Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023

Thứ Tư 01/03/2023 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn là người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn còn chưa biết nhiều về lứa cầu thủ trẻ U20 Việt Nam, ngoài một số gương mặt mới nổi như Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vỹ Hào hay Khuất Văn Khang.

1. Nguyễn Quốc Việt

Chưa có cơ hội thể hiện mình ở sân chơi V-League tuy nhiên Nguyễn Quốc Việt vẫn là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất trong đội hình U20 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U20 châu Á năm nay.

Sớm bộc lộ được tài năng của mình so với các bạn bè đồng trang lứa, Nguyễn Quốc Việt đã được biết tới với biệt danh 'Ông vua giải trẻ' khi nhiều lần giành danh hiệu "Vua phá lưới" ở các giải U17, U19 lẫn U21 Quốc gia. 

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 1
"Ông vua giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt liệu có tỏa sáng ở VCK U20 châu Á?

Vào năm ngoái, Quốc Việt được HLV Đinh Thế Nam chọn để thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U20 châu Á. Ở cả 2 chiến dịch, Việt đều tỏa sáng với những pha lập công để giúp U19 Việt Nam giành hạng ba khu vực và giành vé dự VCK châu lục năm sau. 

Sau những gì đã thể hiện, có thể nói Nguyễn Quốc Việt chính là niềm hi vọng số một trên hàng tấn công của U20 Việt Nam. Và sẽ không bất ngờ nếu anh tiếp tục tỏa sáng ở giải đấu tới.

 

2. Nguyễn Văn Trường

Ngôi sao từng để lại rất nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun tại VCK U23 châu Á năm ngoái rõ ràng chính là một trong những 'quân bài tủ' của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải lần này.

Bằng tài năng của mình, Văn Trường chính là một những cái tên trẻ nhất, nhưng lại được tin tưởng đá chính trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Chừng đó đã đủ thấy sự tin tưởng của HLV Gong đặt vào cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 2
Văn Trường thể hiện sự chững chạc, điềm tĩnh trong thi đấu.

Cầu thủ sinh năm 2003 gây ấn tượng với chiều cao lên tới 1m82. Anh được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ thuật và sự quyết đoán trong lối chơi nhờ luôn thể hiện được một tâm lý vững vàng, ổn định.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Văn Trường có khả năng thoát pressing ở mức khá, cũng như có những đường chuyền chuyển hướng khá lợi hại. Vì thế nếu được phát triển đúng hướng, hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp.

Nhiều người thậm chí cho rằng Văn Trường có thể thay thế vị trí của Quang Hải tại CLB Hà Nội trong tương lai. Trong khi đó chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá rằng nếu không quá sa vào lối đá cá nhân thì Văn Trường có thể sẽ là một 'Hoàng Đức mới' trong tương lai.

 

3. Khuất Văn Khang

Cũng giống Nguyễn Văn Trường, tiền vệ Khuất Văn Khang cũng là một phát hiện mới của HLV Gong ở VCK U23 châu Á 2022. Cậu út đội U23 đã thể hiện khả năng trong suốt chiến dịch vừa qua của U23 Việt Nam.

Thậm chí ở trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc, anh còn được Liên đoàn bóng đá châu Á AFC chấm điểm cao nhất, kèm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Với kĩ thuật, sự khéo léo và nhanh nhẹn của mình, Khuất Văn Khang đang được đánh giá là một tiền vệ hàng đầu trong lứa U20 Việt Nam hiện tại. Và anh cũng chính là gương mặt trẻ hiếm hoi được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022. 

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 3
Khuất Văn Khang hứa hẹn là một gương mặt nổi bật của U20 Việt Nam ở giải lần này.

Mặc dù cuối cùng Văn Khang đã không có tên trong danh sách chính thức nhưng rõ ràng quãng thời gian được ăn tập cùng các đàn anh trên tuyển đã giúp ích rất nhiều cho tài năng thuộc lò Viettel FC nâng cao trình độ chơi bóng của mình.

Với danh hiệu 'Cầu thủ trẻ nam hay nhất 2022' vừa nhận được ở Gala trao giải 'Quả bóng vàng Việt Nam 2022", hi vọng đó sẽ là liều doping để Khuất Văn Khang tiếp tục tạo ra những màn thi đấu bùng nổ, qua đó giúp đoàn quân áo đỏ gặt hái thành công ở đấu trường châu lục.

 

4. Cao Văn Bình 

Được đánh giá là 'học trò cưng' của HLV Hoàng Anh Tuấn khi được ông gọi lên đội U17 Việt Nam khi mới chỉ 15 tuổi, Cao Văn Bình được đánh giá sẽ là thủ môn số 1 của U20 Việt Nam trong chiến dịch sắp tới.

