Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao tuổi Tý thăng hoa trong năm 2020

Thứ Năm 11/02/2021 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Việt vẫn thường quan niệm việc không gặp may, thậm chí dính vận hạn khi bước vào năm tuổi. Song, không phải ai cũng rơi vào hoàn cảnh ấy. Dưới đây là những “chú chuột” may mắn của bóng đá Việt Nam trong năm Canh Tý 2020.

Phan Văn Đức

Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của Phan Văn Đức sau khi phải nghỉ nguyên một năm 2019 vì chấn thương. Tiền vệ sinh năm 1996 nhanh chóng giành lại vị trí đá chính trong đội hình SLNA. Tại V.League 2020, Phan Văn Đức có cho mình 2 bàn thắng. Trong giai đoạn đầu mùa, anh cùng SLNA trải qua chuỗi 5 trận bất bại và không để thủng lưới để độc chiếm ngôi đầu.

Văn Toàn và những ngôi sao tuổi Tý thăng hoa trong năm 2020 hình ảnh
Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của Phan Văn Đức.
Song, đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng sa sút sau đó để rồi không thể kết thúc lượt đi V.League 2020 trong top 8. Dẫu sao, Đức “cọt” vẫn là một trong những điểm sáng trong một mùa giải không thành công của SLNA. Cuối năm 2020, Phan Văn Đức được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại ĐT Việt Nam. Anh ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở trận giao hữu thứ hai với U22 Việt Nam.

Nguyễn Văn Toàn

Không quá khi nói Văn Toàn là ngôi sao nổi bật nhất của HAGL trong mùa giải 2020. Tại V.League, đội bóng phố Núi lần đầu tiên không còn phải "dành cả thanh xuân để trụ hạng" sau 5 năm lứa cầu thủ khóa 1 học viện HAGL - JMG lên đội một.

Văn Toàn góp công không nhỏ vào thành tích ấy. Chân sút quê Hải Dương ghi được 5 bàn thắng tại V.League 2020, nhiều nhất HAGL. So với các chân sút nội khác tại V.League, thành tích của tiền đạo số 9 chỉ thua kém người bạn thân Công Phượng.

Văn Toàn HAGL vs TP HCM 1/10
Văn Toàn dẫn đầu danh sách ghi bàn ở HAGL mùa giải 2020.
Có một chút tiếc nuối với Văn Toàn khi HAGL không duy trì được phong độ trong giai đoạn 2 V.League 2020. Đội bóng phố Núi thua tới 6 trong 7 trận đấu nửa sau mùa giải.

 

Vũ Văn Thanh

Cũng giống như Văn Toàn, Văn Thanh góp công lớn giúp HAGL trải qua mùa giải đầy tiến bộ so với những năm trước đó. Anh sắm vai mắt xích không thể thay thế đội hình đội bóng phố Núi.

Vũ Văn Thanh
Vũ Văn Thanh đạt phong độ cao trong màu áo HAGL ở V.League 2020.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Thanh cũng ghi được 1 bàn thắng trong trận giao hữu với U22 Việt Nam trong giai đoạn cuối năm. Đạt được những dấu ấn trong sự nghiệp, song năm 2020 của Văn Thanh lại trở nên không trọn vẹn khi phải trải qua nỗi đau lớn với sự ra đi của người cha.

Phan Văn Long

Phan Văn Long chơi thăng hoa trong giai đoạn đầu V.League 2020 với 4 bàn thắng. Từng có thời điểm anh trở thành một trong những tiền đạo nội nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1996 không duy trì được phong độ sau quãng thời gian V.League 2020 tạm nghỉ lần thứ hai vì dịch COVID-19. Long "cò" không ghi thêm được bàn thắng nào trong nửa sau mùa giải.

Tiền vệ Phan Văn Long ăn mừng
Phan Văn Long là một trong những phát hiện mới của V.League 2020.
Dẫu sao, những nỗ lực của Phan Văn Long cũng được HLV Park Hang Seo ghi nhận. Tiền đạo 24 tuổi được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung vào cuối năm.

 

Bùi Duy Thường

Mùa giải 2020, Bùi Duy Thường nổi lên là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất tại V.League. Cầu thủ quê Vĩnh Phúc đóng vai nhân tố không thể thay thế trên hành trình giành ngôi vương của Viettel.

Bùi Duy Thường Viettel
Bùi Duy Thường góp công lớn giúp Viettel vô địch V.League 2020.

Thực tế, Duy Thường thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ công thay vì hậu vệ biên. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao phó dù không đúng sở trường, góp công lớn vào chiến tích của đội bóng quân đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X