Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thách thức chờ đợi U22 Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

Thứ Năm 24/08/2017 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa không bàn thắng trước đối thủ Indonesia đã gián tiếp đẩy ĐT U22 Việt Nam vào thế bất lợi trước trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái Lan.


Không thể có được trọn vẹn 3 điểm dù nắm trong tay rất nhiều lợi thế ở trận gặp U22 Indonesia tối 22/8, ĐT U22 Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ rất lớn là sẽ dừng bước ngay sau vòng bảng nếu để thua người Thái. Về lý thuyết, chúng ta vẫn có quyền tự quyết vị trí nhất bảng, tuy nhiên nếu không giải quyết xong những vấn đề này, rất có thể điều đó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Thể lực

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn nhất trong trận đấu với Indonesia. Có thể việc sử dụng thường xuyên quá nhiều gương mặt trụ cột ở các trận đấu trước đó đã khiến một số vị trí của đội một không còn giữ được thể lực tốt nhất (tiền đạo Văn Toàn là một ví dụ).

Việc phải thi đấu với khoảng cách 2 ngày một trận như SEA Games năm nay đang gây ra rất nhiều khó khăn với các cầu thủ U22 Việt Nam. Lúc này, chúng ta chỉ còn chưa đầy hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu ‘sinh tử’ với Thái Lan. Nếu không giải quyết triệt để khâu sức bền thể lực, chắc chắn Việt Nam sẽ khó đá trước người Thái.

Nhung thach thuc cho doi U22 Viet Nam truoc tran gap Thai Lan hinh anh
U22 Việt Nam đã bị 'vắt sức' ở trận gặp Indonesia

Sự tự tin

Trận đấu căng thẳng vừa qua với Indonesia đã lấy đi sự tự tin của U22 Việt Nam. Thay vì sẽ sớm giành vé vào bán kết và không phải gò bó tâm lý ở lượt đấu cuối thì lúc này, chúng ta lại phải gấp rút chuẩn bị chiến thuật để có điểm trước người Thái.

Tâm lý lo ngại thất bại rõ ràng là điều đã hình thành ở một số vị trí tại U22 Việt Nam lúc này. Từ trước tới nay, các cầu thủ Việt Nam luôn có tâm lý ngại Thái và không có được những kết quả tốt đẹp trước đội bóng xứ Chùa Vàng. Vì thế, trận đấu tới sẽ hết sức khó khăn với U22 Việt Nam.

Đội hình

Lối đá có phần bạo lực của người Indonesia đã khiến các cầu thủ Việt Nam không ít lần phải nằm sân tối qua tại SVĐ Selayang Municipal tối qua. Trong số các cầu thủ bên phía Việt Nam bị phạm lỗi, Duy Mạnh đang là người bị nặng nhất.

Tiền vệ của CLB Hà Nội đã sớm bị thay ra trong hiệp 2 với cái chân phải đã được chườm đá. Lúc này, NHM vẫn chưa được biết rõ về tình trạng chấn thương của Duy Mạnh, song nhiều khả năng tiền vệ quan trọng này sẽ không thể ra sân ở trận đấu cuối. Nếu điều này xảy ra, đó thực sự sẽ là một tổn thất rất lớn với đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Nhung thach thuc cho doi U22 Viet Nam o tran gap Thai Lan hinh anh 2
U22 Việt Nam bị sứt mẻ đội hình sau các pha phạm lỗi của đối phương

Ngoài Duy Mạnh, một số cầu thủ như Văn Thanh, Xuân Trường,.. đều đã trở thành các ‘nạn nhân’ ở các pha vào bóng trên mức cần thiết của U22 Indonesia. Rất may, các cầu thủ này không gặp nhiều vấn đề với đôi chân của mình.

Điểm yếu dứt điểm

Chỉ qua một trận đấu khó khăn thực sự, khó khăn nhất kể từ đầu giải, U22 Việt Nam đã để lộ nhược điểm là sự bế tắc trong tấn công khi đối phương đá áp sát. Trước Indonesia không có ‘nhạc trưởng’ Evan Dimas, U22 Việt Nam tiếp tục là đội kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ và đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Song rất tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi bởi Công Phượng và các đồng đội.

Người Thái chắc hẳn đang rất tự tin trong việc tiếp tục ‘khóa chặt’ các mũi tấn công của U22 Việt Nam. Mong rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu bình tĩnh, tập trung ở trận đấu cuối nhằm hạn chế những sai sót và đạt được mục đích vượt qua vòng bảng tại SEA Games 29.

Các tin bài không thể bỏ qua về đại chiến U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

U22 Việt Nam tổn thất lớn trước trận gặp U22 Thái Lan
Trước trận đấu với Thái Lan, U22 Việt Nam nhận tin xấu khi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương phải nghỉ thi đấu đến hết SEA Games 29.
U22 Thái Lan thường lắm, chẳng hơn gì Indonesia
Huấn luyện viên Lê Thụy Hải dường như muốn tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ U22 Việt Nam bằng cách nhận định U22 Thái Lan không mạnh như người ta vẫn nghĩ.
Thắng U22 Việt Nam, U22 Thái Lan sẽ được nữ trưởng đoàn thưởng nóng
U22 Thái Lan được nữ trưởng đoàn xinh đẹp, Watanya Wongopasi hứa hẹn thưởng nóng nếu đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29.
U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h00 ngày 24/8): Sửa sai được không?
Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, các CĐV bóng đá sẽ phải chứng kiến sự ra đi của một trong hai ứng viên cho tấm HCV Sea...
Phát sốt với các ca khúc tiếp lửa cho U22 Việt Nam trước trận gặp Thái Lan
Vào 15h chiều ngày mai 24/8/2017, trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B SEA Games 29 sẽ diễn ra trong sự mong đợi của hàng triệu con tim...
HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng tiền đạo nào trong trận gặp Thái Lan?
Trong chiến dịch SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam triệu tập 5 chân sút, trong đó có 3 tiền đạo cắm. Nhưng trong 4 trận vừa qua, HLV Hữu Thắng vẫn chưa tìm được sự...
Sau 22 năm, Việt Nam chưa thể thắng người Thái
Trong trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp tại SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với U22 Thái Lan đang bị dồn vào đường cùng. Và rõ ràng, đây...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X