Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thách thức với HLV Park Hang Seo nếu ĐT Việt Nam hội quân

Thứ Tư 12/08/2020 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu VFF không thông báo hoãn, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào ngày 18/8 tới. Và liệu những khó khăn gì đang chờ đợi HLV Park Hang Seo trong lần hội quân sắp tới?

Bài toán phong độ

Nếu không bị hoãn, vào ngày 18/8 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân. Đây cũng là đợt tập trung đầu tiên của đoàn quân áo đỏ trong năm nay sau rất nhiều lần bị tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Vì thế, cuộc hội quân của tuyển Việt Nam lần này được kỳ vọng sẽ giúp ông thầy người Hàn Quốc có những cái nhìn rõ nhất về năng lực, phong độ của các học trò ở thời điểm hiện tại.

Những khó khăn chờ HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam hình ảnh
Liệu các cầu thủ ĐT Việt Nam có duy trì được phong độ sau khi các giải đấu bị hoãn?

Chắc chắn phong độ thi đấu của các cầu thủ sẽ là điều làm ông thầy 61 tuổi không khỏi trăn trở khi mà các cầu thủ Việt Nam liên tiếp phải nghỉ thi đấu sau khi V-League tạm hoãn vì dịch bệnh. Hiện tại họ cũng đang phải nghỉ thi đấu gần ba tuần sau khi vòng 11 V-League kết thúc vào cuối tháng trước.

Còn nhớ, trong đợt hội quân đội U22 Việt Nam hồi đầu tháng 7, HLV Park Hang Seo từng tỏ ra không hài lòng khi nhiều cầu thủ không đạt thể lực. Và điều này có thể sẽ lặp lại với ĐTQG khi mà họ đã không thi đấu trong suốt thời gian gần đây.

Thêm vào đó, việc một số cầu thủ mới trở lại sau chấn thương chưa lâu như Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Huy Hùng, Phan Văn Đức,… chắc chắn cũng sẽ khiến ông thầy người Hàn Quốc không khỏi đau đầu. Và liệu họ có thể có những màn trình diễn tốt nhất nếu được gọi lên tuyển ở đợt hội quân sắp tới.

Thử nghiệm nhân sự mới

Ở lần hội quân này, bên cạnh việc đánh giá lại phong độ của các học trò, vị HLV người Hàn Quốc cũng triệu tập nhiều gương mặt mới, nhằm có phương án dự phòng cho chính các cầu thủ trụ cột.

Vị HLV người Hàn Quốc dĩ nhiên sẽ lựa chọn người dựa trên bộ khung cũ, song ông vẫn có thể thử nghiệm các nhân tố mới, nhằm thực hiện mục tiêu làm mới lối đá tuyển Việt Nam.

Văn Lợi, Minh Tùng, Xuân Cường (Thanh Hóa), Xuân Nam (CLB TPHCM), Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC) hay Đào Văn Nam, Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh),… là những cái tên đã được thầy Park trao cơ hội sau những màn trình diễn ấn tượng ở V-League mùa giải năm nay.

Những thách thức với HLV Park Hang Seo nếu ĐT Việt Nam hội quân hình ảnh 2
Những người mới như Xuân Nam liệu có hòa nhập được với ĐT Việt Nam?

Tuy nhiên, việc thay đổi nhân sự khi ĐT Việt Nam đang thi đấu ổn định chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Trong những gương mặt mới được gọi tập trung lần này, có những cái tên chưa từng ăn cơm tuyển hoặc có rất ít cơ hội làm việc với thầy Park. Và rõ ràng việc có thể sử dụng hiệu quả các cầu thủ này sẽ là một thử thách mà nhà cầm quân xứ Kim chi sẽ phải giải quyết.

Sự vắng mặt của các trụ cột

Ở lần hội quân lần này, HLV Park Hang Seo cũng sẽ không thể gọi hết những cầu thủ tốt nhất của mình khi một số cầu thủ đang ở trong vùng dịch Covid-19 tại Quảng Nam, Đà Nẵng như Hà Minh Tuấn, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tuấn Mạnh khó mà lên tập trung đội tuyển đợt này. Riêng trường hợp của Nguyễn Huy Hùng, hậu vệ này đã di chuyển ra Hà Nội từ thời điểm V-League tạm dừng nên đã được triệu tập vào đội tuyển.

Những thách thức với HLV Park Hang Seo nếu ĐT Việt Nam hội quân hình ảnh 3
Văn Lâm sẽ không có mặt ở đợt tập trung này

Không chỉ mất nhóm cầu thủ Đà Nẵng, thủ môn số 1 ở tuyển Việt Nam trong suốt hai năm qua là Đặng Văn Lâm đang thi đấu ở Thái Lan cũng vắng mặt với lý do tương tự. Do không có đường bay về Việt Nam nên Lâm ‘tây’ không thể về nước, kể cả khi được triệu tập.

Dù đây chỉ là một đợt tập trung ngắn ngày, nhưng rõ ràng nó đang rất quan trọng đối với HLV Park Hang Seo bởi đây mới là lần đầu tiên đội tuyển tập trung trở lại trong năm nay. Thế nên, vị chiến lược gia Hàn Quốc rất muốn có được đội đầy đủ nhất, đặc biệt là vị trí trong khung gỗ. Với việc Văn Lâm, Tuấn Mạnh đều không thể góp mặt, liệu những cái tên dự bị như Văn Toản, Bửu Ngọc hay Văn Phong có thể hiện tốt như các đàn anh?

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X