Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa và những drama khiến cả dư luận dậy sóng trong mùa giải 2020

Thứ Năm 17/09/2020 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu V.League 2020 tới nay, Thanh Hóa gây ra không ít những ồn ào với những sự việc hiếm có khó tìm trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sa thải HLV Fabio Lopez bằng cách… bỏ phiếu

Trước thềm V.League 2020, Thanh Hóa bổ nhiệm HLV Fabio Lopez vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng. Chiến lược gia người Italia sở hữu bản CV khá hoành tráng khi từng dẫn dắt AS Roma và làm việc cho một số đội bóng khác ở Serie A như Atalanta hay Fiorentina…

Song, sau 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2020, Thanh Hóa đội sổ trên BXH khi không giành nổi dù chỉ 1 điểm. HLV Fabio Lopez bị sa thải. 

Điều đáng nói, BLĐ đội bóng xứ Thanh quyết định tương lai HLV 47 tuổi bằng cách lấy ý kiến từ các cầu thủ. Theo đó, 100% cầu thủ Thanh Hóa tán thành việc sa thải HLV Fabio Lopez.

Fabio Lopez Thanh Hoa vs Hai Phong V-League 2020
Thanh Hóa từng gây ra không ít ồn ào khi sa thải HLV Fabio Lopez.

Lùm xùm hợp đồng với Fabio Lopez

Sau khi chia tay, HLV Fabio Lopez và Thanh Hóa tiếp tục dính vào những lùm xùm trong khâu thanh lý hợp đồng. Chiến lược gia người Italia đòi đền bù khoản tiền bồi thường đúng như hợp đồng đã ký giữa đôi bên.

Tuy nhiên, phía Thanh Hóa từ chối yêu cầu này vì cho rằng HLV Fabio Lopez thiếu chuyên nghiệp và vi phạm một số điều khoản hợp đồng. 

Chiến lược gia sinh năm 1973 rất giận dữ trước cách cư xử của đội bóng xứ Thanh. Ông dọa kiện Thanh Hóa lên FIFA với hành động trên. Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của Thanh Hóa cũng sẵn sàng ra tòa đối chất với chiến lược gia người Italia.

Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện bất ngờ lắng xuống. Tới nay, vẫn chưa xuất hiện thêm tình tiết mới ở sự việc trên.

Bán vé đắt ngang ĐTQG

Thanh Hóa gây sốc với mức giá vé xem V.League 2020. Theo đó, mức giá vé rẻ nhất là 40.000 đồng (khán đài B), còn mức giá vé cao nhất là… 600.000 đồng (vé VIP khán đài A).

Mức giá vé 600.000 đồng được đánh giá là rất cao so với mặt bằng chung ở V.League. Những đội bóng như Hà Nội FC, TP HCM Sài Gòn FC… chỉ bán mức vé trung bình là 50.000 đồng/vé ở mọi khán đài. CLB SHB Đà Nẵng còn bán vé rẻ hơn. 

Đặc biệt, vé xem cả mùa của CLB Hà Nội cũng chỉ có giá… 600.000 đồng. Trong khi đó, Viettel miễn phí vé cả mùa cho người hâm mộ. Mức giá vé 600.000 đồng tương đương với số tiền người hâm mộ phải bỏ ra để theo dõi 1 trận đấu của ĐT Việt Nam.

Thanh Hoa vs HAGL
Giá vé cao nhất xem Thanh Hóa thi đấu ở V.League 2020 ngang với một trận đấu ở ĐTQG. 

 

Nộp công văn xin rút khỏi V.League 2020 vì tài chính

Trong quãng thời gian V.League 2020 tạm hoãn lần hai vì đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Thanh Hóa bất ngờ nộp đơn xin rút khỏi giải. Lý do đội bóng xứ Thanh đưa ra bởi điều kiện tài chính không đảm bảo để tiếp tục tham dự phần còn lại của mùa giải, đặc biệt sau những khó khăn do dịch.

Dù vậy, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ để ngỏ khả năng rút lại quyết định xin rút khỏi giải nếu được sự hỗ trợ về tài chính của BTC.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng và khẳng định không có chủ trương bỏ giải. Các lãnh đạo yêu cầu CLB Thanh Hóa lập tức rút lại đơn xin rút khỏi V.League 2020.

HLV Nguyen Thanh Cong Viettel vs Thanh Hoa 23/6
HLV Nguyễn Thành Công đã chia tay Thanh Hóa.

 

Chủ tịch gửi văn bản chỉ đạo HLV với yêu cầu có một không hai

BLĐ Thanh Hóa đã gửi văn bản chỉ đạo cho BHL. HLV Nguyễn Thành Công được giao nhiệm vụ kết thúc V.League 2020 trong top 8 phải thực hiện 3 yêu cầu trong phần còn lại của mùa giải.

Chiến lược gia xứ Nghệ phải báo cáo đội hình chính thức, dự bị của Thanh Hoá trong các trận đấu sắp tới ở V.League 2020. Ở mọi trận đấu, phải sử dụng cả 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch  Hoàng Vũ Samson trừ trường hợp chấn thương hay thẻ phạt. Trong các trận đấu, nếu muốn thay đổi, HLV Nguyễn Thành Công phải xin ý kiến các thành viên ban huấn luyện và được 50% thành viên chấp thuận.

Văn bản chỉ đạo của từ BLĐ Thanh Hóa nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Song, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ phủ nhận việc can thiệp vào chuyên môn HLV trưởng và cho rằng đây là trách nhiệm trong công tác quản lý.

HLV Nguyễn Thành Công sau đó cũng đã nộp đơn xin từ chức vì cảm thấy không thoải mái và không còn phù hợp với cách làm việc của BLĐ Thanh Hóa.

HLV Fabio Lopez nói gì khi Thanh Hóa tiếp tục thay tướng?
Nhà cầm quân bóng đá người Ý mới đây đã có một chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình sau thông tin người đồng nghiệp Nguyễn Thành Công bị mất ghế ở CLB...
Bầu Đệ dỗi sau khi HLV Nguyễn Thành Công từ chức
Vị chủ tịch đội bóng Thanh Hóa mới đây đã tiếp tục đưa ra quan điểm của mình sau thông tin HLV Nguyễn Thành Công xin từ chức.
Nhận văn bản chỉ đạo siêu dị, HLV Nguyễn Thành Công xin từ chức tại Thanh Hóa
HLV Nguyễn Thành Công đã nộp đơn xin từ chức tại Thanh Hóa sau văn bản chỉ đạo siêu dị từ BLĐ đội bóng.
Thanh Hóa giao chỉ tiêu cho HLV trưởng trước ngày bóng đá trở lại
Mới đây Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa mới đây đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến chuyên môn cho HLV Nguyễn Thành Công gây xôn xao dư luận.

Minh Khuê

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X