Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Việt Nam sẽ vượt qua Indonesia tại Mỹ Đình

Chủ Nhật 04/12/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thua 1-2 trên sân khách ở lượt đi không phải một kết quả quá tồi tệ đối với đội tuyển Việt Nam và nếu thi đấu tập trung ở lượt về, cách cửa vào chơi trận chung kết vẫn mở rất rộng đối với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Không còn phải đá sân “ruộng”

Một trong những nguyên nhân lớn khiến ĐT Việt Nam phải nhận thất bại trước Indonesia chính là vấn đề mặt sân. Tất nhiên đây là yếu tố khách quan và có thể ảnh hưởng đến cả hai đội bóng, nhưng nó sẽ khiến cho Việt Nam gặp bất lợi hơn vì chúng ta sẽ không thể triển khai được những tình huống bóng ngắn, tầm thấp sở trường.

Nhung ly do de tin Viet Nam se vuot qua Indonesia tai My Dinh hinh anh goc
Đội tuyển Việt Nam gặp khó ở lượt đi vì mặt sân xấu

Đây là trường hợp đã từng xảy ra ngay ở trong một môi trường bóng đá đỉnh cao như Champions League. Chẳng hạn như khi Barcelona phải đến làm khách tại Chelsea, cựu chủ tịch Joan Gaspart đã công khai chỉ trích đội chủ nhà: “Mặt sân đã ở trong điều kiện rất tồi tệ rồi mà họ còn tưới nước thêm nữa. Tôi chắc chắn rằng họ làm thế là có ý đồ đen tối.”

Tất nhiên không thể khẳng định Indonesia đã cố tình chọn một mặt sân chẳng khác gì sân ruộng như vậy, nhưng vấn đề là nó tác động đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhiều hơn. Điều này được thể hiện rõ cái cách mà những cầu thủ như Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết hay Công Vinh phải chuyền bóng một cách rất cẩn thận và chỉn chu, rồi đỡ bóng trong một tâm lý lo sợ mặt sân sẽ làm ảnh hưởng đường đi của nó.

Quá nhiều lần trong trận đấu Công Vinh có bóng trong vòng cấm nhưng anh lại đỡ hỏng một cách rất đáng tiếc. Đối với một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm và có bản lĩnh như CV9, chúng ta có thể lý giải nguyên nhân là bởi mặt sân, hơn là việc Công Vinh đã có một ngày thi đấu vô cùng tồi tệ.

Góc nhìn về thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia: Khi Công Vinh tắt điện
Nhiệm vụ khóa chặt chân sút nguy hiểm nhất bên phía ĐTVN là Lê Công Vinh đã được các học trò HLV Alfred Riedl hoàn thành xuất sắc. Tuy nhiên cũng cần phải nói...

Trở về Mỹ Đình, chắc chắn vấn đề này sẽ được giải quyết ổn thoả. Mặt cỏ Mỹ Đình chính là điều kiện thuận lợi nhất cho các cầu thủ Việt Nam triển khai trận đấu theo đúng ý mình.

Cởi bỏ áp lực tâm lý

Dễ thấy rằng một số cầu thủ đã tỏ ra bị khớp trước sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ những khán giả tại Indonesia. Điều này dẫn đến một số quyết định mà các cầu thủ đưa ra không được chuẩn xác. Khá nhiều lần Đình Đồng hay Ngọc Hải mắc lỗi đỡ hụt bóng hay để mất bóng đáng tiếc, trong đó có tình huống dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Boaz Solossa.

Hơn nữa, công bằng mà nói hai bàn thắng mà Indonesia ghi được chính là những cơ hội nguy hiểm nhất mà đội bóng này tạo ra trong cả 90 phút. Không có gì bất ngờ khi nó xuất phát đến từ những sai lầm cá nhân của hàng thủ Việt Nam. Điều đó có nghĩa rằng khi được thi đấu trên sân nhà và cởi bỏ được áp lực từ khán giả, những sai lầm ấy có thể sẽ biến mất. Dẫu sao thì các cầu thủ vẫn sẽ cần chơi tập trung tối đa và nếu loại bỏ được những lỗi lầm như thế, Việt Nam có rất nhiều cơ hội lội ngược dòng và giành chiến thắng.

Sự trở lại của các trụ cột

Nhung ly do de tin Viet Nam se vuot qua Indonesia tai My Dinh hinh anh goc 2
Hoàng Thịnh và Đình Luật sẽ trở lại ở trận lượt về

HLV Hữu Thắng đã phải toan tính rất nhiều với trận đấu ở Pakansari. Ông buộc phải sử dụng cầu thủ ít kinh nghiệm là Tiến Dũng ở vị trí trung vệ khi Đình Luật bị treo giò. Văn Thắng cũng thay thế Hoàng Thịnh trong vai trò đánh chặn còn Trọng Hoàng được sử dụng thay vì Văn Toàn như là một giải pháp để chống chọi lại khả năng tấn công của Indonesia.

Đó là ba vị trí có thể sẽ hoán đổi lại cho trận đấu lượt về, khi đội tuyển Việt Nam cần kinh nghiệm, sự chắn chắn và hoà hợp ở lần lượt cả ba vị trí. Đình Luật dù mắc lỗi lớn trong trận đấu với Campuchia, nhưng đó chỉ là bởi cầu thủ già dặn này quá chủ quan. Trong khi đó, Hoàng Thịnh sẽ là giải pháp an toàn hơn so với Văn Thắng ở vị trí máy quét.

Đối đầu với Indonesia tại Mỹ Đình, Việt Nam sẽ buộc phải chơi tấn công chủ động và chúng ta rất cần đến sự gắn kết trong việc triển khai bóng. Vì lẽ đó, Văn Toàn sẽ trở lại gánh vác cánh phải của đội tuyển Việt Nam. Xét về khả năng tấn công, rõ ràng cầu thủ của HAGL trội hơn nhiều so với người đàn anh Trọng Hoàng. Đó là chưa kể cái duyên ghi bàn tại Mỹ Đình của cầu thủ sinh năm 1996.

HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất vui vẻ khi đến bắt tay HLV Alfred Riedl ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận lượt đi. Nhà cầm quân người Hà Tĩnh thậm chí còn cười rất tươi và điều đó càng giúp người hâm mộ tin tưởng của ông vẫn chưa thực sự tung ra hết bài vở chiến thuật của mình.

Các cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ ở trận Indonesia 2-1 Việt Nam

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X