Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt bị HLV Park Hang Seo ‘bỏ quên’ tại ASIAD 2018

Thứ Ba 17/07/2018 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh sách sơ bộ ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Tuy nhiên vẫn có những cái tên kém duyên chưa được triệu tập ở giải lần này.

 

1. Hồ Tấn Tài – Bình Dương

Hồ Tấn Tài từng là một gương mặt được nhắc tới thường xuyên ở lượt đi khi mà Becamex Bình Dương thi đấu khá thăng hoa và lọt vào tốp đầu trên BXH.

Lối chơi không hoa mỹ nhưng đầy chắc chắn, bền bỉ cộng với khả năng di chuyển thông minh, Tấn Tài khiến nhiều người liên tưởng tới hậu vệ phải của ĐTQG Thái Lan, Tristan Do. Đó là mẫu cầu thủ luôn tạo nên sự an tâm cho đồng đội và sẵn sàng tỏa sáng lúc cần thiết.

Ở mùa giải này, Tấn Tài đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Trần Minh Chiến. Anh thi đấu đủ 19 trận và là cầu thủ duy nhất của Bình Dương không nghỉ một trận đấu nào trong mùa giải này. Song có lẽ do vị trí hậu vệ phải đã quá chật chội nên Tấn Tài đã không có tên trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam ở giải lần này.

Ho Tan Tai
Hồ Tấn Tài là trường hợp bị 'bỏ quên' đáng tiếc tại ASIAD 2018

2. Trần Văn Kiên – Hà Nội


Văn Kiên chính là trường hợp đáng tiếc nhất không được triệu tập ở giải lần này. Là cái tên không thể thay thế tại CLB Hà Nội, anh cũng là một trong số 4 cầu thủ đã đá đủ 19 trận ở mùa giải này cùng Moses, Duy Mạnh và Đỗ Hùng Dũng.
 
Dù năm nay mới 22 tuổi song Văn Kiên đã thi đấu vô cùng chững chạc và bản lĩnh khi thi đấu với vai trò một hậu vệ cánh phải của Hà Nội. Nhờ khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, cầu thủ này đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho đội bóng thủ đô.
 
Chính anh cũng tự mình ghi được 2 bàn thắng, hơn hẳn Văn Thanh, Văn Sơn – những hậu vệ cánh chưa ghi được bàn thắng nào ở V-League mùa giải này. Rõ ràng việc bỏ qua Văn Kiên là một quyết định khó hiểu của thầy Park.
 

3. Bùi Tiến Dụng

Giống như trường hợp của Văn Kiên và Tấn Tài, Tiến Dũng cũng là cầu thủ đã ra sân thường xuyên tại V-League năm nay nhưng vẫn chưa lọt vào ‘mắt xanh’ HLV Park Hang Seo.

Tiến Dụng đã ra sân 16 trận ở mùa giải này. Với thể lực và tốc độ ấn tượng, ngôi sao người xứ Thanh hoạt động khá tích cực nơi tuyến giữa của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên với việc khó cạnh tranh vị trí với các đàn anh tại U23 Việt Nam trước đây nên có lẽ thầy Park cũng không tiếp tục gọi tiền vệ này.

Những gương mặt bị HLV Park Hang Seo ‘bỏ quên’ tại ASIAD 2018 hình ảnh 2
Tiến Dụng khó có thể cạnh tranh suất đá chính với Đức Huy, Xuân Trường, Việt Hưng

4. Phan Văn Long

Một cầu thủ khác của SHB Đà Nẵng là tiền đạo Phan Văn Long cũng không được triệu tập. Hồi cuối năm ngoái, Văn Long từng có tên trong danh sách U23 Việt Nam và không ít lần được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Tuy nhiên chấn thương bất ngờ sau đó đã khiến anh lỡ hẹn với VCK U23 châu Á. Trở về CLB, Phan Văn Long cũng gặp không ít khó khăn khi phải cạnh tranh một suất thi đấu với các ngoại binh cũng như tiền đạo Hà Đức Chinh. Đây cũng là lý do Văn Long không thể gây ấn tượng với thầy Park.

5. Quế Ngọc Hải

Ngoài những cầu thủ U23 bị bỏ quên ở ASIAD 2018, Quế Ngọc Hải cũng không có tên trong 3 suất thi đấu dành cho các cầu thủ trên tuổi 23.

Đây có thể nói là một điều thực sự đáng tiếc bởi trong những năm qua, trung vệ người Nghệ An luôn có vị trí thi đấu chính thức ở các đội tuyển U23 và ĐT Việt Nam.

Trong những vòng đấu gần đây, Ngọc Hải cũng thi đấu khá tốt và góp công vào chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên có thể Mr. Park đã có nhiều phương án thay thế trung vệ này nên ông không gọi Ngọc Hải lên tuyển.

que ngoc hai
HLV Park Hang Seo có nhiều phương án thay thế Quế Ngọc Hải ở hàng hậu vệ

6. Hồ Khắc Ngọc

Khắc Ngọc cũng là gương mặt có những đóng góp vào chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ SLNA. Trong đợt hội quân ĐTQG gần đây gặp Jordan, anh cũng đã được tung ra sân, nhưng có lẽ Olympic Việt Nam chỉ có tối đa 3 suất cho cầu thủ ngoài 23 tuổi nên ông Park muốn để dành cơ hội cho những vị trí khác.

7. Đinh Thanh Trung

Thanh Trung cũng là một trong số những cầu thủ ngoài độ tuổi 23 có phong độ cao nhưng không được HLV Park Hang Seo triệu tập. Mùa này QBV Việt Nam 2017 tiếp tục duy trì được phong độ của mình.

Thanh Trung vs Campuchia
Thanh Trung cũng bị thầy Park bỏ qua để nhường cơ hội cho các cầu thủ khác

Anh ra sân đủ 19 trận và ghi được 6 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick vào lưới Bình Dương cách đây chưa lâu. Song điều đó là chưa đủ để anh thuyết phục được thầy Park điền tên vào danh sách ĐT Olympic Việt Nam cho đợt tập trung sắp tới.

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018?
Chiều ngày 17/7, danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 đã chính thức được công bố. Và nhìn từ bản danh sách này, ta có thể rút ra điều gì?
LĐBĐ châu Á muốn bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD
LĐBĐ châu Á AFC đang muốn nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD sau khi để sót hai đội tuyển UAE và Palestine.
Góc nhìn: Thầy Park sẽ chấm Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2018?
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đang là hai thủ môn thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai bắt chính cho ĐT Olympic...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X