Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những phát biểu gây sốc của bóng đá Việt Nam năm 2014

Thứ Tư 24/12/2014 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những phát biểu thuộc dạng… nổ, có những phát biểu mà không suy nghĩ, dạng bạ đâu nói đó. Rồi cũng có những lời đầy xót xa cho một nền bóng đá còn quá nhiều bất cập.

“V-League thật kinh khủng!”. Những ngày cuối cùng của năm, dư luận cả nước xôn xao với việc ông HLV trưởng đội tuyển quốc gia Miura nhận xét rất thực về nền bóng đá mà ông đang làm việc. Dù bài phỏng vấn ông Miura được thực hiện bởi báo chí Nhật hồi tháng 10, nhưng mãi đến cuối năm, báo chí trong nước mới tập trung vào đấy. Bóng đá Việt Nam đúng là kinh khủng thật, và tại sao nó kinh khủng thì cứ nghe những phát biểu tiếp theo của những người đang trực tiếp liên quan đến nền bóng đá, thậm chí điều hành nền bóng đá sẽ hiểu họ ở trình độ nào.

“Hơn 300 tỷ đồng/năm cho bóng đá Việt Nam”. Ngay ngày tiếp nhận ghế chủ tịch VFF khóa 7, ông Lê Hùng Dũng đã mạnh miêng tuyên bố tiền không phải là vấn đề đối với VFF ở nhiệm kỳ của ông. Thậm chí, báo chí Đông Nam Á còn đăng tải lại phát biểu này, và họ cũng sốc với con số 18,2 triệu USD/năm (tức trên 380 tỷ đồng) mà người đứng đầu VFF hứa kiếm cho bóng đá nội. Dù vậy, chỉ vài tháng sau, việc đầu tiên mà ông Dũng làm chính là… cắt tài trợ cho V-League, từ chính doanh nghiệp mà ông hiện đang là CEO.

Bong da Viet Nam 2014 va nhung phat ngon gay soc nhat hinh anh
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - chủ nhân của nhiều phát biểu gây sốc nhất bóng đá Việt Nam năm qua


“U19 Việt Nam là đứa con ngoan đậu đại học Harvard”. Khi đội tuyển U19 Việt Nam đang gây tiếng vang và được ưu ái, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nói về đội bóng này như đứa con ngoan học Harvard, trong khi những đứa con khác (tức những đội tuyển khác) không được quan tâm đúng mức vì đại khái đấy toàn con… hư, toàn lêu lỏng, cá độ, nợ nần, bị hàng xóm chê bai.

“Nếu không vô địch SEA Games, cứ gọi tôi là Đức nổ tôi cũng chịu”. Vẫn liên quan đến lứa U19, bầu Đức cho biết trong vòng 2 năm tới, cầu thủ của ông sẽ có nền tảng khác hẳn. Thậm chí, đến năm 2019, ông nhất quyết cùng lứa này đem HCV môn bóng đá nam SEA Games về cho bóng đá Việt Nam.

“Đội tuyển Việt Nam không phải là gánh xiếc”. Có người tâng bốc thì cũng có người phản bác lứa U19 của bầu Đức. Trước áp lực từ một số cơ quan truyền thông đòi đưa Công Phượng và các đồng đội lên đội tuyển quốc gia dự AFF Cup 2014, trợ lý HLV của đội tuyển, ông Đặng Phương Nam đã phát biểu như trên. Ý ông Nam là dù có tiềm năng, nhưng chưa đến lúc sử dụng lứa U19 ở đội tuyển, càng không nên dùng họ chỉ để thu hút khán giả.

“Đừng cường điệu hóa bạo lực”. Trong bối cảnh bạo lực của V-League gia tăng, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ban đầu đã phát biểu như thế, khi ông đánh giá chưa đúng tính chất của sự xấu xí trên sân cỏ cả nước. Nhưng ngay sau phát biểu của ông Dũng, xảy ra vụ việc rất tệ là Đình Đồng (SL Nghệ An) đạp gãy chân Anh Hùng (HV.An Giang) ngay trên sân. Đến nước này thì chính ông Dũng không còn bình tĩnh được nữa. Chính ông móc điện thoại gọi thẳng cho trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường yêu cầu xử nặng. Kết quả là Đình Đồng bị treo giò đến hết năm – một án phạt kỷ lục.

“Nhờ công an vào cuộc để làm rõ nguyên nhân thất bại của đội tuyển Việt Nam”. Phản ứng đầu tiên của VFF sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết AFF Cup là… nghi ngờ, là đổ trách nhiệm lên đầu cầu thủ. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phát biểu như trên, khiến cho dự luận thêm một lần nữa dậy sóng.

“Tiếc là tôi làm việc với lãnh đạo kém quá!”. Phản pháo về phát biểu vừa nêu của chủ tịch VFF, trung vệ Lê Phước Tứ của đội tuyển Việt Nam đã nói thẳng rằng lãnh đạo VFF quá kém, kiểu thắng thì tung hô, thua thì nghi ngờ bán độ. Cũng sau phát biểu này, Phước Tứ tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

“Tôi không biết Công Vinh là ai”. Đây là phát biểu của HLV Lê Thụy Hải, ngay sau khi B.Bình Dương ký hợp đồng với tiền đạo gốc xứ Nghệ. Ông Hải lúc đó cho biết ông không cần quan tâm đến Công Vinh, cũng không biết Công Vinh là ai, nếu cầu thủ này không nỗ lực trên sân tập, anh vẫn có thể ngồi dự bị như thường. Dù vậy, ngay sau đó, cũng đúng với tính cách của mình, HLV Lê Thụy Hải phủ nhận tất cả, rồi cho biết ông chẳng có hiềm khích gì với Công Vinh.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X