Thủ môn trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An với nỗ lực vượt qua chính mình đang dần trở thành 'Người gác đền' số 1 ở các cấp độ đội tuyển trẻ Quốc gia Việt Nam. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m83 cùng sải tay dài và khả năng phản xạ nhạy bén, Cao Văn Bình được đánh giá là một cái tên đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 4
Cao Văn Bình đã thể hiện được khá nhiều dấu ấn ở cấp độ tuyển trẻ.

Nhờ những nỗ lực cũng như các màn trình diễn ấn tượng ở nhiều giải đấu trẻ, thủ thành xứ Nghệ sau đó đã ghi điểm trong mắt HLV Đinh Thế Nam, qua đó được trao suất bắt chính tại giải U19 Đông Nam Á 2022 tại Indonesia.

Mới đây ở  trận giao hữu với với đội dự bị CAHN, Bình thường xuyên có những pha cản phá xuất sắc. Anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U20 châu Á năm nay.

 

5. Bùi Vỹ Hào 

Có thể không để lại quá nhiều ấn tượng ở các đội tuyển trẻ Việt Nam như chúng bạn song Bùi Vỹ Hào lại đang có phần nhỉnh hơn khi liên tục được trao cơ hội thi đấu ở V-League cho CLB Becamex Bình Dương ở cuối mùa giải trước.

Sở hữu chiều cao 1m75. hội tụ đầy đủ kỹ năng chơi bóng của một tiền đạo thực thụ: Kỹ thuật, tốc độ, sự càn lướt. Dễ hiểu vì sao HLV Đặng Trần Chỉnh đã tin tưởng gọi anh lên đội 1 Becamex Bình Dương dù mới bước sang độ tuổi 19.

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 5
Bùi Vỹ Hào được xem như làn gió mới trên hàng công U20 Việt Nam

Với việc 'đàn anh' Nguyễn Tiến Linh bị chấn thương, Vĩ Hào đã được trao cơ hội ở đội bóng đất Thủ. Và ngay lập tức tiền đạo trẻ này đã để lại ấn tượng tốt. Và đó sẽ là cơ sở để anh có thêm tự tin để bước vào VCK U20 châu Á 2023 với tinh thần lạc quan và sự tự tin cao nhất.

Thumb_NhungGuongMatMoiU20
Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam

 

6. Hồ Văn Cường

Là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của U19 SLNA tại giải U19 Quốc gia 2022, Hồ Văn Cường đang là một niềm hy vọng mới của bóng đá xứ Nghệ trong tương lai gần. 

Với thân hình nhỏ con nhưng Văn Cường lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt. Chính sự nổi bật ấy, tiền vệ khoác áo số 19 là cầu thủ duy nhất của đội bóng áo vàng được bầu chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Giải U19 Quốc gia 2022. 

Những gương mặt hứa hẹn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023 6
Hồ Văn Cường được đánh giá là mẫu tiền vệ công thủ khá toàn diện.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Hồ Văn Cường lại rất tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự. Dù là một cầu thủ nhỏ con nhưng nguồn năng lượng của cầu thủ sinh năm 2003 lại rất dồi dào.

Sao mai SLNA thường xuyên có những tình huống gây đột biến gây náo loạn hàng thủ đối phương. Ở giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia, tiền vệ nhỏ con người Hoàng Mai đã có pha đột phá tốc độ bên hành lang cánh phải trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Nhưng đáng tiếc Nguyên Hoàng lại bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Với những gì đã thể hiện, Hồ Văn Cường hứa hẹn sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem ở các giải đấu tới trong đội hình thi đấu của U20 Việt Nam.

Nhận định U20 Việt Nam vs U20 Australia (17h00 ngày 1/3): Chờ thách thức từ Chuột túiNhận định U20 Việt Nam vs U20 Australia (17h00 ngày 1/3): Chờ thách thức từ Chuột túi
Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ khởi đầu vòng chung kết U20 châu Á 2023 với màn đối đầu U20 Australia chiều ngày 1/3. Và liệu đoàn quân áo đỏ có thể phô diễn sức mạnh để giành lấy những điểm số đầu tiên ở bảng B?
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò được như Công Phượng, Quang HảiHLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò được như Công Phượng, Quang Hải
Chia sẻ trước trận đấu ra quân của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt kì vọng vào lứa cầu thủ trẻ trong tay mình.
Sao trẻ Sông Lam Nghệ An được AFC đề cao trước thềm U20 châu Á Sao trẻ Sông Lam Nghệ An được AFC đề cao trước thềm U20 châu Á
Theo đó tiền vệ trẻ U20 Việt Nam Đinh Xuân Tiến đã được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn vào danh sách những cầu thủ đáng xem nhất tại VCK U20 châu Á lần này.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X