Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những quý cô tuổi Thìn nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam

Chủ Nhật 11/02/2024 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp năm mới 2024, hãy cùng điểm qua những nữ cầu thủ tuổi Thìn tài năng của bóng đá Việt Nam nhé.

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

Nữ tiền vệ Trần Thuỳ Trang sinh năm 1988, hiện đang thi đấu cho CLB Thành phố HCM I.  Cô là một trong những chân sút kỳ cựu của bóng đá Việt Nam.

Dù sắp bước sang tuổi 36 nhưng Thuỳ Trang vẫn đang thi đấu cần mẫn. Cô cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất trong thành phần tuyển Việt Nam dự World Cup nữ 2023.

Những quý cô tuổi Thìn nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam 1
Thuỳ Trang là trụ cột của ĐT Việt Nam trong nhiều năm qua

Thùy Trang là trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi tốt nghiệp ĐH rồi mới theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Trước khi lên tuyển bóng đá (11 người), Thùy Trang từng góp mặt trong đội hình tuyển futsal nữ Việt Nam.

Thuỳ Trang đã góp công lớn trong các thành tích của đội tuyển quốc gia với 2 Huy chương bạc Futsal tại SEA Games 26, 27, sau đó tiền vệ này bắt đầu hành trình ở ĐT Việt Nam.

Sự xuất sắc của Thuỳ Trang cũng giúp cô trở thành trụ cột của ĐT nữ Việt Nam ở sân chơi 11 người. Đến nay, cô đã có 11 năm "ăn cơm" đội tuyển, là trụ cột của đội với bảng thành tích đáng nể khi có trong tay 2 HCV SEA Games 29 và 31; 3 lần vô địch Đông Nam Á…

Sau kỳ World Cup nữ 2023 lịch sử cùng ĐT Việt Nam, Thuỳ Trang đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG khiến NHM không khỏi tiếc nuối.

Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Nguyễn Thị Tuyết Ngân sinh năm 2000, hiện cô đang chơi cho CLB TP.HCM I. Cô là một trong những nữ tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Những quý cô tuổi Thìn nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam 2
Nguyễn Thị Tuyết Ngân được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của ĐT nữ Việt Nam trong tương lai

17 tuổi, Tuyết Ngân có màn ra mắt cho ĐTQG trong đợt tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 29. Với sự phát triển vượt bậc, trong những năm qua, nữ tiền đạo này luôn là một trong những cầu thủ thường xuyên được HLV Mai Đức Chung triệu tập.

Tuyết Ngân cùng Thanh Nhã được xem là lớp hậu bị cho bộ đôi tiền đạo Huỳnh Như - Hải Yến.

Hậu vệ Lương Thị Thu Thương

Lương Thị Thu Thương sinh năm 2000, hiện đang thi đấu cho CLB Than Khoáng sản Việt Nam. Cô được các đồng đội đặt biệt danh Thương "lỳ" bởi lối chơi máu lửa và bền bỉ của mình. 

Những quý cô tuổi Thìn nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam 3
Lương Thị Thu Thương nhận Huy chương vàng SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam.

Thương ra mắt đội một TKS từ năm 2016 và từng bước trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng. Ở cấp độ ĐTQG, Thương lần đầu lên tuyển vào đợt tập trung vào năm 2019. Cô có trận ra mắt vào đầu năm 2020, tuy nhiên thời gian ra sân vẫn còn hạn chế.

Phải đến năm 2022, nữ hậu vệ này mới giành được niềm tin của HLV Mai Đức Chung và được ra sân nhiều hơn. Thương là một phần trong đội hình vô địch SEA Games 2 kỳ gần nhất của đội tuyển nữ Việt Nam.

Hậu vệ Trần Thị Duyên

Trần Thị Duyên sinh 2000, hiện đang chơi cho CLB Phong Phú Hà Nam. Cô là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô lại gặp nhiều trắc trở khi liên tục dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn.

Những quý cô tuổi Thìn nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam 4
Trần Thị Duyên hứa hẹn sẽ là nhân tố nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam trong tương lai

Dẫu vậy, ý chí quyết tâm không từ bỏ của Trần Thị Duyên đã vực cô trở lại với bóng đá và trở lại thi đấu hơn 1 năm qua. Đáng nói, cô còn được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023 hay gần nhất là ASIAD 19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X