Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những kịch bản và điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba 16/07/2019 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày mai 17/7, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm xác định các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam sẽ cần gì để có vé đi tiếp?

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...
Vào lúc 16h00 chiều ngày mai 17/7, lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Malaysia. Ở giải lần này, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và có nhiều kịch bản được dự đoán trước với đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Tuy vậy, vẫn có nhiều đối thủ đáng gờm ở nhóm 3 như Thái Lan, Palestine, Triều Tiên,… mà thầy trò HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ phải đối mặt. Và trong tình huống xấu nhất, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu cực khó tại vòng loại World Cup sắp tới. 

ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam có thể nằm ở một bảng đấu khó nhằn ở vòng loại World Cup 2022

Ở tình huống xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể nằm chung bảng với những đội bóng mạnh như Nhật Bản/Hàn Quốc/Iran/Qatar ở nhóm 1, Thái Lan/Triều Tiên ở nhóm 3, Turkmenistan/Malaysia ở nhóm 4, Indonesia ở nhóm 5. Đây thực sự là một bảng đấu tử thần mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không dễ để vượt qua.

Thực tế những đội bóng ở nhóm 1 như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran,… đều ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với chúng ta. Nên nhớ đây cũng là những vị khách quen ở các VCK thế giới gần đây. Do đó cơ hội có điểm ngay trên sân nhà trước những đội bóng này cũng là điều rất nhỏ.

Tổng quan bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
Việc nằm trong top 16 châu Á giúp tuyển Việt Nam không phải tham dự vòng loại thứ nhất, và giờ người hâm mộ trong nước dành nhiều sự quan tâm cho lễ bốc thăm...

 

Trong khi đó, nếu gặp những đội bóng có thực lực ở nhóm 3 như Thái Lan, Triều Tiên, Palestine,… cũng sẽ không dễ để chúng ta giành tối thiểu 3 điểm. Người Thái lúc này đang rất khao khát được gặp ĐT Việt Nam để thanh toán nợ cũ, trong khi Triều Tiên hay Palestine lại là những CLB có thể hình tốt và sở hữu lối chơi thiên về thể lực không dễ bị đánh bại.

Tương tự Turkmenistan/Malaysia ở nhóm 4 cũng sở hữu lối đá kị dơ với Việt Nam. Còn Indonesia ở nhóm 5, dù không thực sự đáng ngại với tuyển Việt Nam, nhưng so với những Campuchia, Guam, Nepal, Singapore thì đội bóng Vạn đảo vẫn là đối thủ ‘xương xẩu’ hơn hẳn. 

Do đó nếu rơi vào một bảng đấu như trên, ĐT Việt Nam sẽ có ít cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2. Ngay cả khi kết thúc bảng đấu ở vị trí thứ 2, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam cũng không nhiều khi mà chỉ có 4/8 đội bóng xếp thứ nhì các bảng có vé đi tiếp nhờ sở hữu thành tích thi đấu tốt nhất. Ở một bảng đấu khó, có tính cạnh tranh cao, dĩ nhiên ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi về mặt điểm số và ít có cơ hội đi tiếp khi mang ra so hiệu số với các đội nhì bảng còn lại. 

Tuyển Việt Nam mất lợi thế lớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022
Theo đó đoàn quân áo đỏ sẽ không có được sự cổ vũ của khán giả ngày ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

 

ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp nếu ở bảng đấu nào?

Như đã phân tích ở trên, cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ hẹp dần nếu chúng ta đụng nhiều ‘thứ dữ’. Và ngược lại, nếu may mắn chỉ phải gặp những đối thủ ngang tầm và yếu, cơ hội đi tiếp sẽ trở nên rộng mở với đoàn quân áo đỏ.

Kết quả bốc thăm được coi là nhẹ nhất với đội tuyển Việt Nam, khi chúng ta cùng bảng với Trung Quốc (nhóm 1), Đài Loan/Philippines (nhóm 3), Maldives/Hong Kong/ Myanmar (nhóm 4) và Guam/Nepal (nhóm 5). Trung Quốc dù vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam song lại là đội tuyển bị đánh giá thấp nhất nhóm 1, trong khi đó, các đội còn lại đều bị đánh giá dưới tầm ĐT Việt Nam.

Doi tuyen Viet Nam se tang 2 bac len hang 96 the gioi vao ngay mai (14/6)
NHM đang hy vọng ĐT Việt Nam chỉ phải đối đầu với Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Nepal

Nếu khả năng này xảy ra, đoàn quân HLV Park Hang Seo hoàn toàn có cơ hội giành 1 trong 4 tấm vé đi tiếp cho đội nhì bảng hoặc thậm chí là đi thẳng với tư cách là đội tuyển đứng đầu bảng đấu. Như vậy, HLV Park Hang Seo và có học trò có nhiều cơ hội để tạo nên lịch sử mới khi lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 một kỳ World Cup.
 

Điều kiện đủ để ĐT Việt Nam đi tiếp

Theo thể thức thi đấu, các đội tuyển sẽ đá vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về. 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích cao sẽ vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đá 8 trận, gồm 4 trận đấu trên sân nhà và 4 trận sân khách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ngoài việc giành ngôi đầu bảng thì nếu muốn trở thành 4/8 đội nhì bảng xuất sắc nhất, đội tuyển Việt Nam phải thắng cả 4 trận (giành 12 điểm) trước các đội nhóm 4 và 5, đồng thời giành được ít nhất 4 điểm sau hai trận với đội nhóm 3. Về cơ bản, đội tuyển muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng ít nhất phải giành được tối thiểu khoảng 16 điểm sau 8 trận đấu.

Phan nhom hat giong vong loai thu hai World Cup 2022 khu vuc chau A.
Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trường hợp giành toàn bộ điểm số trước 3 đội bóng ở các nhóm thấp hơn (tương đương 18 điểm), cơ hội đi tiếp gần như chắc chắn thuộc về ĐT Việt Nam. Bởi ở các bảng khác, sẽ có nhiều đội ở nhóm 2 mất điểm trước các đối thủ ở nhóm 3, 4.

Dĩ nhiên việc giành được trọn 18 điểm còn phụ thuộc vào việc đối thủ của ĐT Việt Nam là ai. Nếu đội bóng hạt giống nhóm 3 là Thái Lan sẽ không dễ để chúng ta kiếm được 16 điểm để có thể mơ tới tấm vé đi tiếp.

Mong là may mắn sẽ mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 ngày mai. Một bảng đấu dễ thở là điều mà ai cũng đang mong chờ, nhưng nếu phải nằm ở một bảng đấu khó thì hy vọng các tuyển thủ cũng sẽ tự tin đá hết sức để có được những trận cầu cảm xúc trước các đối thủ của châu lục.

Người hâm mộ được xem trực tiếp lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Tin vui với người hâm mộ là buổi lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại Malaysia sẽ được tường thuật trực tiếp tại Việt Nam.
Lý do HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do nào đứng sau quyết định này của ông...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X