Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những “họng pháo hạng nặng” của HLV Kim Sang Sik

Thứ Hai 03/06/2024 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kim Sang Sik gọi 6 tiền đạo lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận ra mắt của ông vào dịp FIFA Days tháng 6 này. 

Tất cả tiền đạo được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập từng khoác áo ĐT Việt Nam qua những đời HLV Park Hang Seo hoặc Philippe Troussier trước đó. Họ không phải tân binh, nhưng cả 6 đều đang có phong độ khá cao cùng tâm lý vô cùng thoải mái. Rất lâu rồi chất lượng hàng công của ĐT Việt Nam được đánh giá cao đến thế, vực dậy lại niềm hy vọng cho NHM sau đợt FIFA Days đầy ảm đạm hồi tháng 3. 

Đây được xem là điều mới mẻ dưới triều đại Kim Sang Sik, và cũng kèm theo cơn đau đầu dễ chịu cho ông thầy này trong việc tận dụng nguồn lực đang có trong tay.

Giữ vững sự ổn định suốt thời gian dài là Phạm Tuấn Hải, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2023/24 dành cho các chân sút nội với 8 bàn thắng. Một nửa trong tổng số pha lập công được Tuấn Hải thực hiện trong tháng 5. Cùng thời điểm, Hà Nội FC nhận danh hiệu Đội bóng Xuất sắc nhất tháng 5. Tức công đóng góp rất lớn của đương kim Quả bóng bạc Việt Nam 2023 rất lớn, để đội bóng Thủ đô hồi sinh mạnh mẽ trong cuộc đua vào tốp 3 trên bảng xếp hạng. 

Tuan Hai Ha Noi vs Khanh Hoa 31/5
Tuấn Hải đang có cảm giác thi đấu tốt nhất

Nếu không xảy ra biến cố thì Tuấn Hải gần như có một suất đá chính trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam sắp tới. Người vẫn thường đá cặp với tiền đạo sinh năm 1998 ở ĐT Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo của Bình Dương cũng ganh đua sát sao về khả năng ghi bàn cùng Tuấn Hải, với 1 pha lập công ít hơn. Trong tháng 5, Tiến Linh đã có 3 bàn thắng. 

Dù CLB chủ quản đang chịu phải hứng chịu sức về thành tích đi xuống, song điều này không thể làm mờ vai trò lẫn sức ảnh hưởng của Tiến Linh trên hàng công. Kinh nghiệm của chân sút 27 tuổi lẫn Tuấn Hải chính là điểm tựa cho HLV Kim Sang Sik có thể xây dựng một hàng công tinh nhuệ. Tiến Linh hoặc Tuấn Hải có thể chơi tiền đạo cắm, riêng Tuấn Hải còn thế mạnh thi đấu hộ công lẫn chạy cánh. Song, những cầu thủ vệ tinh xung quanh khác vẫn là điều mang đến nét tích cực cho NHM.

Những “họng pháo hạng nặng” của HLV Kim Sang Sik 1
Tiến Linh chơi tốt dù CLB Bình Dương sa sút phong độ

Nguyễn Văn Toàn và Trần Ngọc Sơn được triệu tập nhờ phong độ sáng chói khi đang cùng đội đầu bảng Nam Định tiến gần hơn chức vô địch V.League. Một người có kinh nghiệm, và người còn lại có thừa sức trẻ cùng khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Quyết tâm không kém Ngọc Sơn là đồng niên Bùi Vĩ Hào của Bình Dương. Cả ba cầu thủ này không thuộc mẫu tì đè hay ghi bàn để tỏa sáng như Tiến Linh, mà tạo ra sự kết nối giữa các vị trí, tự mở ra những cơ hội tiếp cận khung thành đối phương cho bản thân lẫn đồng đội. Tức sự kỳ vọng vào Toàn - Sơn hay Hào nằm ở chỗ tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ, dễ hiểu hơn là mang đến bước ngoặt trận đấu.

Tấm “vé vớt” để thay Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC) mở ra những hy vọng cho Đinh Thanh Bình. Song, tiền đạo của HAGL hoàn toàn xứng đáng với cơ hội được HLV Kim Sang Sik trao, khi anh đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Mỗi pha lập công của Thanh Bình tiếp thêm niềm tin cho CLB về khả năng trụ hạng của mùa giải năm nay. 

Những “họng pháo hạng nặng” của HLV Kim Sang Sik 2
Đinh Thanh Bình đang sở hữu phong độ cao

Tất nhiên, một bước dài từ CLB lên ĐT Việt Nam là chặng đường đầy khốc liệt, khi những đồng đội được xem cạnh tranh với Thanh Bình như Tiến Linh, Tuấn Hải... có thừa kinh nghiệm thi đấu ở ĐT Việt Nam lẫn phong độ đang lên. Nhưng đặt trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang khởi đầu với tân HLV Kim Sang Sik, với cơ hội ghi điểm được chia điều cho tất cả. Chỉ cần có thời cơ, Thanh Bình sẽ chớp lấy như cách anh đang hồi sinh mạnh mẽ khi trở lại HAGL.

Sẽ tùy thuộc từng đối thủ để HLV Kim Sang Sik xây dựng mặt trận tấn công cho ĐT Việt Nam. Với những tiền đạo đang có phong độ cao, giới điệu mộ đang hy vọng về những miếng đánh đa dạng, phong phú, để tạo ra một ĐT Việt Nam biến ảo cho tương lai. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X