Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thứ Hai 25/12/2023 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 khiến nhiều cổ động viên tiếc nuối khi thiếu vắng những ngôi sao đáng chú ý tại V.League.

Những cái tên vắng mặt đáng tiếc

Chiều ngày 25/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Tương tự như những dịp FIFA Days trước, bộ khung được HLV Troussier lựa chọn không có quá nhiều sự thay đổi.

Bên cạnh những nhân tố mới như Nguyễn Filip, Lê Ngọc Bảo hay Hai Long, người hâm mộ cũng tỏ ra tiếc nuối khi nhiều ngôi sao nổi bật tại V.League không được điền tên.

Đầu tiên phải kể đến sự thiếu vắng của hậu vệ Hồ Tấn Tài, ngôi sao thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội vẫn cho thấy được sự ổn định tại đấu trường quốc nội. Dẫu vậy, một lần nữa nhà cầm quân người Pháp đã quay lưng với cầu thủ này.

Ho Tan Tai dT Viet Nam vs Singapore giao huu 21/9
Hồ Tấn Tài lại không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng là một trong những sự thiếu vắng gây tiếc nuối. “Đá tảng” của Thể Công Viettel là một trong những cầu thủ chủ chốt tại ĐT Việt Nam trong những năm gần đây.

Ở đợt tập trung gần nhất, Tiến Dũng cũng được triệu tập và trao cơ hội đá chính. Tuy nhiên, cầu thủ này đã bất ngờ bị gạch tên cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Một trường hợp khác phải kể đến cái tên Nguyễn Văn Quyết. Ngôi sao sinh năm 1991 là đầu tàu và thủ lĩnh của Hà Nội FC tại đấu trường V.League. Kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh của Văn Quyết được giới chuyên môn đánh giá rất cao, tuy nhiên, anh lần nữa "vô duyên" với ĐTQG.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023 1
 

Ở vị trí hậu vệ cánh, Nguyễn Phong Hồng Duy mặc dù đang gây ấn tượng mạnh ở V.League, dẫu vậy, cựu sao HAGL vẫn không được điền tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1996 góp công lớn giúp Nam Định thăng hoa và chiếm vị trí top 1 trên BXH V.League.

Bên cạnh 4 cái tên kể trên, một vài trường hợp vắng mặt đáng tiếc cũng có thể kể đến là Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang hay Nguyễn Công Phượng. 

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào ngày 28/12 trước khi bay sang Qatar tập huấn vào ngày 5/1/2024. Tại đây, thầy trò HLV Troussier sẽ có cuộc chạm trán với Kyrgyzstan trong trận đấu giao hữu diễn ra vào ngày 9/1. Sau đó, toàn đội sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục Asian Cup 2023.

Cách công bố mới lạ danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian CupCách công bố mới lạ danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup
Tuần tới, ĐT Việt Nam sẽ công bố danh sách chuẩn bị trước Asian Cup sau khi vòng 8 V.League khép lại qua hình thức trực tuyến.
VFF công bố trực tuyến danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023VFF công bố trực tuyến danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023
Trong một thông báo vừa được đưa ra vào tối ngày 23/12/2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận việc sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup theo hình thức trực tuyến (Livestream).
ĐT Nhật Bản nhận tin dữ, Kubo và Mitoma khó dự Asian Cup 2023ĐT Nhật Bản nhận tin dữ, Kubo và Mitoma khó dự Asian Cup 2023
Bộ đôi ngôi sao của ĐT Nhật Bản, Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma mới đây đã báo tin buồn trước thềm Asian Cup 2023 khi dính chấn thương.
Thái Lan nhận tin kém vui từ Teerasil Dangda trước thềm Asian Cup 2023Thái Lan nhận tin kém vui từ Teerasil Dangda trước thềm Asian Cup 2023
Theo đó người Thái đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda tại VCK Asian Cup 2023.
Trò cưng HLV Philippe Troussier khó dự Asian Cup 2023Trò cưng HLV Philippe Troussier khó dự Asian Cup 2023
Mặc dù được điền tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam, tuy nhiên tiền đạo Đình Bắc nguy cơ không thể tham dự Asian Cup 2023 do vừa dính chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X