dụng cùng lúc Mạc Hồng Quân, Lê Văn Thắng và Hà Minh Tuấn trên sân.

Trước giải, có lúc HLV Hoàng Văn Phúc đã nói đến khả năng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chuyển từ 4-1-4-1 sang đá 4-2-3-1 khi cần. Cách ông Phúc sử dụng đội hình trong những phút cuối trận đá với Semen Padang phần nào cho thấy điều đó. Đấy cũng là lúc mà 3 hộ công Văn Quyết, Lê Văn Thắng và Mạc Hồng Quân đá ngay phía sau, hỗ trợ cho trung phong duy nhất Hà Minh Tuấn.

Với cách tăng cường nhân sự cho hàng tấn công này, U23 Việt Nam tạo sức ép dồn dập cho Semen Padang trong những phút cuối, và nếu như các chân sút, đặc biệt là Mạc Hồng Quân chính xác hơn, chơi đồng đội hơn, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện ghi thêm bàn thắng.

Nhìn chung, các phương án thử nghiệm của HLV Hoàng Văn Phúc cho kết quả không đến nỗi tồi. Các vị trí thay thế cho những cầu thủ chính thức phần nào để lại dấu ấn của mình, dù dĩ nhiên, họ không thể hay như cầu thủ thường xuyên đá chính. Điều mà HLV Hoàng Văn Phúc cần lưu tâm có lẽ là hiệu quả trong khâu kết thúc của các cầu thủ ở tuyến trên. Chúng ta cầm bóng nhiều, có khá nhiều cơ hội, nhưng chưa tận dụng triệt để.

Điều khác mà HLV Hoàng Văn Phúc còn phải để ý chính là sự thiếu an toàn trong khâu phòng ngự. U23 Việt Nam khi dâng cao đội hình tấn công, lại thiếu hẳn phương án chống phản công, thể hiện qua cách chúng ta thua bàn thứ 2 trước Semen Padang.

Đấy đều là những điều mà U23 Việt Nam cần phải khắc phục trong những trận đấu tới, và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục có những thử nghiệm của riêng mình, trước khi tìm thấy đội hình và lối chơi ưng ý nhất, rồi hướng đến SEA Games.

Tín hiệu tích cực đúng như mong muốn của HLV Hoàng Văn Phúc trước khi vào giải là đối thủ Semen Padang đến từ Indonesia khá mạnh, và nhờ thế mà các lỗ hổng ở đội tuyển U23 Việt Nam dần lộ ra, để HLV Hoàng Văn Phúc có điều kiện nhìn thấy và khắc phục.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X