Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do cho thấy ĐT Việt Nam không muốn đụng Tây Á ở vòng loại World Cup

Thứ Tư 17/07/2019 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ lúc này đang rất chờ đợi kết quả bốc thăm chia bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và có những lý do chỉ ra ĐT Việt Nam không hề mong muốn gặp các ĐT đến từ Tây Á.
TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...

 

Trong những năm gần đây với sự phát triển không ngừng, bóng đá Việt Nam đã không còn ngán gặp các đội bóng đến từ khu vực Tây Á. Tại vòng chung kết U23 đầu năm 2018, chúng ta đã khiến một loạt đối thủ như Syria, Iraq, Qatar phải ôm hận. 

Tới VCK Asian Cup vừa qua, tới lượt Jordan cũng trở thành bại tướng của Việt Nam trong khi Iraq cũng phải rất may mắn mới có được 3 điểm trước thầy trò Park Hang Seo. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ luôn giành được những kết quả tốt khi đối đầu Tây Á

Và có những lý do cho thấy sẽ tốt hơn hết nếu ĐT Việt Nam né được các đội tuyển Tây Á ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sắp tới. 
 

Khoảng cách địa lý

Đầu tiên chính là khoảng cách địa lý. Việc phải hành quân tới những quốc gia Tây Á xa xôi sẽ lấy đi nhiều thể lực của các tuyển thủ Việt Nam. Chưa kể sự khác biệt lớn về khí hậu, thực phẩm, múi giờ sinh học cũng sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn để tạo ra một màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ. 

Lý do Việt Nam không muốn gặp các đội Tây Á ở vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức khi phải thi đấu vòng loạiWorld Cup tại Tây Á

Còn nhớ tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã không thể giành chiến thắng khi thi đấu trên sân Jordan. Ở trận gặp Afghanistan trên sân trung lập tại Tajikistan (một quốc gia gần khu vực Tây Á), ĐT Việt Nam cũng không thể đánh bại đối thủ. Điều đó đã cho thấy những khó khăn mà các cầu thủ gặp phải khi phải thi đấu ở một nơi rất xa nhà.

Thêm vào đó, với mật độ thi đấu chỉ vài ngày/ trận ở vòng loại, sẽ là thách thức lớn cho ĐT Việt Nam nếu chúng ta phải di chuyển đi đi, về về để thi đấu với các đối thủ. Nếu chỉ gặp các đội bóng có khoảng cách địa lý không quá xa, đây mới thực sự là điều lý tưởng.
 

Năng lực trình độ

Trên thực tế, các quốc gia Tây Á đều có trình độ ngang ngửa và trên cơ Việt Nam, rất hiếm đội bóng thi đấu kém hơn chúng ta. Rõ ràng khi phải đấu với một trong các đội tuyển Palestine hoặc Bahrain ở nhóm 3, điều đó sẽ khó nhằn hơn rất nhiều so với việc chỉ phải 'so găng' với Philippines hay Đài Loan - những đội bóng có trình độ vừa phải và cũng ở rất gần Việt Nam.

Thêm vào đó, với thể hình, thể lực thua kém các cầu thủ Tây Á vốn có thể trạng to cao, yếu tố này quả thực sẽ gây bất lợi cho Việt Nam một khi bước vào tranh tài ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 9 tới đây. 

palestine
Những đội bóng ở nhóm 3 như Palestine hoặc Bahrain đều có thể gây khó khăn cho ĐT Việt Nam

Trong một cuộc đua đường trường đòi hỏi nhiều sức lực, sẽ là bất lợi nếu ĐT Việt Nam không thể duy trì được thể lực lẫn phong độ để có được một màn trình diễn tốt nhất cho những trận sau đó. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể không quá e ngại đối đầu các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, nhưng nếu phải đá với Tây Á, khó khăn sẽ nhân lên gấp bội.

Chính vì thế, nếu ít phải gặp các đối thủ Tây Á ở vòng loại World Cup sắp tới thì điều này sẽ có lợi hơn cho chúng ta trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Song dù là trong bất cứ trường hợp nào, đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

ĐT Việt Nam có thể đối đầu những đối thủ Tây Á nào?

Nhóm 1: Iran, Qatar, Saudi Arabia, UAE

Nhóm 3: Palestine, Bahrain 

Nhóm 4: Yemen, Kuwait.

Highlight: Việt Nam 2-3 Iraq (Asian Cup 2019)

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam và những nỗi lo của thầy Park
Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới rất gần rồi. Và liệu lúc này, HLV Park Hang Seo đang có những trăn trở gì trước chiến dịch lớn sắp...
Những kịch bản và điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022
Ngày mai 17/7, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm xác định các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam...
Người Úc chờ đợi được gặp ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022
Trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 vào lúc 16h00 chiều nay, truyền thông Australia đã mong chờ được nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam.
Báo Thái muốn đội nhà chạm trán Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Trước ngày xác định được đối thủ tại vòng loại World Cup 2022, giới truyền thông Thái Lan đều kỳ vọng đội nhà sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở sân chơi này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X