Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thay đổi sau 5 tháng cầm ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier

Thứ Sáu 03/11/2023 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị cho những trận đấu chính thức vào tháng 11, khi mới đây công bố danh sách 32 cầu thủ lên ĐT Việt Nam.

Sau 8 tháng chuẩn bị, rốt cuộc HLV Troussier và các cộng sự cũng bước vào loạt trận chính thức của ĐT Việt Nam. Kể từ tháng 3, chiến lược gia người Pháp đã bắt đầu quá trình tuyển quân, với lứa U23 tham dự SEA Games 32. Sau đó tới tháng 6, ông bước vào công cuộc trộn lẫn các cầu thủ giàu kinh nghiệm và lứa trẻ, nhằm tạo ra một đội tuyển mạnh nhất có thể.

ĐT Việt Nam tập trung 3 đợt (tháng 6, tháng 9 và tháng 10), thu được những kết quả khác nhau. Toàn đội khởi đầu với 2 chiến thắng tối thiểu trước Hong Kong và Syria. Tháng 9, mục tiêu của HLV Troussier gián đoạn, khi các cấp ĐT quốc gia dự nhiều giải đấu. Lứa trẻ tách ra tham dự U23 Đông Nam Á (tổ chức tại Rayong, Thái Lan), vòng loại U23 châu Á 2024 (Phú Thọ) và ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc); ĐT quốc gia đá giao hữu với Palestine và thắng 2-0.

Bởi vậy, tháng 10 là thời điểm HLV Troussier tiếp tục quá trình tuyển quân, kết hợp lứa trẻ vào ĐT và có 3 trận giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây đều là những đối thủ có trình độ cao hơn, và Việt Nam nhận 3 thất bại, không ghi được bàn thắng nào và nhận 10 bàn thua.

Những thay đổi sau 5 tháng cầm ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier 1
Sau thử nghiệm, giờ là lúc HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam trong những trận đấu chính thức

Kết thúc 8 tháng chuẩn bị (với ĐT quốc gia là 5 tháng), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup, với đối thủ Philippines. Đây là cuộc chạm trán quan trọng tới mục tiêu tiến vào vòng loại tiếp theo, chuẩn bị cho Asian Cup 2024. Nói đơn giản, là một trận đấu phải thắng, vì vậy những cái tên được chọn đều thuộc diện tốt nhất có thể.

So sánh với danh sách triệu tập tháng 6, đã có những cái tên mới xuất hiện và dần chứng tỏ vị trí của mình trên tuyển. Đó là những Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, các hậu vệ Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Giáp Tuấn Dương, tiền đạo Văn Tùng và thủ môn Văn Việt. Chưa bàn về chuyên môn, bởi đó là những người HLV Philippe Troussier tin tưởng phù hợp với triết lý của mình.

Ngược lại, có những cái tên không còn hiện diện trong danh sách triệu tập, bất kể không gặp vấn đề thể trạng như Tiến Dụng, Thành Chung, Hồng Duy, Schmidt Adriano, Châu Ngọc Quang, Hải Huy, Lâm Ti Phông, Trọng Long, Đức Chiến, Công Phượng, Thanh Bình hay Nhâm Mạnh Dũng,… 

Về phía những cái tên vắng mặt bất đắc dĩ, có thể kể đến Quang Hải, Đoàn Văn Hậu vì chấn thương, trong khi Filip Nguyễn vẫn chưa có cơ hội lên tuyển vì vấn đề ngoài chuyên môn.

Những thay đổi sau 5 tháng cầm ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier 2
ĐT Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng này

Trên trang chủ, VFF gọi 3 cầu thủ là những sự trở lại đáng chú ý, bao gồm Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Quyết. Hai cái tên đầu tiên là những sự lựa chọn đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí, đặc biệt có khả năng được sử dụng ở hành lang cánh – nơi HLV Philippe Troussier có những yêu cầu đặc biệt. Ở những trận đấu gần nhất, Trương Tiến Anh và Võ Minh Trọng liên tục được sử dụng, và qua danh sách này, có thể thấy Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy không được chọn, dù không gặp vấn đề chấn thương.

Trong khi đó, Văn Quyết là một cái tên đáng quan tâm. Tháng 6, anh vắng mặt trong lần triệu tập đầu tiên của HLV Troussier khi dính án treo giò 8 trận V.League. Tháng 9, đội trưởng của Hà Nội FC được gọi nhưng không được sử dụng trước Palestine. Nhưng tới lần tập trung này, chiến dịch quan trọng nhất của ông thầy Pháp, Văn Quyết lại được gọi. Việc HLV Troussier sử dụng chân sút kỳ cựu này như thế nào vẫn là dấu hỏi lớn.

Nếu dựa vào những trận đấu gần nhất, có thể xem ĐT Việt Nam sẽ chốt đội hình đá chính với những Đặng Văn Lâm, Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Tài, Tiến Anh, Minh Trọng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh. Trong khi đó, Vũ Văn Thanh, Duy Mạnh, Thái Sơn, Việt Hưng, Đình Bắc, Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Quyết sẽ được sử dụng ở những thời điểm thích hợp.

Như đã khẳng định, đây đã là những sự lựa chọn tốt nhất có thể với chiến lược gia 68 tuổi. ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung sau vòng 3 V.League để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Philippines và Iraq trong tháng này. Đây sẽ là cơ hội để NHM xem tài cầm quân của HLV Philippe Troussier trong những trận đấu chính thức.

Danh sach tap trung dT Viet Nam thang 11/2023
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 11/2023

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X