Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những mảng màu tương phản ở V-League 2022

Thứ Sáu 07/10/2022 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại trừ CLB Hà Nội vẫn đang giữ được phong độ thì các đội bóng đua vô địch lại đang có những màn thể hiện trái ngược nhau ở những vòng đấu gần đây.

Sự hụt hơi của SLNA, HAGL 

Là hai đội bóng từng có màn bứt phá ấn tượng hồi đầu mùa, tuy nhiên cho tới lúc này cả hai đội bóng SLNA và HAGL đều đang cho thấy những dấu hiệu chững lại trong giai đoạn lượt về của V-League 2022. 

Với SLNA, đội bóng xứ Nghệ vừa nối dài mạch trận đáng thất vọng của mình lên con số 5 sau khi nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước CLB Viettel ở vòng 17 V-League.

Những mảng màu tương phản ở V-League 2022 1
CLB SLNA đã cho thấy rõ sự hụt hơi trong những vòng đấu gần đây.

Xa hơn, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng mới chỉ giành được duy nhất một thắng lợi trong 8 vòng đấu gần nhất. Và chính phong độ thi đấu khá kém cỏi này đang khiến họ ngày càng bị các đối thủ bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. 

Trên bảng xếp hạng, SLNA đã tụt xuống vị trí thứ 6 với chỉ 22 điểm, bằng điểm với HAGL nhưng kém hơn về hiệu số. Với cách biệt điểm số lên tới 12 điểm với đội đầu bảng Hà Nội FC, rõ ràng sẽ rất khó để cả SLNA lẫn HAGL có thể mơ về chức vô địch V-League 2022. Có chăng thì cả hai cũng chỉ có thể hướng tới một vị trí trong tốp 3 để có huy chương ở mùa giải năm nay.

Cũng ở hoàn cảnh tương tự SLNA, CLB HAGL đã không thể biết mùi chiến thắng trong 5 vòng đấu gần đây nhất tại đấu trường V-League. Chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm/5 trận, 'Gỗ' đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên BXH, kém đội bóng xếp trên là Bình Định tới 5 điểm.

Tất nhiên mùa giải vẫn chưa kết thúc sớm với HAGL. Nhưng với việc các cầu thủ Hà Nội vẫn đang băng băng tiến về đích với một phong độ rất cao thì xem ra cơ hội vô địch của thầy trò Kiatisuk đang vô cùng nhỏ nhoi.

Một khi không thể giành chức vô địch ở mùa giải này thì đây thực sự là một điều vô cùng tiếc nuối với dàn sao phố núi, nhất là khi đây đã là mùa giải cuối cùng mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh còn chơi bóng cùng nhau theo bản hợp đồng ký với HAGL. 

Sang năm tiếp theo, rất có thể một trong số những gương mặt đó sẽ không còn thi đấu cho đội bóng chủ sân Pleiku. Và sẽ thật đáng tiếc nếu như họ không có được bất cứ danh hiệu nào trong suốt những năm tháng thanh xuân cống hiến cho đội bóng phố núi.

 

Viettel, Hải Phòng đi lên

Trái ngược với sự hụt hơi của hai cựu vương V-League, hai đội bóng khác là Viettel và Hải Phòng FC lại đang cho thấy những tín hiệu khởi sắc trong lối chơi, sau những thất bại liên tiếp cuối giai đoạn lượt đi.

Trong đó CLB Viettel chính là cái tên gây ấn tượng nhất trong 5 vòng đấu gần đây tại V-League 2022 khi đã thắng tới 4 trận, qua đó kiếm về thêm 12 điểm để vươn lên đứng thứ 2 trên BXH, chỉ sau CLB Hà Nội. 

Những mảng màu tương phản ở V-League 2022 2
CLB Viettel đang thi đấu khá ổn định trong giai đoạn gần đây.

Đây có thể coi là một thành tích thi đấu rất ấn tượng của thầy trò HLV Bae Ji Won nếu so với những trận đấu đáng quên trước đó, ngay sau khi nói lời chia tay HLV trưởng Trương Việt Hoàng. 

Sự trở lại của Viettel hứa hẹn sẽ khiến mùa giải năm nay thêm kịch tính hơn, trong bối cảnh hai đội bóng SLNA và HAGL dường như đã tự gạch tên mình khỏi cuộc đua vô địch với Hà Nội FC.

Hiện tại, khoảng cách giữa Viettel với Hà Nội đang là 6 điểm. Nhưng đây không phải một cách biệt không thể san lấp, nhất là khi cả hai vẫn còn màn đối đầu trong giai đoạn lượt về sẽ diễn ra ở vòng 24 vào tháng 11 tới.

Không kém cạnh Viettel là bao, CLB Hải Phòng cũng kiếm được 11 điểm sau 5 vòng đấu gần nhất ở V-League 2022. Với cùng 28 điểm có được như Viettel, cơ hội vô địch vẫn còn khá rộng mở với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nếu họ biết chắt chiu cơ hội trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Sau những thất bại liên tiếp ở những vòng đấu cuối của giai đoạn lượt đi, đội bóng đất Cảng hiện đang tìm lại phong độ cao nhất của mình. Mới đây nhất, họ đã thi đấu đầy kiên cường để giành lại 1 điểm trước HAGL tại vòng 17, sau pha tỏa sáng của Rimario ở phút 87 của trận đấu. 

Có thể đây không phải là kết quả mà Hải Huy và các đồng đội mong muốn khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray. Song trận hòa này ít ra vẫn sẽ tiếp thêm động lực để đội bóng đất Cảng thêm sự tự tin và quyết tâm trong cuộc đua tới danh hiệu ở cuối mùa giải.

Các đội bóng sẽ còn 8 trận đấu nữa để xác định ai mới xứng đáng cho chiếc cúp V-League 2022. CLB Hà Nội lúc này vẫn đang được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng đừng quên các đội bóng khác cũng đang bám rất sát với họ và hiện chỉ chờ thầy trò Chun Jae Ho vấp ngã để vươn lên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X