Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những phát biểu của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 29/03/2024 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỷ nguyên Philippe Troussier với bóng đá Việt Nam đã khép lại sau trận thua Indonesia tối 26/3, và những gì đọng lại là những phát biểu của ông về những mục tiêu chưa thể thành hiện thực.

“HLV Park Hang Seo giành được những thành tựu tuyệt vời, tại khu vực và châu lục. nhiệm vụ của tôi là vượt qua những giới hạn mà người tiền nhiệm làm được, chuẩn bị đối diện thử thách ở cấp độ cao hơn” – HLV Philippe Troussier khẳng định trong buổi họp báo ra mắt ngày ký hợp đồng với VFF sáng 27/2/2023, thời hạn 3,5 năm và đặt mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026.

HLV Troussier đưa ra những yêu cầu tác nghiệp với báo chí: “Giới truyền thông đóng vai trò quan trọng, các bạn truyền tải thông tin về ĐT cho NHM, vì vậy tôi luôn tạo điều kiện tối đa cho truyền thông tác nghiệp. Nhưng có thời điểm tôi cần đảm bảo sự riêng tư. Hành trình đưa ĐT tới World Cup rất dài và khó khăn. Tôi tin tưởng các bạn và mong rằng các bạn cũng tin tưởng tôi. Hy vọng hai bên có thể hỗ trợ với nhau một cách tốt nhất”.

Những phát biểu của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 1
HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với VFF sáng 27/2,2023

Về cuộc gặp gỡ với Quang Hải khi cầu thủ này còn khoác áo Pau FC: “Tôi cảm thấy cậu ấy vui khi gặp tôi, chúng tôi làm quen với nhau và tôi muốn trao cho cậu ấy niềm tin, dù Quang Hải thi đấu ở nước ngoài, khoảng cách xa nhưng tôi luôn dõi theo bước đi của cậu ấy”.

Chia sẻ sau trận thắng U22 Lào ngày ra quân SEA Games 32: “Dưới thời HLV Park Hang Seo, lối chơi của Việt Nam tập trung vào củng cố hàng thủ và phản công, toàn đội giành nhiều chiến thắng từ cách tiếp cận đó ở ĐNA, nhưng chúng ta cần vươn tầm châu Á. Tại vòng loại thứ 3 World Cup, chúng ta chơi 10 trận thua 8, dù duy trì hệ thống như vậy. 

Muốn tiếp cận châu lục thì phải vượt qua ranh giới về cách chơi, vì vậy cần các cầu thủ kiểm soát nhiều hơn, chủ động hơn trong trận [...] Tôi hiểu sự kỳ vọng dưới thời HLV Park, nhưng tôi muốn làm điều này ở một hình thái mới, triết lý mới”.

Những phát biểu của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 2
HLV Troussier ăn mừng sau trận thắng U22 Myanmar SEA Games 32, giành HCĐ. Ảnh: TH

“Đây còn là khởi đầu một hành trình mới, ví dụ như sắp tới sẽ hướng đến vòng loại U23 châu Á. Thái Lan, Indonesia và Malaysia là những đối trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, xét về mặt tổng quan, không có đội nào vượt trội hơn. Thứ chúng ta thiếu hiện nay chỉ là kinh nghiệm thực chiến, như hôm nay rất nhiều cầu thủ thuộc lứa U20”

– HLV Philippe Troussier chia sẻ khi kết thúc chiến dịch SEA Games với thất bại, chỉ giành được tấm HCĐ.

Chia sẻ sau trận thắng U23 Yemen để giành vé vào VCK U23 châu Á: “Những gì tôi muốn áp dụng lên cầu thủ là muốn họ tuân thủ nhất định, chơi bóng, triển khai theo lối chơi. Những bàn thắng trước đó của ĐT Việt Nam đều xuất phát từ những tình huống ngẫu nhiên và may mắn”.

Trước thềm Asian Cup, HLV Philippe Troussier bắt đầu tiết lộ về áp lực truyền thông: “Tôi đọc báo, xem mạng xã hội và biết 80% không ủng hộ đội, không tin đội có thể thành công. Tôi cũng biết họ không thích các cầu thủ được chọn nhưng tôi không quan tâm. Rất nhiều người ước Philippe Troussier nghỉ. Các cầu thủ cũng biết. Điều đó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ. ĐT Việt Nam đang là bí ẩn, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Những phát biểu của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 3
HLV Troussier bắt đầu nói về con số 80% trước thềm Asian Cup

Trước lượt trận quyết định vòng bảng Asian Cup với Indonesia: “Tôi luôn động viên các cầu thủ và tôi cảm nhận được sự tiến bộ của họ. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả và hành động và kể cả sai số cá nhân của cầu thủ trên sân. Ngày nào các cầu thủ còn tin tưởng HLV trưởng, thì tôi tiếp tục chiến đấu và làm công việc của mình”.

Trước trận gặp Indonesia lượt đi vòng loại World Cup: “80% NHM mong chờ kết quả trận đấu và chờ xem khi nào VFF sa thải tôi. Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam”.

Những phát biểu của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 4
HLV Philippe Troussier kết thúc hợp đồng với VFF vào 26/3/2024

Trước trận gặp Indonesia lượt về vòng loại World Cup: “Tôi nói cầu thủ phải dám nhận trách nhiệm về bản thân mình chứ tôi không đá thay họ được. Chúng ta không thể giành chiến thắng chỉ với kế hoạch, ước mơ và hy vọng, mà các cầu thủ phải thể hiện được ở trên sân”.

“Tôi tôn trọng câu hỏi đó của bạn. Tôi muốn tập trung vào cầu thủ. Tương lai, mọi người nên đề cập vào thời điểm khác” – chia sẻ sau trận thua Indonesia 0-3 trên sân Mỹ Đình, trong buổi họp báo cuối cùng.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểmHLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm
Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?
Thái Sơn - Đình Bắc: Niềm hy vọng HLV Troussier để lại cho ĐT Việt NamThái Sơn - Đình Bắc: Niềm hy vọng HLV Troussier để lại cho ĐT Việt Nam
Trong bức tranh toàn màu đen và xám của HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam 1 năm qua, vẫn có màu xanh của hy vọng, đó là những cầu thủ ở độ tuổi U21 có tiềm năng có thể tiếp tục phát triển ở quãng thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X