Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những mối lo của HLV Miura

Thứ Bảy 14/03/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của Olympic Việt Nam lo ngại về thể lực, chấn thương cũng như khả năng kết dính trong lối chơi của các cầu thủ trong bối cảnh vòng loại U23 châu Á đã cận kề.

Đến nay, Olympic Việt Nam đã có 2 trận giao hữu: thắng Hà Nội T&T 3-2 và đánh bại Olympic Indonesia 1-0. Thắng trận nhưng đội chơi không thuyết phục. Các cầu thủ không áp đặt được lối chơi, thường chuyền sai địa chỉ, dứt điểm không hiệu quả… Olympic Việt Nam chưa cho thấy hình ảnh một đội bóng chơi ăn ý, đơn giản như mong muốn của HLV Toshiya Miura.

Nhung moi lo cua HLV Miura hinh anh
Nét ưu tư thể hiện rõ trên khuôn mặt HLV Miura ngay khi ông đặt chân đến TP HCM. Ảnh: Zing

“30 cầu thủ được gọi lên tập trung đến từ nhiều CLB. Mỗi đội bóng có phong cách chơi khác nhau nên họ khó hòa nhập vào lối chơi chung của Olympic Việt Nam. Tôi đang chuẩn bị để có thể hình thành một triết lý riêng thống nhất để họ làm việc cùng nhau hiệu quả hơn”, HLV Miura chia sẻ.

Ông thầy người Nhật chỉ còn 3 trận giao hữu và hơn 10 ngày để hoàn thành công việc cực khó này. Triết lý của ông buộc các cầu thủ chơi bóng đơn giản, nhanh, ít chạm và không được làm khó đồng đội. Trong đội, chỉ có Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền và Võ Huy Toàn là thực hiện tốt điều này. Số còn lại, ông phải chỉ bảo từ đầu.

Lối chơi rời rạc của đội Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thể lực yếu. HLV Miura than thở: “Thể lực kém là vấn đề nan giải nhất của đội. Tôi đang cố gắng để cải thiện điều này. Thời gian nghỉ Tết khá dài nên nhiều cầu thủ chưa thể bắt nhịp trở lại, không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn dẫn đến chấn thương”.

Xuân Trường, Hồng Duy và Hoàng Lâm coi như chia tay đội tuyển vì không hồi phục kịp. Hồ Tuấn Tài chưa thể tập với bóng. Đây là những lựa chọn gần như tối ưu cho ông Miura ở vị trí họ đang chơi. Danh sách “thương binh” hiện còn Phúc Tịnh, Duy Mạnh, Lê Đức Lương.

So với Olympic Nhật Bản và Malaysia, tình trạng của Olympic Việt Nam đáng lo hơn cả. Đội bóng quê hương ông Miura đã chốt danh sách dự vòng loại, chỉ còn chờ 2 cầu thủ từ châu Âu về hội quân. Còn Olympic Malaysia đã tập trung từ tháng 1, thi đấu gần chục trận giao hữu. Họ còn có lợi thế sân nhà khi gặp Olympic Việt Nam.

Người hâm mộ đang trông chờ HLV Miura giải quyết những bài toán nan giản này. Câu trả lời sẽ được hé lộ phần nào ở trận gặp Olympic Uzbekistan vào chiều 14/3.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X